มาสรุปผลฟุตบอล สแปนิช ซูเปอร์คัพ 2021-22 รอบชิงชนะเลิศ กันซักหน่อย หลังนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลรายการนี้ ลงเล่นกันไป เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยชื่อเต็มของรายการ อย่าง ซูเปอร์โกปา เด เอสปันญ่า เป็นการเอา แชมป์และรองแชมป์ ของฟุตบอลลีก และฟุตบอลถ้วย ของประเทศสเปน มาแข่งขันกัน

วันนี้ เก่งหลังเกม เลยจะขอมาสรุปผลฟุตบอล รายการดังกล่าว พร้อมด้วย บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา

สรุปผลฟุตบอล สแปนิช ซูเปอร์คัพ 2021-22 รอบชิงชนะเลิศ

โดยนัดชิงชนะเลิศ เป็นการเจอกันของ แอธเลติก บิลเบา ที่มาในฐานะ รองแชมป์ฟุตบอลถ้วย โกปา เดล เรย์ รวมไปถึง เป็นแชมป์เก่า ในรายการนี้ ซึ่งผ่านรอบรอง มาด้วยการเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด แชมป์ลาลีกา เมื่อฤดูกาลที่แล้ว 2-1

เจอกับทาง เรอัล มาดริด ที่มาในฐานะ รองแชมป์ฟุตบอลลีก ลาลีกา สเปน เมื่อฤดูกาลก่อน ซึ่งในรอบรองชนะเลิศ พวกเขาผ่าน บาร์เซโลน่า แชมป์บอลถ้วย โกปา เดล เรย์ มาด้วยสกอร์ 3-2

ทาง บิลเบา มาด้วยผู้เล่นชุดเดิม 100% เรียกได้ว่า เป็นชุดที่ดีที่สุดของพวกเขาแล้ว ในเกมแรก อาศัยทีเด็ด จากลูกเตะมุม เล่นงานทาง ตราหมี จนอ่วม นำมาซึ่งการตีเสมอ และขึ้นนำ จนเอาชนะไปได้ ในที่สุด

ส่วนทาง มาดริด เกมนี้ไม่มี ดานี่ การ์บาฆาล แบ็คขวาตัวหลัก ที่ติดโควิด ทำให้ทาง ลูคัส บาสเกวซ ได้ออกสตาร์ทตัวจริง ส่วนทาง ดาวิด อลาบา หายเจ็บกลับมายืนตัวจริง คู่กับ เอแดร์ มิลิเตา ในตำแหน่ง ปราการหลังตัวกลาง

ในแนวรุก มีทาง โรดรีโก้ ได้ลงมาเป็นตัวจริง แทนที่ มาร์โก อเซนซิโอ้ ที่ได้รับบาดเจ็บ จนไม่ฟิตพอที่จะลงเกมนี้ ที่เหลือก็เป็นชุดเดิม ที่พวกเขาใช้ ในการเอาชนะ เจ้าบุญทุ่ม มาในรอบที่แล้ว

เกมนี้ฝั่ง บิลเบา ยังคงเน้นเกมรับเช่นเคย แล้วอาศัยบอลยาว บวกกับสปีดของแนวรุก แต่ทาง ชุดขาว ก็เน้นช่วยกันซ้อน รอดตายไปได้หลายจังหวะ แถมเกมรุก ยังอาศัยคนน้อย พึ่งพาความสามารถเฉพาะตัว ไม่ได้ก็ไม่เสี่ยง

จนมาขึ้นนำไปก่อน จากการขึ้นเกมของ โรดรีโก้ ทางกราบขวา แล้วเป็น โมดริช ที่เติมขึ้นมายิงเข้าไป แบบสวยงาม ทำให้ทาง เรอัล มาดริด ชิงความได้เปรียบไปก่อน แถมเป็นการบีบ ให้คู่แข่งต้องเปิดเกมรุกมากขึ้น

บวกกับในต้นครึ่งหลัง พวกเขามาได้ จุดโทษ จากการแฮนด์บอล ของ เยราย อัลบาเรซ ซึ่งน่าเจ็บปวดมาก เพราะในครึ่งแรก อลาบา ก็มีจังหวะประเภทนี้ แต่ทาง ยอดทีมจากแคว้นบาสก์ ไม่ได้จุดโทษ

และเป็นทาง คาริม เบนเซม่า ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไป ไม่พลาดเป้า ให้ทาง มาดริด หนีห่างไปเป็น 2-0 ซึ่งหลังจากนั้น เกมเหมือนจะเปลี่ยน หลัง มิลิเตา ยกแขนขึ้น ในระหว่างป้องกันลูกโหม่ง จนกรรมการเช็ค VAR ไม่รอช้า เป่าจุดโทษ พร้อมใบแดงทันที

แต่กระนั้น ราอูล การ์เซีย ที่รับหน้าที่สังหาร ดันยิงไปกลางประตู แต่ติดขาของ ธิโบต์ กูร์กตัว ที่พุ่งไปผิดทาง แต่ขาที่ยาวมากๆ ยังช่วยเซฟประตูไว้ ให้สกอร์ยังคงอยู่ที่ 2-0 และทั้งสองทีม ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบลงด้วยสกอร์นี้

เป็นการกลับมาคว้าแชมป์อีกครั้ง สำหรับกุนซืออย่าง คาร์โล อันเชล็อตติ ในรอบหลายปี หลังถ้วยใบสุดท้าย ที่ อันเช่ คว้าได้ ต้องย้อนไปในถ้วย ซูเปอร์ คัพ ที่เยอรมัน สมัยคุมทีม บาเยิร์น มิวนิค

อีกทั้งยังเป็นการคว้าแชมป์แรกของปี สำหรับฟุตบอลสเปน สำหรับทาง เรอัล มาดริด ที่กำลังนำเป็นจ่าฝูง ของศึกลาลีกา ถือว่าเป็นการเพิ่มความมั่นใจอย่างดี สำหรับสามรายการที่เหลือ ที่พวกเขาต้องชิงชัย

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *