ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย โค้งสุดท้าย

ไปสรุปผล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย โค้งสุดท้าย กันซักหน่อย หลังเกมรอบคัดเลือก เดินทางมาถึง เกมนัดที่ 8 จาก 10 นัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทั้งสองกลุ่ม ก็เริ่มเห็นอะไร ที่ชัดเจนมากขึ้น ตามลำดับ

โดย เก่งหลังเกม มาสรุปผลฟุตบอล ของทั้งสองกลุ่ม ในช่วงโค้งสุดท้าย รวมถึงพบกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา เช่นเคย

ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย โค้งสุดท้าย

กลุ่ม A

กลุ่มนี้แทบจะรู้ผลไปแล้ว โดย อิหร่าน ก็ยังถูไถเอาตัวรอด เปิดบ้านเอาชนะ อิรัก 1-0 ก่อนที่พวกเขา จะเปิดบ้านเฉือน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้อีก ด้วยสกอร์ 1-0 เช่นเดียวกัน ปัจจุบันแข่ง 8 นัด ชนะ 7 เสมอ 1

เกาหลีใต้ ที่ลอยลำแล้วเช่นกัน เริ่มต้นด้วยการ บุกไปเอาชนะ เลบานอน 1-0 จากประตูชัย ในช่วงท้ายครึ่งแรก ก่อนที่จะบุกไปชนะ ซีเรีย ในเกมนัดต่อมา 2-0 แบบที่ไม่มีทั้ง ซอน เฮือง มิน และ ฮวาง ฮี ชาน 2 สตาร์จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ยูเออี เริ่มจากการเปิดบ้านเอาชนะ อิรัก 2-0 ทำให้โอกาสคว้า อันดับสาม เพื่อไปลุ้นเพลย์ออฟ สดใสขึ้นเยอะ แม้ในเกมต่อมา จะบุกไปพ่าย อิหร่าน 0-1 ก็ตาม

เลบานอน เก็บเพิ่มได้เพียงแต้มเดียว หลังพวกเขาแพ้คาบานต่อ เกาหลีใต้ 0-1 ก่อนที่นัดต่อมา จะตามตีเสมอ อิรัก 1-1 ทำให้ทีมในโซนล่าง ต่างก็ตัดแข้งตัดขากันเอง

อิรัก น่าผิดหวังพอสมควร โดยเกมแรกแพ้ต่อของแข็ง อย่าง อิหร่าน 0-1 ซึ่งก็ยังพอเข้าใจได้ แต่อีกเกมดันเสมอกับ เลบานอน ทั้งๆ ที่ออกนำไปก่อน การเก็บได้แต้มเดียว ทำให้พวกเขา ต้องเก็บ 6 แต้มเต็ม ในสองนัดสุดท้าย

ซีเรีย หมดลุ้นไปนานแล้ว แถมมารอบนี้ ก็แพ้รวดทั้งสองนัดต่อ ยูเออี 0-1 และ เกาหลีใต้ 0-2 ทำให้พวกเขา มีเพียง 2 คะแนนจาก 8 นัด แต้มขาดทันที

กลุ่ม B

ซาอุดิอาระเบีย ผู้นำของกลุ่ม ยังไม่ชัวร์ 100% แม้จะออกตัวได้แรงมาก รอบนี้ก็เริ่มต้น ด้วยการเอาชนะ โอมาน 1-0 จากประตูชัย ในช่วงต้นครึ่งแรก ก่อนที่นัดต่อมา จะบุกไปแพ้ต่อ ญี่ปุ่น ในเกมนัดสำคัญ 0-2

ญี่ปุ่น ที่ออกตัวได้อย่างน่าเป็นห่วง คืนฟอร์มเก่งได้ทันเวลา ครั้งนี้เริ่มต้นด้วยการ เปิดบ้านเอาชนะ จีน 2-0 ต่อด้วย ซาอุดิอาระเบีย ด้วยสกอร์เดียวกัน ทำให้ทาง ซามูไรบลูส์ เก็บชัย 6 นัดรวด มี 18 คะแนน

ออสเตรเลีย เริ่มต้นได้ดี ในรอบนี้ จากการเปิดบ้านถล่ม เวียดนาม 4-0 ก่อนที่เกมต่อมา จะทำได้เพียง เสมอกับทาง โอมาน 2-2 จากการเสียจุดโทษในช่วงท้ายเกม ทำให้ทาง ออสซี่ ต้องลุ้นหนักในสองนัดสุดท้าย

โอมาน หมดสิทธิ์ลุ้นเรียบร้อย โดยเกมแรกก็บุกไปแพ้ ซาอุดิอาระเบีย 0-1 ก่อนที่นัดต่อมา จะตามตีเสมอ จิ้งโจ้ แบบสุดดราม่า 2-2 แต่ก็ไม่มีความหมายใดๆ เพราะพวกเขา ไม่ได้ไปต่อแน่ๆ

จีน บุกไปแพ้ต่อ ญี่ปุ่น 0-2 ซึ่งมองดูแล้ว ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเท่าไหร่ แต่เกมนัดต่อมา ถึงขั้นบุกแพ้ เวียดนาม 1-3 ทำให้หลายคนมองว่า อนาคตฟุตบอลของ แดนมังกร น่าจะเหนื่อยหนัก

เวียดนาม ที่แพ้รวดมาทุกเกม เริ่มเกมแรก ด้วยการบุกไปโดน ออสเตรเลีย ถล่มแบบยับเยิน 0-4 ก่อนที่เกมนัดต่อมา จะสร้างประวัติศาสตร์ เอาชนะ จีน 3-1

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *