ผลงานของ เจอร์ราร์ด ในพรีเมียร์ลีก สองนัดแรก สอบผ่านหรือไม่

ผ่านไปแล้วสองเกม สำหรับสตีเว่น เจอร์ราร์ด กับบทบาทกุนซือ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ขึ้นชื่อว่า โหดที่สุดลีกนึง ในโลกฟุตบอล โดย ผลงานของ เจอร์ราร์ด ในพรีเมียร์ลีก สองนัดแรก ถือว่าน่าสนใจทีเดียว กับปัจจัยต่างๆ ที่อาจจะยังไม่เข้าที่ เข้าทางนัก

วันนี้ เก่งหลังเกม จะมาวิเคราะห์ผลงาน ในพรีเมียร์ลีก สองนัดในอาชีพกุนซือ ของสตีวี่จี ว่าสอบผ่านหรือไม่

ผลงานของ เจอร์ราร์ด ในพรีเมียร์ลีก สองนัดแรก สอบผ่านหรือไม่

โดยผลงานในเกมแรก เจอร์ราร์ด พา แอสตัน วิลล่า เก็บสามคะแนน ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการพาทีมเปิดบ้าน เอาชนะ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮลฟ์ อัลเบี้ยน อีกหนึ่งทีมฟอร์มแรงของลีก ในฤดูกาลนี้ ได้ 2-0

ส่วนนัดต่อมา ยังบุกไปเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ได้ถึงถิ่น 2-1 โดยพวกเขาเกือบเก็บคลีนชีทได้ น่าเสียดายที่มาเสียประตู ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ถึงยังไงพวกเค้า ก็เก็บไปได้ถึง 6 คะแนน จากสองนัดแรก เรียกได้ว่าเพอร์เฟ็คพอสมควร

ซึ่งการเก็บ 6 คะแนนเต็ม จากสองนัดแรกนั้น ถือว่าสุดยอดอยู่แล้ว เทียบกับฟอร์มก่อนหน้า ภายใต้กุนซือคนเก่า ก่อนที่จะโดนปลดจากตำแหน่ง สิงห์ผงาด แพ้มา 5 เกมรวด จนหล่นมาอยู่ท้ายตาราง

ต้องบอกก่อน ว่านี้คือทีม ที่โค้ชคนใหม่ เพิ่งจะเข้ารับตำแหน่ง ได้ไม่ถึง 1 เดือน โดยยังใช้นักเตะชุดเดิม ไม่ได้มีการดึงใครมาเสริมทีม เนื่องจาก ตลาดการซื้อขายนักเตะ ยังไม่ได้เปิดขึ้นนั่นเอง

โดยทีมของ หัวขิง ณ ปัจจุบัน ยังไม่ได้เล่นแบบสวยงามมากนัก ผิดกับสมัยทีม เรนเจอส์ ของเจอร์ราร์ด สมัยที่คุมทีม อยู่ในลีกสกอตแลนด์ ลิบลับเลย

แท็คติกส่วนใหญ่ เน้นเล่นบอลไดเร็ค ในการสวนกลับ เพื่อหวังทำประตู ไม่ได้ตั้งเกมบุกหนักๆ เพื่อครองเกมเข้าใส่ เหมือนกับแท็คติกถนัด ของเจอร์ราร์ด อย่างที่ผ่านๆ มา

นั่นก็เพราะ แผนการเล่นดังกล่าว ต้องใช้ระยะเวลาในการเรียนรู้ นักเตะจำเป็นต้องรู้ รายละเอียดของแท็คติก ที่จะใช้เล่นอย่างเข้าใจ นี่ก็เป็นจุดอ่อน ของการเปลี่ยนกุนซือ ในช่วงกลางฤดูกาล เหมือนกับบทความเก่าๆ ที่เราเคยพูดถึงไปแล้ว

แถมนักเตะทั้งทีม ยังเป็นมรดกเดิมๆ จากกุนซือคนเก่า ยังจำเป็นต้องใช้เวลา ซัก 2-3 ตลาดการซื้อขาย เจอร์ราร์ด ถึงจะมีทีมของตัวเอง แบบสมบูรณ์ เพราะตอนนี้ จะมีก็เพียงสตาฟฟ์โค้ช ที่เจอร์ราร์ด เลือกดึงคนคุ้นเคย เข้ามาช่วยในการทำทีม

ทั้งมือขวา อย่าง แกรี่ แม็คอัลลิสเตอร์ ที่ร่วมงานกันมา ตั้งแต่สมัยอยู่กับ เรนเจอส์ รวมถึงสตาฟฟ์อีก 2-3 คน ที่เคยทำงานร่วมกัน สมัยคุมทีมลิเวอร์พูล ชุดเยาวชนนั่นเอง

ดังนั้นการคุมทีม ในลีกที่หินที่สุดในโลก ด้วยระยะเวลาอันกระชั้นชิด แล้วทำผลลัพธ์ได้ขนาดนี้ ถือว่าโอเคในระดับนึงเลย แถมคู่แข่ง ที่พวกเขาต้องเจอ ก็ไม่ใช่งานง่ายๆ เสียด้วย

เพราะทั้ง ไบรท์ตัน และ คริสตัล พาเลซ ในฤดูกาลนี้ ถือว่าเป็นทีมที่เล่นได้ดีมากๆ ทีมแรก เล่นบอลเท้าสู่เท้า สู่กับทีมใหญ่ๆ ได้สูสี จะเป็นรองก็เพียง คุณภาพของนักเตะ เท่านั้น

ทีมหลัง แม้ผลลัพธ์จะไม่ค่อยดี แต่ก็สู้กับทีมใหญ่ๆ ได้ไม่เป็นรอง หลายๆ เกมพลาดเก็บไม่ได้ ก็เพราะปิดเกมไม่ลงเท่านั้น ช่วงหลังก็ไม่แพ้ใครมาหลายเกม จนหลายคนจับตามอง

แต่ของจริงรอพวกเขาอยู่ เริ่มจากคืนนี้ ต้องเปิดบ้านเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของหนักที่สุดในลีก ต่อด้วยการเปิดบ้านรับ เลสเตอร์ ซิตี้ อีกทีมหัวแถวของลีก ปิดท้ายด้วยเกมบุกเยือนถิ่นเก่าของ เจอร์ราร์ด อย่างการเยือน ลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์

หากพวกเขาจะแพ้รวด ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่หากเก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำอีก น่าจะทำให้เรื่องของ เจอร์ราร์ด กับ แอสตัล วิลล่า น่าสนใจ ยิ่งเข้าไปอีก

เพราะขุมกำลังเดิมที่มี ก็น่าสนใจมากพออยู่แล้ว หากรวมกับการเสริมทีม ที่เจ้าของทีมง้างกระเป๋ารอแล้ว พวกเค้าจะกลายเป็นอีกทีม บนเกาะอังกฤษ ที่น่าจับตามอง จนกะพริบตาไม่ได้ กันเลยทีเดียว

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *