สรุปผล คาราบาว คัพ 16 ทีมสุดท้าย มีใครได้ไปต่อในรอบก่อนรองชนะเลิศ

คาราบาว คัพ 16 ทีมสุดท้าย ลงเล่นกันครบทั้ง 8 คู่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยฟุตบอลรายการนี้ ก็คือฟุตบอลลีกคัพ เดิม ที่เปลี่ยนชื่อตามสปอนเซอร์ ที่เข้ามาสนับสนุนในรายการ

ส่วนใหญ่แล้ว หลายทีมมักจะส่งผู้เล่นสำรอง หรือให้โอกาสเยาวชนลงเล่น นอกจากเป็นเกมนัดสำคัญ หรือเกมรอบลึกๆ เท่านั้น

วันนี้ เก่งหลังเกม เลยจะพาเพื่อนๆ มาดูผล ของฟุตบอลรายการดังกล่าว ครบทั้ง 8 คู่ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา เช่นเคย

สรุปผล คาราบาว คัพ 16 ทีมสุดท้าย มีใครได้ไปต่อในรอบก่อนรองชนะเลิศ

เกมในคืนวันอังคาร

เริ่มต้นด้วย เชลซี พบกับ เซาแธมป์ตัน โดยเกมนี้ทั้งสองทีม พักตัวหลักพอสมควร แต่เรื่องคุณภาพ ยังไงทาง สิงโตน้ำเงินคราม ก็เหนือกว่าทาง นักบุญ พอสมควร แต่ตลอด 90 นาที ทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 1-1

โดยทาง เจ้าบ้าน ขึ้นนำไปก่อนในช่วงท้ายครึ่งแรก จาก ไค ฮาเวิร์ตซ์ ส่วนทีมเยือนมาตีเสมอได้ จาก เช อดัมส์ ตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลัง ก่อนที่ในการดวลจุดโทษ ทาง เชลซี จะยิงแม่นกว่า เอาชนะไป 4-3

คู่ต่อมา อาร์เซน่อล ส่งชุดสำรอง ลงดวลกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด แต่เกมนี้ ทาง ปืนใหญ่ ก็สามารถเอาชนะไปได้ 2-0 จากประตูของ คาลั่ม แชมเบอร์ส กับ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ซึ่งเอาเข้าจริงๆ ยูงทอง เล่นได้ดีกว่าด้วย แต่คมไม่พอเอง

คู่สุดท้ายในคืนวันอังคาร เป็นการเจอกันเอง ของทีมในดิวิชั่นรอง ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส พบกับ ซันเดอร์แลนด์ ซึ่งเกมนี้ใครดูก็เสียใจด้วย เพราะว่าเล่นกันจืดจริงๆ เสมอกันใน 90 นาที 0-0 ก่อนที่ช่วงดวลจุดโทษ ซันเดอร์แลนด์ จะยิงแม่นกว่า เอาชนะไป 3-1

เกมในคืนวันพุธ

สำหรับคืนวันพุธ มีเกมอีก 5 คู่ที่เหลือ เริ่มจากทาง สโต๊ค ซิตี้ แพ้คาบ้านต่อ เบรนท์ฟอร์ด 1-2 ก็ถือว่าไม่เสียชื่อ ทีมจากลีกสูงสุด โดย ผึ้งน้อย สามารถบุกมานำไปก่อน 2-0 ในครึ่งแรก ก่อนที่ ช่างปั้นหม้อ จะมาตีไข่แตกได้ในช่วงต้นครึ่งหลัง แต่เวลาที่เหลือก็เป็นรองอยู่ดี

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ถือว่าทำผลงานโบว์แดง จากการล้มแชมป์เก่า 4 สมัยซ้อน อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการดวลจุดโทษชี้ขาด 5-3 หลังจากที่พวกเขาเสมอกันในเวลา 0-0 ซึ่งต้องบอกว่าทั้งเกม เรือใบสีฟ้า ที่ส่งสำรองลงยกทีม ครองเกมบุก หาโอกาสยิงได้ค่อนข้างเยอะ แต่เจาะตาข่าย ขุนค้อน ไม่ได้เลย

เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านดวลกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน อย่างสนุก โดยแลกหมัดกันทั้งเกม ก่อนที่จะเสมอกัน 2-2 ใน 90 นาที โดย จิ้งจอกสีน้ำเงิน เป็นฝ่ายขึ้นนำ ถึงสองครั้งสองครา จาก ฮาร์วีย์ บาร์นส์ กับ อเดโมล่า ลุคแมน

ส่วน นกนางนวล ได้ประตูจาก อดัม เว็บสเตอร์ กับ อีน็อค เอ็มเวปู ก่อนที่ช่วงดวลจุดโทษ จะเป็นทางเจ้าบ้าน ที่ยิงแม่นกว่า เอาชนะไป 4-2 ด้วยการยิงเข้าทุกคน ถือว่าเฉียบขาดจริงๆ

เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ เปิดบ้านแพ้ ลิเวอร์พูล 0-2 โดยในครึ่งแรกเสมอกันอยู่ที่ 0-0 ก่อนที่ครึ่งหลัง ทาคุมิ มินามิโนะ จะมาทำประตูให้ หงส์แดง ขึ้นนำ ก่อนที่ มหาเทพ ดิว็อค โอริกี้ จะมายิงสุดเหนือ การันตีการเข้ารอบให้กับทีมได้ ในช่วงท้ายเกม

ปิดท้ายกันที่ เบิร์นลีย์ พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งก็เป็น ไก่เดือยทอง ที่บุกมาครองเกมได้มากกว่าชัดเจน และก็เป็นฝ่ายเฉือนชนะไป ด้วยประตูชัยของ ลูคัส มูร่า ในช่วงครึ่งเวลาหลัง

บทสรุป เกมในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ต้องบอกว่าแทบจะไม่พลิกเลย มีแค่เพียงเกมที่ แมนซิตี้ พ่าย เวสต์แฮม ตกรอบแบบน่าเสียดาย เพราะแม้จะเป็นผู้เล่นสำรอง แต่ว่าแต่ละคน ก็ถือว่าเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ

ซึ่งการตกรอบของทาง แชมป์เก่าสี่สมัย ย่อมทำให้ทีมที่เหลือมีความหวังมากยิ่งขึ้น กับการเป็นทีมอื่นทีมแรก ที่คว้าแชมป์ในรายการนี้ได้อีกครั้ง ในรอบ 5 ฤดูกาล เพราะที่ผ่านมา ทาง แมนซิ แทบจะจองแชมป์รายการนี้โดยอัตโนมัติเลย

ส่วนรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ รอบ 8 ทีมสุดท้าย จะทำการจับสลากประกบคู่กัน ในวันที่ 30 ตุลาคม ส่วนการเล่นนั้น จะลงแข่งในวันที่ 20 ธันวาคม ซึ่งมีเพียง ซันเดอร์แลนด์ ทีมเดียวที่มาจากลีกรอง ที่เหลือเป็นทีมจากลีกสูงสุดล้วนๆ

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *