ปีก่อนปีกขวา ปีนี้ แมนยู อ้างอะไรดี

หากถามถึงข้ออ้าง ขอแฟนแมนยูบางคน ในฤดูกาลก่อน คงจะแก้ตัวแทน เฮียยิ้ม ว่าทีมขาดปีกขวาดีๆ จนปีนี้พวกเค้าได้ตัว จาดอน ซานโช่ มาร่วมทีมสมดังใจ ด้วยค่าตัวแสนแพง แต่กลับทำผลงานไม่เอาอ่าว ทั้งในส่วนของตัว ซานโช่ เอง รวมถึงผลงานของทีมปีนี้ เพราะ แมนยู ที่เต็มไปด้วยผู้เล่นชื่อดัง กลับทำผลงานได้น่าผิดหวัง จนไม่รู้ว่า ปีนี้ แมนยู อ้างอะไรดี

วันนี้ เก่งหลังเกม ชวนเพื่อนๆ ไปคุย โดยเฉพาะเหล่า เรด เดวิลส์ ที่ยังคงมีบ้างส่วน ออกตัวปกป้อง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อยู่เหมือนเดิม

ปีก่อนปีกขวา ปีนี้ แมนยู อ้างอะไรดี

นับว่าเป็นช่วงเวลาที่ย่ำแย่ ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่ลงทุนไปมากมาย เพื่ออุดจุดอ่อนในฤดูกาลก่อน อย่างต่ำแหน่งปีกขวา (จาดอน ซานโช่), กองหลังตัวกลาง (ราฟาเอล วาราน), กองหน้าตัวเป้า (คริสเตียโน่ โรนัลโด้)

แต่ทีมกลับออกสตาร์ท ได้ไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก เกมลีกของพวกเค้า กว่าจะชนะได้แต่ละนัด ก็แสนจะยากลำบาก ฟุตบอลถ้วย ก็ชิงตกรอบไปแล้วหนึ่งรายการ ส่วนถ้วยใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก็แพ้ทีมรองบ่อนตั้งแต่นัดแรก ดีที่นัดล่าสุดเอาตัวรอดมาได้

ด้านเกมลีก สามนัดหลังสุด เก็บได้เพียงแต้มเดียว ในเกมที่เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน แบบน่าจะแพ้คาบ้าน ส่วนอีกสองเกม แพ้ทั้งสองนัด ต่อ แอสตัน วิลล่า และ เลสเตอร์ ซิตี้

โดยเฉพาะนัดล่าสุด ในการแพ้ จิ้งจอกสีน้ำเงิน พวกเค้าเสียไปถึง 4 ประตู ซึ่งคนที่รับไปเต็มๆ คือกัปตันที่แฟนบอลหลายคนอวยว่าเก่งนักเก่งหนา อย่าง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ แน่นอนว่าแฟนบอล ของพวกเค้าหลายคน ก็ตามแก้ตัวให้ ว่าไม่ฟิตเต็มที่

นั่นแหละทำให้เห็น ถึงปัญหาบางอย่าง ว่าทำไม กุนซือของพวกเค้า อย่าง โอเล่ ถึงส่งผู้เล่นที่ไม่พร้อม ลงไปในเกมที่เจอกับคู่แข่งคุณภาพระดับนี้ เพราะไม่ใช่ว่า ทีมจะไม่เหลือ กองหลังอาชีพซะเมื่อไหร่

อีกประเด็นสำคัญ คือคำพูดของกุนซือคู่แข่ง อย่าง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่ออกมาพูดหน้าตาเฉย ว่ากองกลางของพวกเค้าเล่นง่าย เพราะกองกลางของ แมนยู ไม่เพลสซิ่งกดดันใส่ กองกลางของพวกเขาเลย แม้แต่น้อย

ซึ่งก็มีแฟนบอลหลายคน ออกมาอ้างหรือปกป้อง ว่าทีมไม่มีกลางรับ ต้องใช้ เฟร็ด กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ลงเล่นคู่กันเท่านั้น แถมเกมนี้ก็ไม่มี เฟร็ด เนื่องจากภารกิจกับทีมชาติบราซิล ที่แข่งไปก่อนหน้าเกมนี้ไม่กี่ชั่วโมง

ทั้งๆ ที่หลายครั้ง ที่ เฟร็ด ลงสนาม แฟนบอลหลายคนก็สาปส่ง ว่ากองหน้ารายนี้ ดีไม่พอที่จะเป็น 11 ตัวจริงของทีมที่จะลุ้นแชมป์ ซึ่งเจ้าตัว กลับทำผลงานได้ดี ยามลงสนามให้ ทีมระดับ ทีมชาติบราซิล แล้วทำไมถึงยังดีไม่พอ เล่นให้กับ แมนยู อีกหละ

บางรายไปกันใหญ่ บอกว่าการมาของ CR7 สร้างปัญหาให้กับทีม เนื่องจากอายุของเจ้าตัว ไม่เหมาะที่จะเล่นเกมเพลสซิ่ง ทำให้ โซลซา ไม่สามารถทำให้ ปีศาจแดง เล่นเพลสซิ่งได้

หรือไม่ก็ ทำให้ ป๊อกบา ไม่สามารถเล่นเกมรุกได้อย่างถนัด เนื่องจากต้องถอยลงไปเล่นต่ำลง ทำให้ กองกลางตัวตัดผม ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้ เหมือนกับช่วงต้นฤดูกาล ที่ทำแอสซิสต์รัวๆ จนนำเป็นอันดับ 1 ของลีก ในเวลานี้

ด้านแบ็คขวา อย่าง อารอน วาน-บิสซาก้า ก็ไม่รอดครับ เจ้าตัวโดนปรามาศ จากแฟนบอลทีมตัวเอง ว่าเล่นเกมรุกได้กระจอก แถมเกมรับที่เคยเป็นจุดขาย กลับมีข้อผิดพลาดมากมาย ทำให้ดูซะเหมือนจะไม่เหลือชิ้นดี

บรูโน่ แฟร์นานเดส ตัวแบกสุดๆ ก็ยังโดนพูดถึง ว่าเป็นคนที่ทำบอลเสียมากมาย แม้จะมีจังหวะเสี่ยงแล้วทำได้ แต่พอพลาด บางครั้งก็โดนสวน จนโดนลงโทษ แบบนี้ก็มีเช่นกัน

กองหน้าดาวรุ่ง อย่าง เมสัน กรีนวู้ด ก็โดนด่า ว่าตะบี้ตะบันยิงมั่วซั่ว ไม่ยอมมองเพื่อนที่อยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่า เรียกว่าโดนกันยกทีม จะมีเพียงบางรายเท่านั้น ที่รอดตัวไป

นั่นทำให้มองเห็นว่า จริงๆ แล้ว แฟนบอล แมนยู อาจจะตั้งความหวังกับทีม ไว้สูงเกินไป แม้ในอดีตพวกเค้าจะเป็นเบอร์ 1 ของเกาะอังกฤษ ก็ตาม แต่ปัจจุบันนั้น มันไม่ใช่อีกแล้ว

ยิ่งตัวกุนซือของทีม อย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไม่มีทางเทียบกับ กุนซือของยุค อย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์, เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ โทมัส ทูเคิ่ล ได้เลยแม้แต่น้อย

ถ้าหาก แมนยู ไม่ได้มีเงินมากมาย จนเสริมทีมได้ขนาดนี้ หากจะพูดว่าทีมของ โซลชา คงจะกำลังหนีตกชั้น เหมือนสมัยเจ้าตัวคุม คาร์ดิฟ ซิตี้ ก็คงไม่ผิดนักหรอกครับ เพราะคนมันมีความสามารถเท่านี้ แค่ยอมรับความจริง ไม่ต้องไปแก้ตัวให้เขาก็พอ

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *