แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ

ผ่านพ้นไป เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับฟุตบอล ชิงแชมป์แห่งทวีปแอฟริกา รอบก่อนรองชนะเลิศ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา เกมอีกสองคู่ ก็ลงเล่นกันไป ทำให้เรารู้ผลแล้ว ว่า 4 ทีมสุดท้าย ของรายการนี้ มีใครกันบ้าง ซึ่งก่อนอื่น พวกเราขอ สรุปผลฟุตบอล แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ เช่นเคย

โดย เก่งหลังเกม จะมาสรุปผลฟุตบอล รายการดังกล่าว ทั้ง 4 คู่ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนที่รอบรองชนะเลิศ จะเล่นกันในอีก ไม่กี่วันข้างหน้า

แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ

1. แกมเบีย 0 – 2 แคเมอรูน

เกมนี้ แกมเบีย เป็นรองอยู่เยอะ ทั้งคุณภาพทีม ที่เป็นรองอยู่พอสมควร เกมนี้ยังต้องมาเจอกับ หมอผี ที่เป็นเจ้าภาพ ในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งรูปเกม ก็ตามเนื้อผ้า เป็นทางเจ้าบ้าน ที่ทำได้ดีกว่า ตั้งแต่เริ่มจนจบ ไม่มีแววพลิกเลย

ผิดกับในรอบก่อน ที่ แกมเบีย ก็เป็นรองคู่แข่ง แต่ก็ไม่มากเท่านี้ อาศัยหมัดน็อค เลยผ่าน กินี มาได้แบบหวุดหวิด แต่เกมนี้ไม่รอดครับ เสร็จทางเจ้าบ้าน โดยทาง หมอผี ได้ คาร์ล โตโก เอคัมบี้ เหมาสองประตู ในช่วงต้นครึ่งหลัง

2. บูร์กินาฟาโซ 1 – 0 ตูนีเซีย

ชื่อชั้น ต้องยอมรับว่า ตูนีเซีย ดูเหนือกว่า ยิ่งทาง บูร์กินาฟาโซ ต้องเล่น 120 นาที ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนที่จะดวลจุดโทษ เอาชนะทาง กาบอง มาได้แบบหวุดหวิด

ส่วนในเกมนี้ ทาง ตูนีเซีย แม้จะครองบอลได้เยอะกว่า แต่ บูร์กินาฟาโซ นับว่าเป็นม้ามืดเต็มตัว ในรายการนี้ อาศัยหมัดน็อค ในช่วงท้ายครึ่งแรก เอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด ซึ่งเอาจริงๆ เกมนี้ ทั้งสองทีมเล่นกันได้ ค่อนข้างสูสีเลย

3. อียิปต์ 2 – 1 โมร็อกโก

มัมมี่ ได้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นำทีมลงสนามเช่นเคย แต่ผลงานของพวกเขา ตะกุกตะกัก พอสมควรครับ 3 เกม ในรอบแบ่งกลุ่ม ยิงได้เพียงแค่ 2 ประตู เท่านั้น ส่วนรอบที่ผ่านมา ก็เสมอกันในเวลา 0-0 ต้องยิงจุดโทษตัดสิน

แต่เกมนี้ พวกเขาได้ บังโม ยิง 1 จ่าย 1 พาทีมเอาชนะ โมร็อกโก แบบหวุดหวิดสุดๆ เพราะทาง โมร็อกโก นั้นขึ้นนำไปก่อน อย่างรวดเร็ว จากจุดโทษของ โซเฟียเน่ บูฟาล ในช่วงต้นเกม

ก่อนที่พวกเขา จะมาตามตีเสมอได้ จากประตูของ ซาลาห์ ในช่วงต้นครึ่งหลัง แต่ในท้ายที่สุด ก็เสมอกันในเวลา ต้องต่อเวลาพิเศษ ก่อนที่จะมาได้ประตูชัย จาก เทรเซเกต์ ผ่านเข้ารอบรอง แบบตะกุกตะกัก สุดๆ

4. เซเนกัล 3 – 1 อิเควทอเรียล กินี

ถือว่าเซอไพรส์พอสมควร สำหรับทาง อิเควทอเรียล กินี ที่ผ่านมาถึงรอบนี้ เพราะในรอบแบ่งกลุ่ม พวกเขาต้องเจอทั้ง ไอวอรี่ โคสต์ และ แอลจีเรีย ทีมเต็งของรายการ แต่เกมนี้ถือว่า ชะตาขาด ที่ต้องมาเจอกับ เซเนกัล

เพราะทาง เซเนกัล ขนผู้เล่นระดับท็อป มากันครบ ตั้งแต่ผู้รักษาประตู ยันกองหน้า แถมเกมนี้ ได้ ซาดิโอ มาเน่ กลับมายืนตัวจริง หลังเกมที่แล้ว ได้รับบาดเจ็บ จนต้องพาส่งโรงพยาบาล

ซึ่ง มาเน่ ก็มีส่วนช่วยทำ 1 แอสซิสต์ พาทีมผ่านเข้ารอบ แบบไม่ยากเย็นนัก แม้กว่าจะได้สองประตู ที่พาทีมมีชัย ต้องรอถึงช่วงท้ายเกมก็ตาม ก็ถือว่าตามเนื้อผ้า ไม่ได้มีอะไรพลิกโผ

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *