มีทีมใดบ้างที่ ผ่านเข้ารอบ ฟุตบอลโลก 2022

ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ นั้นจะเริ่มต้นขึ้น ในอีก 1 ปีข้างหน้า โดยในวันนี้ เกมรอบคัดเลือก ก็เดินทางใกล้เข้าสู่ บทสุดท้ายแล้ว ซึ่งก็มีบางทีมจากบางโซนที่ ผ่านเข้ารอบ ฟุตบอลโลก ไปรอเล่นรอบสุดท้าย ช่วงปลายปีหน้า เป็นที่เรียบร้อย

วันนี้พวกเรา เก่งหลังเกม เลยจะมาสรุปก่อนว่า ภายในปีปฏิทิน 2021 มีทีมใดบ้าง ที่ได้การการันตี ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย

มีทีมใดบ้างที่ ผ่านเข้ารอบ ฟุตบอลโลก 2022

กาตาร์ – แน่นอนว่าขาดไม่ได้เลย สำหรับชาติเจ้าภาพ ที่ปัจจุบันนั้น เป็นหนึ่งเดียวที่ได้เข้าไปเล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย โดยอัตโนมัติ โดยในอดีต มีทีมแชมป์เก่าด้วย แต่ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว

เยอรมัน – ทีมแรกจากโซนยุโรป และเป็นทีมที่สอง อย่างเป็นทางการ โดยทาง อินทรีเหล็ก สามารถโชว์ฟอร์ม ในรอบคัดเลือก ได้โหดสุดๆ โดยมีพลาดแพ้ไปเพียงนัดเดียว ในสมัยการคุมทีมของ กุนซือคนเก่า ที่เหลือชนะรวด

เดนมาร์ก – ทีมที่สอง จากโซนยุโรป เรียกว่าตามมาติดๆ เลยทีเดียว โดยทัพ โคนม สามารถคว้าแชมป์กลุ่ม F ด้วยการชนะรวดทุกนัด ก่อนที่จะมาแพ้ ในนัดสุดท้าย ซึ่งก็เป็นเกมที่ไม่ได้มีผลใดๆ แล้ว

บราซิล – จ่าฝูงของโซนอเมริกาใต้ โดยทัพ เซเลเซา ทำผลงานได้อย่างเฉียบ แม้การแข่งขันเพิ่งผ่านครึ่งทาง ไปได้ไม่นาน พวกเค้าก็สามารถการันตี โควต้าไปเล่นรอบสุดท้าย ด้วยผลงาน ชนะ 12 เสมอ 1 จาก 13 นัด

ฝรั่งเศส – แชมป์เก่า ก็ไม่พลาดครับ แม้ผลงานใน ยูโร 2020 จะน่าผิดหวัง แต่ในเกมคัดบอลโลก ทัพ ตราไก่ ไม่เพลียงพล้ำใครเลย โดยการันตีการเข้ารอบ ในเกมที่เปิดบ้านถล่ม คาซัคสถาน 8-0 แม้การแข่งขันจะยังไม่เสร็จสิ้นก็ตาม

เบลเยี่ยม – อีกทีมเต็งในทุกรายการ แต่ไม่เคยไปถึงฝัน ฟุตบอลโลกครั้งนี้ก็ไม่พลาด นำโด่งเป็นจ่าฝูง โดยสามารถคว้าแชมป์กลุ่ม ด้วยการไม่แพ้ใครเลย

โครเอเชีย – แม้จะอยู่ในช่วงขาลง แต่อาศัยการที่คู่แข่งในกลุ่ม ไม่หินมาก แต่ก็ลำบากพอตัว กว่าที่คว้าแชมป์กลุ่มมาครองได้ โดยเกมสุดท้าย เฉือนเอาชนะ รัสเซีย ด้วยลูกทำเข้าประตูตัวเอง ในช่วงท้ายเกม แซงมาเป็นแชมป์กลุ่มได้ในเกมสุดท้าย

สเปน – กระทิงดุยุคผลัดใบ ถือว่าลำบากพอสมควร กว่าจะการันตีการเข้ารอบได้ ก็ต้องรอจนนัดสุดท้าย โดยการเฉือนเอาชนะ สวีเดน คู่แข่งสำคัญ ได้ 1-0 ในนัดสุดท้าย ทำให้ทัพกระทิงดุ เอาตัวรอดได้แบบต้องลุ้นหนัก

เซอร์เบีย – หนึ่งในทีมเซอร์ไพรส์ ของโซนยุโรป เพราะสามารถพลิกเอาชนะ โปรตุเกส ได้ในเกมสุดท้าย 2-1 จากประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ส่งผลให้ทัพ ฝอยทอง ต้องลงไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ

อังกฤษ – เอาตัวรอดมาได้ไม่ยากนัก แม้หลายนัดฟอร์มจะดูฝืดๆ โดยทาง สิงโตคำราม เจอกับงานที่ไม่ยากมาก ในรอบคัดเลือกนี้ ยิงได้ถึง 39 ประตูจาก 10 นัด สมกับเป็น รองแชมป์ยูโร 2020

สวิสเซอร์แลนด์ – อีกหนึ่งทีมเซอร์ไพรส์ หลังคู่แข่งสำคัญในกลุ่ม อย่าง อิตาลี ดันทำได้เพียงเสมอกับ ไอร์แลนด์เหนือ ในนัดสุดท้าย ส่วน แดนนาฬิกา เปิดบ้านถล่ม บัลแกเรีย สบายเท้า 4-0 แซงเข้าป้าย คว้าแชมป์กลุ่มเอฟ ส่งให้ แชมป์ยูโร 2020 อย่าง อิตาลี ต้องไปเล่น ในรอบเพลย์ออฟ

ฮอลแลนด์ – แชมป์กลุ่มจี ที่ต้องรอจนถึงนัดสุดท้าย ก่อนที่ทัพ อัศวินสีส้ม จะคว้าแชมป์กลุ่มได้ ด้วยการเอาชนะ นอร์เวย์ ในช่วงท้ายเกม 2-0 เพราะคะแนนในกลุ่มนี้ สูสีกันสุดๆ

อาร์เจนติน่า – อีกทีมจากโซนอเมริกาใต้ โดยทาง ฟ้าขาว การันตีการได้เข้าไปเล่น ในรอบสุดท้าย สมกับเป็นท็อปทู ของโซนอเมริกาใต้ คู่กับ บราซิล ที่นำหน้าไปก่อนแล้ว

ส่วนโซนอื่นๆ ที่ยังไม่มีทีมเข้ารอบ อย่าง โซนเอเชีย โซนอเมริกาเหนือ และ โซนแอฟริกาใต้ เป็นเพราะรอบสุดท้ายในเกมรอบคัดเลือกนั้น ยังเดินทางไปเพียงครึ่งทาง ยังต้องต่อสู้กันอีกพักนึงเลยครับ

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *