บทสรุป คาราบาว คัพ รอบ 3 มีแจ็คผู้ฆ่ายักษ์บ้างหรือไม่

คาราบาว คัพ รอบ 3 แข่งจบกันไปแล้ว ทั้ง 16 คู่ ในคืนวันอังคาร และคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้เราได้เห็น 16 ทีมสุดท้าย ที่จะลงเล่นกันในรอบ 4 ครบแล้ว โดยเกมในรอบที่สี่ จะลงเล่นกันในช่วงสิ้นเดือนตุลาคม ซึ่งแน่นอนว่า รายการนี้ เป็นหนึ่งในรายการ ที่เหล่าทีมเล็กๆ หมายมั่นจะเป็น แจ็คผู้ฆ่ายักษ์ เคียงคู่กับรายการ เอฟเอ คัพ ที่จะเริ่มลงเล่นกันในช่วงปลายปี

วันนี้ Kickoff88 จะมาสรุปให้ฟังคร่าวๆ ในคู่ที่น่าสนใจ โดยจะไปโฟกัสว่า ในรอบนี้ มีแจ็คผู้ฆ่ายักษ์เกิดขึ้นหรือไม่

บทสรุป คาราบาว คัพ รอบ 3 มีแจ็คผู้ฆ่ายักษ์บ้างหรือไม่

ต้องบอกกันก่อน ว่าในรอบนี้ มีทีมจากลีกสูงสุด ลงเล่นทั้งหมด 18 ทีม เนื่องจากมี 2 ทีมที่ชิงตกรอบไปก่อน ตั้งแต่รอบที่แล้ว ได้แก่ “สาลิกาดงนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ชิงแพ้ เบิร์นลีย์ ในการดวลจุดโทษ 3-4 หลังจากที่ในเวลา เสมอกัน 0-0

ส่วนอีกทีม “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ บุกไปพ่าย “แตนอาละวาดวัตฟอร์ด 0-1 เท่ากับว่า สองทีมที่ชิงตกรอบไปก่อน พอจะให้อภัยได้ เนื่องจากเป็นการแพ้ ทีมจากลีกเดียวกัน นั่นเองครับ

เริ่มกันที่ เกมที่ทีมจากลีกสูงสุด อย่างศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เจอกันเองก่อน โดยในรอบนี้ มีทีมจากลีกสูงสุด เจอกันเองอยู่ 4 คู่ด้วยกัน

เริ่มตั้งแต่คู่แรก นอริช ซิตี้ พบกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งทั้งคู่เลือกจะส่งสำรองลงยกทีม และก็เป็นทาง หงส์แดง ที่ดีกว่า สามารถบุกมาเอาชนะ นกขมิ้นเหลืองอ่อน ได้ถึงถิ่น 3-0 เรียกได้ว่า คู่นี้คือบอลแพ้ทางกันอย่างแท้จริง

คู่ต่อมา เชลซี พบ แอสตัน วิลล่า ทั้งคู่ก็โรเตชั่นยกทีม เช่นเดียวกัน แต่คู่นี้ต้องตัดสินด้วย การดวลจุดโทษ หลังในเวลาเสมอกัน 1-1 และเป็นทาง สิงโตน้ำเงินคราม ยิงแม่นกว่า เอาชนะ สิงห์ผงาด ไป 1-1 เรียกว่าย้ำแค้น จากเกมลีกที่เพิ่งเจอกันไปไม่นาน

และที่อดฮาไม่ได้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้คาบ้านต่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-1 ตกรอบกันไป แฟนบอล ปีศาจแดง จะมาอ้างว่าใช้สำรองไม่ได้นะครับ เพราะเกมนี้ทาง ขุนค้อน ก็ใช้สำรองลงยกทีมเช่นเดียวกัน

ปิดท้ายด้วย วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส แพ้ในการดวลจุดโทษต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-3 หลังจากที่เสมอกันในเวลา 2-2 ซึ่งเอาเข้าจริง ฟอร์มน่าเป็นห่วงทั้งคู่เลย

สี่ทีมที่ตกรอบไป ถือว่าไม่น่าอายเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นการแพ้ในลีกเดียวกัน เพราะต้องยอมรับว่า ลีกสูงสุดของแดนผู้ดี แต่ละทีมสามารถพลิกแพ้-ชนะ กันได้หมด ไม่เว้นแม้แต่ทีมลุ้นแชมป์ ที่จะพลาดแพ้หรือเสมอ ทีมหนีตกชั้น เป็นอะไรที่เห็นกันจนชินตา

แต่เหล่าทีมที่น่าอาย ที่แพ้ทีมในระดับที่ตำกว่านี่สิครับ น่าอายขนาดไหน เพราะหลายคนก็ทราบ ว่างบการทำทีม ของทีมบนสูงสุด กับทีมจากลีกรอง ต่างกันหลายเท่าตัว จนน่าตกใจ ซึ่งก็มีทีมที่อุตส่าห์แพ้ทีม ดิวิชั่นต่ำกว่า จนตกรอบอยู่ด้วย

ทีมแรกได้แก่ เอฟเวอร์ตัน โดย ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ของ ราฟาเอล เบนิเตซ บุกไปพ่าย “ทหารเสือราชินีควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส ในการดวลจุดโทษ 7-8 หลังจากที่เสมอกันในเวลา 2-2 ซึ่งรูปเกม ทางทีมจากลีกรอง ยังเล่นได้ดูดีกว่า

ส่วนอีกทีมได้แก่ วัตฟอร์ด ที่อันนี้หนักกว่า แพ้คาบ้านกันเลยทีเดียว โดยพวกเขาโดน “ช่างปั้นหม้อสโต๊ค ซิตี้ บุกมาชนะ 3-1 ตกรอบแบบอับอายกันไป

อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ที่ว่า อาจจะยังไม่ถึงขั้น แจ็คผู้ฆ่ายักษ์ ซักเท่าไหร่ รอลุ้นกันในรายการหน้า อย่าง ฟุตบอลเอฟเอ คัพ ฟุตบอลถ้วยรายการเก่าแก่ที่สุดในโลก กันดีกว่า เพราะรายการนั้น ขึ้นชื่อเรื่องแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ อันเป็นเสน่ห์ของรายการอย่างแท้จริง

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *