คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง เชลซี กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

มาชวนเพื่อนๆ คุยกัน เกี่ยวกับฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่แบ่งออกเป็นสองคู่ แต่ทำการแข่ง ได้เพียงแค่คู่เดียว นั่นก็คือเกมระหว่าง เชลซี เปิดบ้านพบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ส่วนอีกคู่ ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล ถูกเลื่อนออกไปก่อน

โดย เก่งหลังเกม ก็จะขอมาสรุป ผลฟุตบอล ในเกมนัดดังกล่าว แม้เกมการแข่งขัน จากสองคู่ จะเหลือเพียงคู่เดียวก็ตาม

คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง เชลซี กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ขอเกริ่นถึงเกมอีกคู่กันก่อน ในเกมระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล ต้องเลื่อนออกไป โดยจะแข่งกัน ในคืนวันพฤหัสที่ 20 มกราคม 2565 หรือเข้าสู่ ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 21 มกราคม 2565 ตามเวลาประเทศไทย

ซึ่งจะทำให้ เกมนัดที่สอง (เดิม) จะกลายเป็นการแข่งขันนัดแรก ทำให้กลายเป็นว่า เกมในสัปดาห์หน้า จะเป็นทาง หงส์แดง ที่เปิดบ้าน รับการมาเยือนของ ปืนใหญ่ แทนนั่นเอง

เหตุผลก็คือ ลิเวอร์พูล เจอโควิด-19 เล่นงาน เกือบยกทีม อย่างผู้รักษาประตู ติดโควิดยกเซ็ต ทั้งผู้เล่นทั้งโค้ชโกล รวมถึงนักเตะในทีมชุดใหญ่อีกหลายราย ทั้งผู้จัดการทีม และมือขวาอย่าง ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ก็พาเหรดติดกันไปทั้งหมด

กลายเป็นว่า ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ ในนัดแรก จะเหลือเกมการแข่งขัน ในสัปดาห์นี้ เหลือเพียงแค่คู่เดียว นั่นก็คือเกมระหว่าง เชลซี เปิดบ้านพบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

เกมนี้ทางเจ้าบ้าน มีการสลับผู้เล่นบางตำแหน่ง จากเกมลีกนัดล่าสุด ที่เปิดบ้านเจ๊ากับ ลิเวอร์พูล แบบสุดมัน 2-2 ส่วนผู้มาเยือน มาด้วยทีมชุดใหญ่ แทบจะเป็นชุดเดิม จากเกมลีกนัดล่าสุด ที่เบียดเอาชนะ วัตฟอร์ด ได้ 1-0

เริ่มเกมมาได้ไม่นาน สิงโตน้ำเงินคราม ก็มาขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ มาร์กอส อลอนโซ่ ขึ้นมาเพลสซิ่งสูง จนแย่งบอลจาก เอเมอร์ซอน รอยัล แล้วจ่ายต่อให้ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ได้หลุดเดี่ยวไปยิง แม้สุดท้ายจะไปแฉลบ ดาวินซอน ซานเชซ เข้าประตูไป เชลซี ขึ้นนำเร็ว 1-0

จังหวะต่อๆ มา ก็เป็นทางเจ้าบ้าน ที่ยังครองเกมไว้ได้มากกว่า อาจจะเป็นด้วยแท็คติกของ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่อาศัยเกมสวนกลับ โดยใช้ความเร็วของ สามแนวรุก แต่ก็ต้องบอกว่า บอลของ โธมัส ทูเคิ่ล เป็นบอลเน้นคอนโทรล เล่นไม่ค่อยเสี่ยงอยู่แล้ว

และกลายเป็น เชลซี หนีห่างออกไปเป็น 2-0 จากลูกฟรีคิก บริเวณริมเส้นด้านขวา จาเฟต ทันกันก้า กองหลังของ สเปอร์ส โหม่งสกัดไปโดนตัว เบน เดวี่ส์ เข้าประตูตัวเอง

จากสถานการณ์แบบนี้ หากเป็นบอลถ้วยนัดเดียว ทาง คลับไก่ อาจจะต้องโถมเกมบุกอย่างหนัก แต่เอาเข้าจริง ก็เป็นทาง เชลซี ที่ยังทำได้ดีกว่า และหาโอกาสยิงได้เยอะกว่าเช่นเคย ซึ่งต้องบอกว่าทาง สเปอร์ส เป็นรองตั้งแต่ต้นเกม ยันท้ายเกมเลยทีเดียว

ยิ่งช่วงหลัง การที่ผู้มาเยือน พยายามจะเปิดเกมรุกมากขึ้น ทำให้กองหลังต้องดันสูงขึ้น กลายเป็นการเปิดโอกาส ให้ สิงห์ไฮโซ ได้โอกาสเล่นงาน แผงหลังของ สเปอร์ส ด้วยความพยายาม จะเอาชนะกับดักล้ำหน้า

ซึ่งก็สำเร็จ จนได้โอกาสจบสกอร์อยู่หลายครั้ง แต่ดันจบไม่ลง ไม่สามารถบวกสกอร์เพิ่มได้ ทำให้ในท้ายที่สุด เกมจบลง ด้วยชัยชนะของเจ้าถิ่น ด้วยสกอร์ 2-0 ที่พูดกันตรงๆ แล้ว น่าจะไหลกว่านี้ด้วยซ้ำ

แต่นั่นก็เป็นเพียงนัดแรก โดยเกมที่สองจะต้องกลับไปเล่น ที่บ้านของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กันบ้าง แต่ให้พูดกันจริงๆ แม้ในช่วงหลัง ทาง ไก่เดือยทอง จะเก็บผลลัพธ์ได้ดี แต่เกมรุกของพวกเขา ไม่เอาอ่าวเสียเลย

แล้วเกมนัดต่อไป แม้จะได้เล่นในบ้าน แต่ด้วยสกอร์ที่ตามอยู่ ทำให้ต้องเปิดเกมรุกเข้าใส่ แบบเสียไม่ได้ ซึ่งนั่นก็อาจจะยิ่งเข้าทาง เชลซี ที่อาจจะส่งแนวรุกเร็วๆ คล่องๆ คอยเล่นเกมสวนกลับ แล้วอาจจะปิดเกมได้ ตั้งแต่ต้นเกมเลยด้วยซ้ำ

เลยมองว่ายากครับ ที่ผลของคู่นี้ จะพลิกกลับมาเป็นทาง สเปอร์ส เข้ารอบ พูดกันตรงๆ โดยไม่อคติ คิดว่าคู่นี้ ทีมที่จะได้ผ่านเข้าชิง น่าจะเป็น เชลซี ที่ดูเหนือกว่าพอสมควร แต่นั่นก็เพียงครึ่งทาง และการคาดเดาจากพวกเราเท่านั้น

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *