สรุปผล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ ใครได้เข้าสู่รอบชิง

สรุปผล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ หลังจากที่เกมชิงแชมป์ ฟุตบอลสโมสรเอเชีย หรือ ACL 2021 เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ หรือรอบชิงแชมป์สาย ทำให้เราได้ตัวแทน ของฝั่งตะวันตก และฝั่งตะวันออก ที่จะได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

วันนี้ เก่งหลังเกม จะชวนเพื่อนๆ มาดูผลฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรอง พร้อมกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา

สรุปผล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ ใครได้เข้าสู่รอบชิง

คู่ชิง ของโซนตะวันตก อัล นาเซอร์อัล ฮิลาล

เกมนี้เล่นกันที่สนาม คิงห์ ซาอุด ยูนิเวอร์ซิตี้ สเตเดี้ยม อดีตสนามเหย้าของทาง อัล ฮิลาล แต่ปัจจุบัน เป็นสนามเหย้าของทาง อัล นาเซอร์ ส่วน อัล ฮิลาล ไปเล่นสนามเหย้า ที่เห็นสนามเก่าของทาง อัลนาเซอร์ หวังว่าเพื่อนๆ จะไม่งงกันนะครับ

ซึ่งจากคุณภาพ ถือว่าทั้งสองทีมสูสีกัน แม้ทาง อัล ฮิลาล จะดูเหนือกว่าเล็กน้อย แถมปีนี้ยังคงเป็นเต็งแชมป์ จากฟอร์มเก่าๆ ของพวกเขา บวกกับปีก่อนที่ตกรอบ ก็เพราะจากปัญหา โควิด-19 จนถูกปรับตกรอบ

โดยทางทีมเยือน เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อนในช่วงต้นเกม และช่วงปลายครึ่งแรก ทางเจ้าบ้านดันมาเหลือ 10 คน หลังจากที่ แบ็คซ้ายของพวกเค้า ไปเข้าบอลสุดถ่อย จนกรรมการไม่มีทางเลือก ต้องแจกใบแดงโดนตรง ทำเอาสถานการณ์ของเจ้าบ้าน ยิ่งย่ำแย่เข้าไปอีก

แต่เริ่มครึ่งหลัง แม้พวกเค้าจะเหลือตัวผู้เล่นน้อยกว่า แต่กลับสามารถหาจังหวะจบได้มากมาย จนมาได้ประตูตีเสมออย่างรวดเร็ว ในนาทีที่ 50 จากจังหวะเตะมุม และเป็น ทาลิสก้า กองกลางชาวบราซิลเลี่ยน โหม่งเข้าประตูไป

อย่างไรก็ตาม ทีมเยือนมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ดูไม่มีอะไร แต่ ซาเลม อัล ดอว์ซารี่ ที่ยึกยักอยู่ที่กรอบเขตโทษด้านขวา กลับยิงไปแฉลบ อับดุลลาห์ มาดู เข้าประตูไป โดยที่รักษาประตูของ อัล นาเซอร์ ได้แต่ยืนงง

และแม้ทาง เจ้าบ้าน จะหาจังหวะยิงตีเสมอได้พอสมควร แต่พวกเค้าไม่สามารถเปลี่ยนมันเป็นสกอร์ได้ ช่วงท้ายเกมพยายามร้องหาจุดโทษ แต่กรรมการเช็ค VAR แล้วก็ไม่มีอะไร ทำให้ทาง อัล ฮิลาล สามารถเข้าชิงชนะเลิศ หวังจะทวงแชมป์กลับคืน

คู่ชิง ของโซนตะวันออก อุลซาน ฮุนไดโปฮัง สตีลเลอร์ส

เกมนี้เล่นกันที่สนาม ชอนจู เวิร์ล คัพ สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นสนามกลาง ทำให้ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ แม้จากชื่อชั้น ทาง อุลซาน ฮุนได จะดูเหนือกว่ามาก เพราะถือว่าเป็นทีมระดับท็อปทู ของวงการฟุตบอลเกาหลีใต้ ในยุคปัจจุบัน แถมยังเป็นแชมป์เก่า ในรายการนี้อีกด้วย

แต่เกมรอบนี้ เรียกได้ว่าไม่มีใครยอมใครแน่นอน ซึ่งก็ทำให้ทาง โปฮัง สตีลเลอร์ส สามารถสู้กับทาง อุลซาน ได้แบบไม่เป็นรอง แม้พวกเราอาจจะดูเป็นรองก็ตาม

โดยในครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 ก่อนที่ในช่วงเริ่มครึ่งหลัง ทาง อุลซาน สามารถขึ้นนำไปก่อน จาก ยุน อิล-ล็อก กองหน้าที่เพิ่งดึงตัวมาจาก มงต์เปลลิเยร์ ในลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา

แต่จุดเปลี่ยนเกิดขึ้น ในจังหวะที่ วอน ดู-แจ ไปโดนใบแดงไล่ออก ในช่วงกลางครึ่งหลัง ทำให้พวกเค้าตกเป็นเบี้ยล่างทันที แม้สกอร์จะนำอยู่ก็ตาม โดยทาง โปฮัง ที่ต้องทุ่มทุกอย่างเพื่อตีเสมอ ยิ่งคึกเข้าไปใหญ่

และมาตีเสมอจนได้ ในช่วงก่อนทดเวลาบาดเจ็บนาทีเดียว จาก อเล็กซ์ แกรนท์ ปราการหลัง ชาวออสเตรเลีย ที่เกิดและโตที่ประเทศอังกฤษ พาทีมตีเสมอได้ในช่วงเวลาสำคัญ

โดยในช่วงทดเจ็บ ก็ตามสภาพ ทีมที่เหนือกว่าก็เป็นฝั่ง โปฮัง ที่ตัวผู้เล่นมีมากกว่าอยู่แล้ว แต่จนแล้วจนรอด พวกเค้าก็ไม่สามารถทำประตูกันเพิ่มได้ ต้องดวลจุดโทษชี้ขาด

ซึ่งคนแรกของทาง อุลซาน ฮุนได อย่าง เดฟ บัลเธียส ดันยิงไม่เข้า และยังเป็นคนเดียวในเกมอีกด้วย เพราะอีก 9 คนที่เหลือ นั้นยิงไม่พลาดเลย ทำให้ทาง โปฮัง สตีลเลอร์ส เป็นฝ่ายเอาชนะไปในการดวลจุดโทษ 5-4 ซึ่งก็อย่างที่ว่า ฟุตบอลรอบลึกๆ ขนาดนี้ไม่มียอมใครอยู่แล้ว

ทำให้เกมรอบชิงชนะเลิศ จะเป็นการพบกันระหว่าง อัล ฮิลาล กับ โปฮัง สตีลเลอร์ส ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 ที่สนาม คิงห์ ซาอุด ยูนิเวอร์ซิตี้ สเตเดี้ยม

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *