น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เสริมทัพ 21 คน จะเป็นผลดีหรือผลเสียกันแน่ : เก่งหลังเกม by แฟนบอลโปรไลเซนส์

หากพูดถึง สโมสรที่คึกคักที่สุด ในช่วงตลาดการซื้อขาย ของฟุตบอลยุโรป ในช่วงที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น น้องใหม่ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง เจ้าป่า เนื่องจากทาง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เสริมทัพ 21 ผู้เล่นใหม่มาร่วมทีม

วันนี้ เก่งหลังเกม เลยจะมาชวนเพื่อนๆ คุยกันซักหน่อย ว่าการเสริมทัพระดับนี้ ของพวกเขา จะเป็นผลดี หรือผลเสียกับพวกเขากันแน่

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เสริมทัพ 21 คน จะเป็นผลดีหรือผลเสียกันแน่

1. ไตโว อโวนิยี่ (กองหน้า)

2. ดีน เฮนเดอร์สัน (ผู้รักษาประตู)

3. ชูเลียน บียองกอน (แบ็คขวา)

4. มุสซ่า เนียกาเต้ (เซ็นเตอร์แบ็ค)

5. โอมาร์ ริชาร์ดส์ (แบ็คซ้าย)

6. เนโก้ วิลเลียมส์ (แบ็คขวา)

7. เวย์น เฮนเนสซี่ (ผู้รักษาประตู)

8. แฮร์รี่ ทอฟโฟโล่ (แบ็คซ้าย)

9. ลูอิส โอไบรอัน (กองกลาง)

10. เจสซี่ ลินการ์ด (กองกลาง)

11. โอเรล ม็องกาล่า (กองกลาง)

12. เอ็มมานูเอล เดนนิส (กองหน้า)

13. ชีคคู คูยาเต้ (กองกลาง)

14. เรโม ฟรอยเลอร์ (กองกลาง)

15. มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ (กองกลาง)

16. ฮวัง อุย โจ (กองหน้า)

17. เรนาน โลดี้ (แบ็คซ้าย)

18. วิลลี่ โบลี่ (เซ็นเตอร์แบ็ค)

19. จอช โบว์เลอร์ (ปีกขวา)

20. โลอิก บาเด้ (เซ็นเตอร์แบ็ค)

21. แซร์ช อูริเยร์ (แบ็คขวา)

อย่างที่หลายคนทราบ ว่าพวกเขาได้เสริมทัพ มากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ ไม่ใช่ด้วยจำนวนเงิน แต่เป็นจำนวนผู้เล่น ที่เข้ามาร่วมทีมกว่า 21 ราย ซึ่งถือว่าเยอะพอสมควร สำหรับการเปลี่ยนแปลงทีม ในหนึ่งตลาดซื้อขาย

แต่ความที่จะเข้าใจได้ คือคุณภาพนักเตะเดิม ที่ฟันฝ่ามาในลีกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ มักไม่ดีพอ ที่จะต่อกรกับ เพื่อนร่วมลีกทีมอื่นๆ ได้ จึงทำให้เรามักได้เห็น ทีมที่เลื่อนชั้นขึ้นมา เสริมทัพมากเป็นพิเศษ

ซึ่งการที่ เจ้าป่า ในฤดูกาลนี้ หลงเหลือนักเตะจากฤดูกาลก่อน เพียงแค่ 9 รายเท่านั้น ย่อมส่งผลกับพวกเขาพอสมควร เนื่องจากนักเตะเดิม ที่หลงเหลือมาเป็นตัวหลัก ในฤดูกาลนี้ มีเพียงกัปตัน รองกัปตันทีม และกองหน้าตัวหลัก

แม้จะใช้บริการ ของกุนซือคนเดิม แต่การเล่นในหลายๆ นัด ยังคงต่อกันไม่ติด จึงเป็นสาเหตุสำคัญ ให้พวกเขาเก็บไปได้เพียง 4 คะแนน จาก 7 นัดที่ลงเล่น ซึ่งการแพ้ไปถึง 5 นัด ทำให้พวกเขา อยู่ในอันดับที่ 19 ของตาราง

ในการเสริมผู้เล่น ย่อมส่งผลดีในแง่ของ การเพิ่มคุณภาพของทีม รวมไปถึงขีดความสามาร ในการแข่งขัน ย่อมดีขึ้นแน่นอน แต่การเปลี่ยนอะไรมากจนเกินไป จนเป็นการเปลี่ยน “แกนหลัก” ของทีมโดยชิ้นเชิง

มักจะส่งผลเสียในระยะสั้น อย่างชัดเจน เนื่องจากนักเตะใหม่หลายคน อาจจะยังไม่ซึมซับ แท็คติกของทีมดีพอ ยิ่งหากย้อนกลับไปดู การส่งผู้เล่นลงสนาม บางรายเพิ่งจะย้ายมา ก็ถูกส่งลงเล่นไปแล้ว

ลองนึกถึงความเป็นจริง นักเตะบางราย ยังชื่อเพื่อนร่วมทีม หรือหน้าเพื่อนร่วมทีม ได้ไม่ครบเลย แต่กลับต้องลงแข่งขันจริง ย่อมมีผลต่อเรื่องทีมเวิร์ค จะวิ่งยังไง เพื่อนจะจ่ายบอลแบบไหน ของแบบนี้บางที ต้องใช้เวลา

การเปลี่ยนแปลงมักจะเป็นเรื่องดี แต่หากเร่งจังหวะจนเกินไป รีบจนเกินไปแล้ว ในหลายๆ ครั้งก็อาจจะส่งผลเสียแทน และกว่านักเตะใหม่ จะสามารถเรียนรู้ซึ่งกันและกัน บางทีพวกเราอาจจะต้องร่วมงาน กับโค้ชคนใหม่แทนแล้วก็ได้

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *