เชลซี ในยุค โรมัน อับราโมวิช

เมื่อมีพบ ก็ย่อมมีจาก เป็นสัจธรรมของโลกใบนี้ ซึ่งแฟนบอล เชลซี น่าจะรู้สึกใจหาย เมื่อรู้ว่าสโมสร เชลซี ในยุค โรมัน อับราโมวิช เดินมาถึงปลายทาง แม้ที่ผ่านมา เจ้าตัวจะเป็นส่วนสำคัญ ที่ยกระดับสโมสร กลายเป็นเต้ยของยุโรป ในปัจจุบัน

วันนี้พวกเรา เก่งหลังเกม จะมาขอสดุดี เจ้าของสโมสร ที่เปลี่ยนวงการฟุตบอลไปตลอดกาล ด้วยการรวมแชมป์ของ เชลซี ในยุคของ โรมัน อับราโมริช หรือที่แฟนบอลชาวไทย เรียกกันจนติดปากว่า เสี่ยหมี

รวมแชมป์ เชลซี ในยุค โรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสรที่เปลี่ยนวงการฟุตบอลไปตลอดกาล

แชมป์ภายในประเทศของ เชลซี ในยุค โรมัน อับราโมวิช

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

2004-05 แค่เพียงฤดูกาลที่สอง เจ้าตัวก็ทุ่มเงินมหาศาล พาสโมสรคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แถมทำสถิติเก็บไปได้ถึง 95 คะแนน และเสียไปเพียง 15 ประตู

2005-06 ฤดูกาลต่อมา โฆเซ่ มูรินโญ่ ก็พาทีมคว้าแชมป์ลีกแบบต่อเนื่อง โดยพวกเขานำแบบม้วนเดียวจบ หากไม่เทในสองนัดสุดท้าย น่าจะทำลายสถิติ คะแนนสูงสุดของตัวเองได้สำเร็จ

2009-10 อยู่ในยุคของกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ โดยปีนี้ทัพ สิงโตน้ำเงินคราม ยิงกระจุยกระจาย โดยเฉพาะช่วงท้ายฤดูกาล ทำให้ผลประตูได้ ทะลุ 100 ลูก พร้อมกับเข้าป้ายแชมป์ มีแต้มเหนือ แมนยู เพียงแค่คะแนนเดียว

2014-15 ในยุคของ มูรินโญ่ ภาค 2 โดย จ่ามู ไม่ปล่อยให้แฟนบอลรอนาน ใช้เวลาเพียง 2 ฤดูกาล พาทีมกลับมาคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ ด้วยสองคู่หูอย่าง เชส ฟาเบรกัส และ ดิเอโก้ คอสต้า

2016-17 คราวนี้เป็นฝีมือของ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่คุมทีมเพียงปีเดียว ก็คว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ แม้ฤดูกาลก่อน ผลงานจะร่วงจนจบอันดับ 10 ก็ตาม ซึ่งหลังจากปรับมาใช้หลังสาม ผลงานของทีมก็ยิงยาว จนเป็นแชมป์แบบขาดลอย

เอฟเอ คัพ

2006-07 เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ในรอบชิงชนะเลิศ จากประตูของ ดิดิเยร่ ดร็อกบา ในช่วงต่อเวลาพิเศษ คว้าถ้วย เอฟเอ คัพ มาครองได้เป็นสมัยแรก ในยุคของเสี่ยหมี

2008-09 เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ 2-1 แม้จะโดนทาง ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ออกนำไปก่อนจาก หลุยส์ ซาฮา ในนาทีแรกของเกม แต่พวกเขาก็ได้ ดร็อบา และ แลมพาร์ด ทำคนละประตู แซงเข้าป้ายแชมป์ไปได้

2009-10 เอาชนะ พอร์ตสมัท 1-0 รักษาแชมป์ไว้ได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะเปลี่ยนกุนซือก็ตาม โดยผู้ที่ทำประตูชัย ก็ไม่ใช่ใครอื่น ยังเป็น ดร็อบา คนเดิม ที่ยิงพาทีมคว้าแชมป์ได้อีก เป็นหนที่สามเข้าไปแล้ว

2011-12 เป็นยุคของกุนซือชั่วคราว อย่าง โรเบอร์โต้ ดิ มัตเตโอ ซึ่งปีนี้เอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ 2-1 โดยพวกเขาได้ประตูออกนำก่อน 2-0 จาก รามิเรส และ ดร็อกบา คนดีคนเดิม ส่วนทาง หงส์แดง ตีไข่แตกได้จาก แอนดี้ แคร์โรลล์

2017-18 เป็นทาง คอนเต้ พาทีมเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 จากจุดโทษของ เอแดน อาซาร์ ในช่วงต้นเกม พาทีมเอาชนะเจ้านายเก่าอย่าง มูรินโญ่ ไปได้แบบเจ็บแสบ

ลีกคัพ / อีแอฟเอล คัพ

2004-05 ในยุคสมัยแรกของ มูรินโญ่ เอาชนะ ลิเวอร์พูล ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-2 หลังทั้งคู่เสมอกันในเวลา 1-1 ซึ่งในเกมนั้นพวกเขาเกือบแพ้ แต่ทาง เจอร์ราร์ด ดันมาทำเข้าประตูตัวเอง เลยได้เล่นช่วงต่อเวลา

2006-07 เอาชนะเพื่อนร่วมเมือง อย่าง อาร์เซน่อล 2-1 แม้ทาง ปืนใหญ่ จะออกนำไปก่อนตั้งแต่หัววัน จาก ธีโอ วัลคอตต์ ซึ่งผู้ที่ยิงประตูให้เขาทั้งสองลูก ก็ไม่ใช่ใครอื่น นอกเสียจาก ดร็อบา หน้ามนคนเดิม

2014-15 เอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-0 ในช่วงยุคของ จ่ามู ภาคสอง ซึ่งเกมนี้พวกเขาได้ จอห์น เทอร์รี่ และ ดิเอโก้ คอสต้า ทำคนละประตู พาทีมเก็บถ้วยอีกหนึ่งใบ ไปแบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

เอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลล์

2005 เอาชนะแชมป์เอฟเอ คัพ ในฤดูกาลก่อน อย่าง อาร์เซน่อล ไปได้ 2-1 จากสองประตูของ ดร็อกบา ก่อนที่ ฟาเบรกัส จะมายิงตีไข่แตก ให้กับทาง ปืนใหญ่ แต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน

2009 ดวลจุดโทษเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนต็ด ไปได้ 4-1 หลังจากที่ทั้งสองทีม เสมอกันมาในเวลา 2-2 โดยที่ เวย์น รูนี่ย์ ยิงตีเสมอให้กับ ปีศาจแดง ต่อลมหายใจในช่วงทดเจ็บ

แชมป์ระดับยุโรปของ เชลซี ในยุค โรมัน อับราโมวิช

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

2011-12 แชมป์ยูซีแอล สมัยแรกของสโมสร โดยในรอบชิงชนะเลิศ เกือบแพ้ต่อ บาเยิร์น มิวนิค แล้ว ยังดีที่มาได้ ดร็อบา ยิงประตูตีเสมอก่อนหมดเวลา และในช่วงยิงจุดโทษ เอาชนะไปได้แบบเฉียดฉิว 4-3

2020-21 ในปีที่กระท่อนกระแท่น แต่พวกเขาก็สามารถ ทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ แถมเอาชนะ เต็งหนึ่งของรายการอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยประตูโทนของ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ในช่วงท้ายครึ่งแรก

ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

2012-13 ฤดูกาลนั้น เจอกับวิกฤติอะไรหลายๆ อย่าง แต่กุนซือชั่วคราว อย่าง ราฟาเอล เบนิเตซ ก็พาทีมทะลุถึงรอบชิง ฟุตบอลยุโรปถ้วยรอง และเอาชนะ เบนฟิก้า 2-1 โดยได้ประตูชัยก่อนหมดเวลา จาก บรานิสลาฟ อิวาโนวิช

2018-19 เมาริซิโอ ซาร์รี่ พาทีมคว้าแชมป์ ยูโรป้า ด้วยการเอาชนะ อาร์เซน่อล ไปแบบง่ายๆ 4-1 โดยเกมนี้ทาง ปืนใหญ่ ที่ต้องการแชมป์ เพราะเอาตั๋วไปเล่นยูซีแอล ต้องอกหักลงด้วยฝีมือของ เพื่อนร่วมเมืองตัวเอง

ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ

2021 เอาชนะ บียาร์เรอัล ในการดวลจุดโทษชี้ขาด หลังจากที่ทั้งสองทีม เสมอกันในเวลา 1-1 นับว่าแก้ตัวได้สำเร็จ หลังจากเคยดวลจุดโทษแพ้ ลิเวอร์พูล ในรายการนี้เมื่อ 2 ปีก่อนหน้า

แชมป์ระดับโลก

ฟีฟ่า คลับ เวิร์ด คัพ / ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก

2021 แม้จะเป็นตัวเต็งของรายการ แต่ก็เกือบตายเหมือนกัน กว่าจะเอาชนะ พัลไมรัส ได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 โดยได้ประตูชัย ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที จากจุดโทษของ ไค ฮาเวิร์ตซ์

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *