ยูฟ่า ยูโรป้าลีก 2022-23 รอบน็อคเอาท์

ส่วนวันนี้มาถึงคิว ในการพามาดู ผลจับสลากประกบคู่ ยูฟ่า ยูโรป้าลีก 2022-23 รอบน็อคเอาท์ หลังเกมรอบแบ่งกลุ่ม ได้บทสรุปเป็นที่เรียบร้อย รวมถึงได้รู้ทีม ที่ลงมาจากถ้วยใหญ่ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนหาทีม เขารอบ 16 ทีมสุดท้าย

โดย เก่งหลังเกม จะพาเพื่อนๆ ไปดู การประกบคู่ ในรอบน็อคเอาท์ ซึ่งหากเพื่อนๆ ไม่อยากพลาด บทวิเคราะห์บอล ดีๆ จากพวกเรา อย่าลืมติดตามกันไว้

ผลจับสลากประกบคู่ ยูฟ่า ยูโรป้าลีก 2022-23 รอบน็อคเอาท์

1. บาร์เซโลน่า (สเปน) vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)

คู่แรกมาก็ว้าวเลย สำหรับทาง เจ้าบุญโยก ที่หล่นมาจากถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ต้องจับมาเจอกับ ปีศาจแดง ที่ซวยสุดๆ คู่นี้หากบอกแต่ชื่อ คงนึกว่าเป็นการเจอกัน ของทีมในถ้วยใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่า เป็นคู่ไฮไลท์ที่สุด ในรอบนี้เลย

2. ยูเวนตุส (อิตาลี) vs น็องต์ (ฝรั่งเศส)

ยูเว่ ที่หล่นมาจากถ้วยใหญ่ ดูเหนือกว่าพอสมควร แต่หากพูดถึงฟอร์มแล้ว ต้องบอกว่า อะไรๆ ก็สามารถเกิดขึ้นได้ โดยเกมนี้ จะเล่นกันที่อิตาลีก่อน ในเลกแรก ก่อนที่จะกลับไปตัดสิน กันที่ฝรั่งเศส ในเกมเลกที่สอง

3. สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส) vs มิดทิลแลนด์ (เดนมาร์ก)

ชื่อชั้นของเจ้าบ้าน อาจจะเหนือกว่า ด้วยดีกรีจากโปรตุเกส ซึ่งสองปีก่อน พวกเขาก็คว้าแชมป์ลีกมาได้ ส่วนทีมเยือน แม้ดีกรีจะเป็นรอง แต่ต้องบอกเลยว่า พวกเขามีสู้ได้แน่นอน เพราะในบางปี พวกเขาก็ได้ไปเล่น ในยูซีแอล มาเช่นกัน

4. ชักตาร์ โดเน็ตส์ก (ยูเครน) vs แรนส์ (ฝรั่งเศส)

ทางด้าน ชักตาร์ แม้จะหล่นมาจากถ้วยใหญ่ แต่พูดถึงคุณภาพแล้ว พวกเขาเป็นขาประจำของรายการ ปีนี้ก็เล่นไม่ได้ขี้เหร่ แต่ต้องบอกว่า เจองานยากไปหน่อย ส่วนทาง แรนส์ แม้จะเข้ารอบได้ แต่ต้องบอกว่า รอบแบ่งกลุ่ม งานไม่ยาก

5. อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม (เนเธอร์แลนด์) vs ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (เยอรมัน)

อาแจกซ์ เจอความเปลี่ยนแปลงมากไปหน่อย ส่งผลให้พวกเขา เอาตัวไม่รอด ในรอบแบ่งกลุ่ม แล้วดันต้องมาเจอ ทีมฟอร์มแรงจากเยอรมัน ที่บินสูง เป็นหัวตารางของบุนเดส คู่นี้ออกได้ทุกหน้า เพราะมาถึงขั้นนี้ ชื่อเสียงไม่เกี่ยวแล้ว

6. ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมัน) vs โมนาโก (ฝรั่งเศส)

เป็นอีกคู่ ที่ชื่อเสียง น่าจะคุ้นหูแฟนฟุตบอล ซึ่งหากบอกว่า เป็นการเจอกัน ในรายการอย่าง แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ ต้องบอกว่า คุณภาพของทั้งคู่ สูสีกันสุดๆ และน่าจะเป็นคู่ ที่น่าดูมากที่สุด คู่นึงในรอบนี้

7. เซบีย่า (สเปน) vs พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น (เนเธอร์แลนด์)

นี่ก็เป็นอีกคู่ ที่ชื่อเสียง เหมือนจะไปเจอกัน ในรอบแบ่งกลุ่ม ของรายการ ยูซีแอล ซะมากกว่า แต่ต้องยอมรับว่า คุณภาพของ เซบีย่า ดรอปลงมาจากเมื่อก่อน ส่วนทาง พีเอสวี ปีนี้โดยรวม กลับดีขึ้นมาก ออกได้ทุกหน้า

8. เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก (ออสเตรีย) vs โรม่า (อิตาลี)

แม้ทาง ซัลซ์บวร์ก จะหล่นมาจากถ้วยใหญ่ แต่เอาเข้าจริง เรื่องชื่อชั้น และคุณภาพของทั้งคู่ ทางฝั่ง หมาป่ากรุงโรม จะดูดีกว่าแน่ๆ ยิ่งมีกุนซือ ที่มากประสบการณ์อย่าง โฆเซ่ มูรินโญ่ รับรองได้เลยว่า พวกเขาพร้อมเชือดแน่ๆ

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *