ไล่ โซลชา ตอนนี้ จะทำให้แมนยูดีขึ้นหรือไม่

หนึ่งในกระแส ของเหล่าแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ณ ปัจจุบัน คงหนีไม่พ้น การไล่แห่กุนซือ อย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ออกจากตำแหน่ง จากผลงานสุดย่ำแย่ แถมแพ้ให้กับคู่ปรับ อย่าง ลิเวอร์พูล คาบ้านตัวเอง 0-5 แต่การ ไล่ โซลชา ตอนนี้ เป็นทางออกที่ดีหรือไม่ หากพิเคราะห์จากปัจจัยต่างๆ แบบถี่ถ้วนแล้ว

วันนี้ เก่งหลังเกม จะลองพาเพื่อนๆ ไปดูกันครับ ว่าการไล่ เฮียยิ้ม ออกจากเก้าอี้ ในตอนนี้ นั้นจะทำให้ แมนยู ดีขึ้นหรือไม่

ไล่ โซลชา ตอนนี้ จะทำให้แมนยูดีขึ้นหรือไม่

หากมองถึงความสามารถ ของกุนซือปีศาจแดง ในปัจจุบัน คงต้องยอมรับตามตรง ว่าพวกเค้าคงประสบความสำเร็จได้ยาก เพราะคู่แข่งสำคัญของพวกเค้า อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ เชลซี ถือว่ามีกุนซือระดับอ๋อง กันทั้งสิ้น

ด้วยฝีมือของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, เจอร์เก้น คล็อปป์ และ โธมัส ทูเคิ่ล ที่การันตีฝีมือ ด้วยการพาทีม คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ กันมาหมดแล้ว ต่างกับทาง แมนยู ของ เฮียยิ้ม ที่ช่างดูห่างไกล แถมบอลก็ไม่มีทรงเลยแม้แต่นิดเดียว

แต่การเปลี่ยนโค้ชกลางฤดูกาล ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นเลยครับ ทั้งผู้เล่นในทีม ต้องมาเรียนรู้แท็คติกส์ฟุตบอลใหม่ๆ แบบที่ไม่มีการปรีซีซั่น เพราะสำหรับการโค้ชฟุตบอลแล้ว ช่วงเวลาปรีซีซั่น หรือว่าเป็นช่วงทองของการ เรียนรู้แท็คติกส์ใหม่

ทำให้กุนซือดังๆ มักจะไม่เสี่ยงมาคุมทีม ในช่วงกลางฤดูกาล เหตุผลก็เพราะว่า ค่อนข้างเสี่ยง กับการเอาชื่อมาทิ้ง เพราะมีโอกาสมาก ที่นักเตะ จะเล่นด้วยความไม่เข้าใจ

ขอต่อมา ช่วงเวลานี้ เป็นช่วงเวลาที่ตลาดนักเตะปิดไปแล้ว ส่วนตลาดใหม่ก็ยังไม่ถึงเวลาเปิด ดังนั้นกุนซือคนใหม่ จะต้องใช้ผู้เล่นเดิมๆ ในทีมแบบ 100% ไม่มีโอกาสดึงตัวนักเตะที่ต้องการ กว่าจะผ่านไปถึงช่วงเวลานั้น ยังต้องกินเวลากว่า 2 เดือน

สองเหตุผลที่ว่ามา ทำให้การเปลี่ยนกุนซือ มักจะทำในช่วงปิดฤดูกาล ซะมากกว่า เพราะถือว่าช่วงเวลา ที่เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ อย่างการเปลี่ยนตัวกุนซือใหญ่ของทีม ที่เสมือนเป็นหางเสือของทีม

ทำให้ไอเดีย ที่จะทนให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คุมทีมไปจนจบฤดูกาล เป็นความคิดที่เหมาะสมอยู่ เพราะการเปลี่ยนโค้ชตอนนี้ ไม่ได้มีอะไรการันตี ว่าผลงานของทีมนั้นจะดีไปกว่าเดิม

อีกทั้ง โปรแกรมของ แมนยู ในช่วงนี้ ถือว่าเป็นช่วงหฤโหดสุดๆ เริ่มตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตุลาคม ที่มีโปรแกรมเจอ บียาร์เรอัล, เอฟเวอร์ตัน เลสเตอร์ ซิตี้, อตาลันต้า, ลิเวอร์พูล และล่าสุด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ซึ่งผลงานของพวกเค้า ถือว่าพังทลายจัดๆ เกมที่ชนะก็เกือบแย่ ดีที่เกมล่าสุด พวกเค้าชนะ ไก่เดือยทอง จนกุนซือของคู่แข่ง อย่าง นูโน่ เอสปิริโต ซานโต ต้องกระเด็นออกจากเก้าอี้ เพื่อ #SaveOle กันเลยทีเดียว

แต่โปรแกรมต่อไป ของพวกเค้า ยังจะต้องเจองานโหดๆ อย่าง อตาลันต้า (เยือน), แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (เหย้า), วัตฟอร์ด (เยือน), บียาร์เรอัล (เยือน), เชลซี (เยือน) ปิดท้ายด้วยเกมเหย้า ที่ต้องเจอกับ อาร์เซน่อล ที่เริ่มดีวันดีคืน

การเปลี่ยนตัวกุนซือ ณ ตอนนี้ ค่อนข้างเสี่ยงมากครับ หากกุนซือคนใหม่ต้องมาเจอกับโปรแกรมแบบนี้ แล้วเกิดทำผลงานย่ำแย่ สโมสรคงเลิ่กลั่ก ไม่รู้จะเอายังไงต่อ แถมจะทำให้กุนซือคนใหม่ เสียความมั่นซะเปล่าๆ

ดังนั้น การไล่ โซลชา ออกในเวลานี้ ดูจะยังไม่ใช่ความคิดที่เข้าท่าเท่าไหร่ หากผลงานในช่วงหฤโหดนี้ออกมาดี การจะให้เจ้าตัวคุมต่อ อย่างน้อยๆ ถึงช่วงจบฤดูกาล ดูจะยังพอถูไถไปได้

แต่หาก ผลงานในช่วงโปรแกรมนี้ ผ่านแบบทุลักทุเล แล้วละก็ ค่อยเปลี่ยนกุนซือตอนนั้น ก็ยังไม่สายเกินไป แถมดูมีความชอบธรรมมากขึ้นด้วย ตัวกุนซือใหม่ก็จะได้โอกาส ในการเจองานที่ไม่ยากนัก แถมค่อนข้างใกล้กับช่วงเปิดตลาดซื้้อขาย

หรือจะฝืนไปจนจบฤดูกาล เพื่อให้กุนซือใหม่ มีเวลาเตรียมทีมก็ยิ่งเป็นเรื่องดี เพราะถึงเปลี่ยนตัวกุนซือในเวลานี้ ก็ไม่น่าช่วยให้พวกเค้าคว้าแชมป์ได้อยู่ดี

ต่อให้ใครจะเอาไปเทียบกับ ทูเคิ่ล ในฤดูกาลที่แล้ว ที่มาคุมทีมกลางคัน แล้วพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ในทันที ซึ่งเอาจริงๆ พวกเค้าโชคดีที่คู่แข่งไม่พร้อมซักทีม แถมคู่แข่งอย่าง แมนซิตี้ ในนัดชิง ดันจัดทีมอินดี้

ดูอย่างเกมลีก ที่เจอกันที่บ้าน เชลซี แท้ๆ กลับโดน เรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป บุกมากดจมดินทั้งเกม ลองให้แข่งกันใหม่ คิดว่าในรอบชิง ผลจะออกมาเหมือนเดิมไหมหละครับ นั่นแหละเหตุผล ที่แฟนบอล ปีศาจแดง ควรอดทนรอไปก่อน

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *