ประกบคู่ ยูโรป้า 2021-2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ กับทีมที่น่าสนใจกันทั้ง 8 ทีม

ไปดูผลการจับสลาก ประกบคู่ ยูโรป้า 2021-2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ กันบ้าง หลังจากฟุตบอลยุโรป ถ้วยรอง นั้นลงเล่นเกมในรอบ 16 ทีมสุดท้าย กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้เราได้รู้กันแล้ว ว่า 8 ทีมสุดท้ายในรายการนี้ มีใครกันบ้าง

โดย เก่งหลังเกม จะพาเพื่อนๆ ไปดู ผลจากจับสลาก ประกบคู่ของฟุตบอลรายการดังกล่าว พร้อมกันกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา เช่นเคยครับ

ประกบคู่ ยูโรป้า 2021-2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ กับทีมที่น่าสนใจกันทั้ง 8 ทีม

1. แอร์เบ ไลป์ซิกอตาลันต้า

สนุกแน่นอน สำหรับเกมคู่นี้ แม้ทั้งสองทีม จะไม่ใช่ทีมระดับแชมเปี้ยน ของลีกตัวเองก็ตาม แต่เชื่อว่าแฟนฟุตบอล น่าจะคุ้นชื่อทั้งสองทีมกันดี โดยเฉพาะศึก บุนเดสลีกา และ กัลโช่ เซเรีย อา

เพราะทั้งสองทีม ถือว่าเป็นทีมระดับท็อป ของลีกดังกล่าว ซึ่งเอาเข้าจริงๆ ทั้งคู่คือทีมในระดับ ถ้วยใหญ่สุดอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เลยด้วยซ้ำ แต่ว่าปีนี้ จบอันดับสาม ในรอบแบ่งกลุ่ม

การหล่นมาเล่นในถ้วยรอง มองดูในอีกมุมนึง ก็เป็นโอกาสเช่นกัน เพราะทั้งคู่ ถือว่ามีลุ้นคว้าถ้วยเลย แม้ในรอบก่อนหน้า จะลำบากพอสมควร กว่าที่จะเข้ารอบมาได้

ยิ่งสไตล์ของทั้งคู่ คือบอลบุกเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว น่าเสียดายที่ฤดูกาลนี้ ฟอร์มในลีกของทั้งคู่ ดรอปลงไปเหมือนๆ กัน ทำให้การคว้าถ้วย ยูโรป้า อาจจะเป็นเป้าหมายสำคัญ เพื่อการกลับไปเล่น ยูซีแอล

2. ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ตบาร์เซโลน่า

ถือว่าเซอไพรส์พอสมควร ที่ทีมระดับ บาซ่า ต้องมาเล่นในถ้วย ยูโรป้า จากผลงานที่ดรอปลง ในช่วงต้นฤดูกาล จนมีการเปลี่ยนกุนซือกลางคัน ซึ่งพวกเขา มักจะไม่ค่อยเลือกทางนี้

ส่วนทาง อินทรีแดงดำ ต้องบอกว่า เป็นขาประจำในรายการนี้ เพราะดีไม่พอ ที่จะติด TOP4 ของลีกเยอรมัน เพื่อไปเล่นในถ้วยใหญ่ บางปี ก็หลุดโควต้าฟุตบอลยุโรป ไปเลย

ซึ่งการเจอกัน ในรอบนี้ ต้องบอกว่า แฟร้งค์เฟิร์ต กระอักแน่นอน หลังฟอร์มของ เจ้าบุญทุ่ม เริ่มกลับมาแล้ว ล่าสุดในลีก เพิ่งจะบุกไปถล่ม เรอัล มาดริด ถึงถิ่น 4-0 จนแฟนๆ ตะโกนกู่ก้อง ว่าพวกเขากลับมาแล้ว

แต่ฟอร์มในบอลยุโรป หากดูจากรอบที่ผ่านมา ต้องบอกว่าไม่ใช่จะไม่มีลุ้นซะทีเดียว เพราะกว่าที่ บาร์เซโลน่า จะผ่านเข้ารอบมาได้ ต้องบอกว่า ลุ้นระทึกทุกเกม

3. เวสต์แฮม ยูไนเต็ดโอลิมปิก ลียง

ทาง ขุนค้อน แม้จะโดนเล่นง่าย จากการเอารัดเอาเปรียบ ของคู่แข่งอย่าง เซบีย่า ในรอบก่อน แต่พวกเขา ก็ฮึดสู้กลับ จนสามารถเบียดเอาชนะ และเข้ารอบมาได้แบบงดงาม

แถมประสบการณ์ ของทั้งผู้เล่น และตัวกุนซือ ในฟุตบอลยุโรป จะดูเป็นรองคู่แข่งอยู่ก็ตาม แต่ต้องบอกว่า พวกเขาในปัจจุบัน ไม่ใช่ทีมที่ ใครจะผ่านไปได้ง่ายๆ เลย

ผลงานในลีก ก็ยกระดับตัวเองมาได้ ตลอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมา จนมีลุ้นติด TOP4 น่าเสียดายที่ฟอร์มช่วงหลัง ดูจะดรอปๆ ไปบ้าง แต่เทียบกับ โอแอล แล้ว ยังดูดีกว่า

เพราะอดีตยอดทีม ลียงลงเป็นยิง ปัจจุบันกลายเป็นทีมกลางตารางเต็มตัว หมดลุ้นแชมป์ตั้งแต่ไก่โห่ โควต้าฟุตบอลยุโรปก็ดูยากเย็น นักเตะดีๆ ก็ย้ายออกหมด ดูแล้วคู่นี้ เวสต์แฮม มีลุ้นเลย

4. บราก้าเรนเจอส์

อาจจะเป็นคู่ที่ ได้รับความสนใจน้อยที่สุด ในบรรดา 4 คู่ในรอบนี้ เนื่องจากทั้งสองทีม อาจจะไม่ได้มาจาก ลีกระดับท๊อปสุด 5 ลีกของยุโรป แต่ก็ประมาทไม่ได้

เนื่องจากรอบที่ผ่านๆ มา ก็เคยทำทีมใหญ่ๆ น้ำตานองหน้า กันมานักต่อนักแล้ว อย่าง บราก้า ในรอบที่แล้ว ล้ม โมนาโก มาได้ ส่วน เรนเจอส์ ก็ปราบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ในรอบเพลย์ออฟ

ยิ่งการมาถึงรอบนี้ แล้วได้เจอกันเอง เป็นโอกาสอันดี ที่พวกเขา จะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ทำให้เชื่อได้เลย ว่าทั้งคู่ ไม่มีใครยอมใครแน่นอน เพราะสถานการณ์ในลีก จะบอกว่าลอยตัวแล้ว ก็ไม่ผิดหนัก

มองว่าคู่นี้ แม้จะน่าดูน้อยสุด แต่อาจจะเป็นคู่ที่สนุกที่สุดก็ได้ เพราะทั้งสองทีม ต่างก็เล่นกันแบบ ไม่มีอะไรจะเสีย แถมสามารถสู้กันได้ แบบที่ไม่มีใครต้องกลัวใคร มองว่าออกได้ทุกหน้าเลย

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *