ตัวเต็ง กุนซือใหม่ แมนยู มีใครน่าสนใจกันบ้าง

ไม่รู้ว่าจะเป็นข่าวดี หรือข่าวร้ายกันแน่ สำหรับการเปลี่ยน ในส่วนของกุนซือใหญ่ ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งจะทำการปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไปหมาดๆ พร้อมกับข่าวลือว่า ตัวเต็ง กุนซือใหม่ แมนยู นั้นจะเป็นใครกันแน่

โดย เก่งหลังเกม จะลองมาวิเคราะห์กันว่า กุนซือคนใหม่ ของแมนยู มีใครน่าสนใจกันบ้าง โดยเขาคนนั้นจะใช่คนที่ จะพา ปีศาจแดง กลับสู่ฝั่ง หลังจากฝันร้ายกับ ตำนานของสโมสร อย่าง เฮียยิ้ม ที่แฟนบอลตัวเองสาปส่ง ส่วนแฟนบอลทีมอื่น คอยลุ้นเอาใจช่วย

ตัวเต็ง กุนซือใหม่ แมนยู มีใครน่าสนใจกันบ้าง

คนแรก ซีเนดีน ซีดาน กุนซือมากฝีมือ ชาวฝรั่งเศส โดยเจ้าตัวน่าสนใจมากที่สุด เพราะปัจจุบันกำลังว่างงาน แถมฝีมือการคุมทีมที่ผ่านมา เคยพา เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ได้หลายรายการ โดยเฉพาะการพา ราชันชุดขาว คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัยติด

เพราะการติดต่อกุนซือ ที่มีสัญญากับสโมสรเดิม ย่อมต้องเสียค่าชดเชย เพิ่มเติมจากค่าเหนื่อยอีก แถมกุนซือชื่อดัง ที่มีงานประจำอยู่แล้ว ย่อมอยากจะรอให้จบฤดูกาลก่อน ซึ่งถ้าเป็น ซีดาน พวกเค้าไม่ต้องรอเลย

คนที่สอง เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนติน่า ที่เคยพา สเปอร์ส กลายเป็นทีมลุ้นแชมป์อยู่พักใหญ่ๆ แม้จะล้มเหลว ไม่สามารถคว้าแชมป์ใดๆ มาครองได้ก็ตามที แต่แท็คติกการเล่นของ ไก่เดือยทอง ในเวลานั้น เรียกได้ว่าไม่เป็นรองใคร

โดย พอช เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากอยู่แล้ว เนื่องจากความคุ้นเคยกับ พรีเมียร์ลีก ที่ค่อนข้างขึ้นชื่อ ว่าใครไม่แน่จริง เอาชื่อมาทิ้งง่ายๆ เลย ปัจจุบันเจ้าตัวคุมทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส

คนต่อมา ที่แฟนๆ ปีศาจแดง อาจจะอยากได้กันมากที่สุดคนนึง นั่นก็คือ เอริค เทน ฮาก ผู้โชว์ฝีไม้ลายมือกับ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่แม้ยอดทีมจาก ฮอลแลนด์ จะเสียตัวหลักอยู่ทุกปี แต่พวกเขากลับทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาตลอด

ยิ่งทรงบอลของเจ้าตัว ค่อนข้างดูแล้วน่าชม สู้กับทีมอื่นๆ ด้วยผู้เล่นที่เป็นรอง ได้แบบสูสี ล่าสุดในเกม ยูซีแอล รอบแบ่งกลุ่ม ก็ตบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แบบไปกลับ แบบเอาท์คลาส ซะด้วย

คนที่สี่ อาจจะดูแล้วแปลกใจเล็กๆ โดยอดีตกุนซือของ ลิเวอร์พูล อย่าง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เป็นหนึ่งในตัวเต็ง เนื่องจากผลงานที่พา เลสเตอร์ ซิตี้ บินสูงด้วยการใช้งบประมาณไม่มาก แถมชอบดันเด็กเยาวชน เหมือนกับที่ แมนยู ชอบทำอยู่แล้วด้วย

ซึ่งแผลเดิมของ ร็อดเจอร์ส หลังจากโดนไล่ออก จากถิ่น แอนฟิลด์ น่าจะยังทำให้เจ้าตัว อยากจะพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง กับทีมใหญ่ๆ ซึ่งฝีมือของกุนซือรายนี้ ก็เพิ่มมากขึ้นทุกวัน แถมคุ้นกับบอลอังกฤษ เป็นอย่างดี

คนที่ห้า มาแรงในช่วงหลัง พอสมควร สำหรับ ฆูเลน โลเปเตกี แม้จะเคยล้มเหลว สมัยคุมทีม เรอัล มาดริด แต่ผลงานกับ เซบีย่า หลังจากนั้น ยาวมาจนถึงปัจจุบัน ต้องบอกว่าพวกเค้าสู้กับ พี่บิ๊กของสเปน อย่าง เรอัล มาดริด บาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก มาดริด ได้อย่างสูสี

หนึ่งในผลงานชิ้นโบว์แดง ของ โลเปเตกี คือการพา เซบีย่า คว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก โดยพวกเค้ามีชัยเหนือ อินเตอร์ มิลาน ในรอบชิงชนะเลิศ และทาง แมนยู เอง ก็เป็นทางผ่านของ เซบีย่า ในรอบรองชนะเลิศ ด้วยเช่นกัน

รวมถึงตัวเลือกอย่าง โลลอง บล็องก์ หรือ ราล์ฟ รังนิก ซึ่งทั้งหมดทั้งมวล เป็นกุนซือมีประสบการณ์แล้วทั้งสิ้น เรียกว่าเข็ดจนตาย สำหรับการนำ นักเตะเก่า หรือตำนานของทีม ขึ้นมานั่งเก้าอี้กุนซือ เพราะน่าจะเข็ด กับคนที่ผ่านมา

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *