จับสลาก เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ

ยังไม่ทัน ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5 แข่งครบทุกคู่ ก็ได้มีการ จับสลาก เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผลการจับสลาก ในแต่ละคู่ น่าจะถูกใจแฟนบอลพอสมควร เนื่องจากทีมใหญ่ๆ ยังคงไม่มาตัดกันเอง

ดังนั้น เก่งหลังเกม ก็มาสรุปผลการจับสลาก ฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในโลก พร้อมกันกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเราเช่นเคย

จับสลาก เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่น่าจะถูกใจใครหลายๆ คน

1. คริสตัล พาเลซเอฟเวอร์ตัน

คู่แรก น่าจะเป็นคู่ที่ ออกได้ทุกมุม แม้เทียบฟอร์มในปัจจุบัน ทาง ปราสาทเรือนแก้ว จะดูเหนือกว่ามาก แต่ทาง ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอง ก็เป็นทีมที่ อุดมไปด้วยนักเตะคุณภาพ

แม้ในช่วงหลัง จะตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก น่าจะต้องหนีตกชั้น ในช่วงท้ายของฤดูกาล แต่หากอยู่ในมือกุนซือที่ถูก และเรียกความมั่นใจของทีมกลับมา น่าจะมีลุ้นอยู่

เพราะบอลถ้วยนัดเดียว อะไรก็เกิดขึ้นได้ ตลอดเวลาที่ผ่านมา มีหลายทีมที่โดนล้มยักษ์ นับประสาอะไร กับทีมจากลีกเดียวกัน เรียกว่าฟอร์มในลีก ไม่เกี่ยวอยู่แล้ว

ดังนั้นคู่นี้ น่าจะเป็นคู่ที่น่าดูที่สุด คู่นึงเลยทีเดียว แม้จะไม่ใช่ทีมใหญ่ทั้งคู่ แต่กับฟุตบอลถ้วยแบบนี้ รับประกันว่ามันแน่นอน แถมโค้ชของทั้งคู่ ต่างก็ประสบความสำเร็จ ในรายการนี้ สมัยที่ยังเป็นนักเตะ

2. มิดเดิลสโบรห์เชลซี

คู่ต่อมา แฟนบอล สิงโต้น้ำเงินคราม อาจจะดีใจไม่สุด เพราะแม้จะจับเจอทีม จากลีกรองก็ตาม แต่ดูจากวีรกรรมของ สิงห์แดง แล้ว ก็อาจจะหวาดเสียวอยู่บ้าง

เพราะทาง โบโร่ ผ่านทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการดวลจุดโทษ ต่อด้วย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกมล่าสุด เรียกว่าเป็น 2 ยักษ์ ในลีกสูงสุดทั้งคู่

แถมฟอร์มของพวกเขาเอง ในรอบ 4 และรอบ 5 ก็ผ่านมาแบบหวุดหวิด ดังนั้นเชื่อว่านัดนี้ พวกเขาน่าจะจัดชุดใหญ่ เพราะหลังจากเกมนี้ เป็นช่วงเบรกทีมชาติ พอดี

ในท้ายที่สุดแล้ว เลยมองว่า แจ็คผู้ฆ่ายักษ์ น่าจะจอดป้าย เพียงแค่รอบนี้ เพราะดูแล้ว เชลซี น่าจะหวังกับถ้วย เอฟเอ คัพ พอสมควร เพราะถ้วยอื่นๆ ดูแล้วลุ้นยาก

3. เซาแธมป์ตันแมนเชสเตอร์ ซิตี้

คู่ที่สาม ก็ดูน่าจะสนุก เพราะเป็นการเจอกัน ของสองทีมจากลีกสูงสุด แม้คุณภาพของ แมนซิตี้ จะดูเหนือกว่ามากก็ตาม แต่บอลนัดเดียว อะไรก็เกิดขึ้นได้

โดยทาง นักบุญ ในระยะหลังฟอร์มดีมาก แม้เกมลีกนัดล่าสุด จะแพ้ต่อ แอสตัน วิลล่า 0-4 แต่เกมลีกที่เพิ่งเจอกัน พวกเขาก็ยันเสมอไว้ที่ 1-1 แบ่งแต้มกันไป

ส่วนทาง เรือใบสีฟ้า พร้อมรบในทุกรายการ แม้จะขาดกองหลังคนสำคัย อย่าง รูเบน ดิอาส ที่ต้องพักหลายสัปดาห์ แต่รอบที่ผ่านๆ มา พวกเขาก็ล้มคู่แข่งแบบเอ้าท์คลาส แม้จะส่งชุดสำรองก็ตาม

แม้เกมนี้จะมองว่า มีโอกาสพลิกยาก แต่ฟอร์มระยะหลัง ของทาง แมนซิตี้ ไม่ได้ไร้เทียมทานขนาดนั้น ยิ่งหากเกมนี้ พวกเขาส่งสำรอง แล้วเจอกับ เซาท์ ที่อาจจัดเต็ม มองว่ายังพอมีเปอเซนต์พลิก

4. น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ / ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์ลิเวอร์พูล

คู่สุดท้าย แฟนบอลหงส์แดง ยิ้มกันถ้วนหน้า เพราะถือว่าเจองานเบาที่สุด โดยจะเจอผู้ชนะ ระหว่าง ฟอเรสต์ และ ฮัดเดอร์ฟิลด์ ที่จะแข่งกันในคืนนี้

ฝั่ง หงส์แดง ส่งสำรอง ลงทุกรอบที่ผ่านมา เชื่อว่านัดนี้ก็เช่นกัน เนื่องจากตัวหลัก น่าจะต้องลงเล่น ในฟุตบอลลีก รวมไปถึงฟุตบอลยุโรป แบบนอนสต็อป

และจากโมเมนตัม ที่เพิ่งคว้าแชมป์คาราบาว คัพ มาหมาดๆ น่าจะทำให้เหล่าตัวสำรอง เพิ่มความมั่นใจ โดยเฉพาะในตำแหน่งผู้รักษาประตู ที่เกมนี้ น่าจะเป็นโอกาสของ ควีวิน เคเลเฮอร์

น่าจะทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล น่าจะเอาตัวรอดไปได้ เพราะนักเตะตัวหลัก กลับมาเกือบครบแล้ว ทำให้ตัวสำรอง ที่จะได้ลงในเกมนี้ เป็นผู้เล่นจากทีมชุดใหญ่ ไม่ใช่นักเตะจากชุดเยาวชน

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *