ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2022-23 รอบ16ทีมสุดท้าย

พาเพื่อนๆ ไปดูผลจับสลาก ประกบคู่ในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2022-23 รอบ16ทีมสุดท้าย กันซักหน่อย หลังจากที่ได้ทุกทีมที่ผ่านเข้ารอบ หลังเกมนัดสุดท้ายที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้การจับคู่ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งทีมงาน เก่งหลังเกม นำมาฝากเพื่อนๆ แล้ว หากเพื่อนๆ ไม่อยากพลาด ก็อย่าลืมติดตามพวกเรา ไว้ด้วยนะครับ

ผลจับสลากประกบคู่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2022-23 รอบ16ทีมสุดท้าย

1. แอร์เบ ไลป์ซิก (เยอรมัน) vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ)

อันดับสองในกลุ่มเอฟ โชคไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เมื่อต้องจับมาพบกับ แชมป์กลุ่มจี อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่พกดีกรี เต็งหนึ่งของรายการ ซึ่งเกมนี้จะเล่นกันที่เยอรมัน ก่อนที่จะไปตัดสินกัน ในนัดที่สอง ณ สนาม เอติฮัด ในเมืองแมนเชสเตอร์

2. คลับ บรูซ (เบลเยี่ยม) vs เบนฟิก้า (โปรตุเกส)

อาจจะเป็นคู่ที่ ได้รับความสนใจน้อยที่สุด เมื่อันดับสองของ กลุ่มบี ต้องมาเจอกับ แชมป์จากกลุ่มเอช แต่ต้องบอกว่า เหยี่ยวลิสบอน ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้ว ว่าพวกเขาข้ามทั้ง เปแอสเช และ ยูเวนตุส เข้ามาในฐานะ แชมป์ของกลุ่มได้

3. ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) vs เรอัล มาดริด (สเปน)

เจอกันเร็วไปหน่อย สำหรับคู่ชิงเมื่อปีก่อน เพราะทาง หงส์แดง นั้นจบเพียง อันดับสองของกลุ่มเอ ทำให้ต้องมาเจอกับ แชมป์จากกลุ่มอื่นๆ และเป็นทาง ราชันชุดขาว แชมป์เก่าของรายการ ที่โชคดีจับมาเจอ ไม่รู้ว่าจะล้างแค้น หรือย้ำแค้น

4. เอซี มิลาน (อิตาลี) vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (อังกฤษ)

รองแชมป์กลุ่มอี อย่าง ปีศาจแดงดำ ต้องจับมาเจอกับ ไก่เดือยทอง ที่มาในฐานะแชมป์กลุ่มดี ต้องบอกว่า ไก่เดือยทอง โชคดีพอสมควร ที่มาได้ประตูชัย ในช่วงท้ายเกม หลังจากคู่แข่งไม่เอาแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่า หลังการประกบคู่ จะรู้สึกยังไงแน่

5. ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต (เยอรมัน) vs นาโปลี (อิตาลี)

อินทรีแดงดำ ใจสลายนิดหน่อย หลังโดนแซงเข้าป้าย ทำให้พวกเขา จบเพียงรองแชมป์กลุ่ม แถมต้องมาเจอกับ เนเปิ้ลส์ ที่ปีนี้ฟอร์มดีเหลือเกิน ร้อนแรงทั้งในลีก และในฟุตบอลยุโรป แถมเลกสอง ต้องไปเล่นกันที่ อิตาลี อีกด้วย

6. โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน) vs เชลซี (อังกฤษ)

คู่นี้มันแน่นอน เมื่อ เสือเหลือง ที่จบรองแชมป์กลุ่มจี ต้องมาเจอกับ แชมป์กลุ่มอี ซึ่งทาง สิงโตน้ำเงินคราม พลิกชะตา จากที่มีแต้มเดียว จากสองนัดแรก เข้ามาเป็นแชมป์กลุ่ม แถมการเปลี่ยนโค้ชกลางคัน เคยพาพวกเขาคว้าแชมป์มา 2 หนแล้ว

7. อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี) vs เอฟซี ปอร์โต้ (โปรตุเกส)

งูใหญ่ อาจจะเป็นอีกทีม ที่จบอันดับสองของกลุ่ม แล้วดีใจที่สุด หลังจับมาเจอกับ ปอร์โต้ ที่ดูแล้ว อาจจะงานเบาที่สุด แต่ตัวพวกเขาเอง ก็ฟอร์มไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ทำให้คู่นี้ ก็น่าจะลุ้นสนุกอีกคู่

8. ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) vs บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน)

อีกคู่นึง ที่เป็นไฮไลท์ของรอบนี้ โดยทาง เปแอสเช ดันพลาดจบเป็นรองแชมป์กลุ่ม ซึ่งแน่นอนว่า ไม่มีแชมป์กลุ่มทีมใดอยากเจอ โดยทีมที่แจ็คพ็อต ตกเป็นทาง เสือใต้ ที่แม้จะชนะรวด 6 นัดติดต่อกัน แต่ดันเหนื่อยมากกว่า ทีมแชมป์กลุ่มอื่น

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *