สรุปผล เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ก่อนที่รอบต่อไป เจอกันที่เวมบลีย์

ฟุตบอลถ้วยเก่าแก่ที่สุดในโลก อย่างฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ได้ลงเล่นกันไป ครบทั้ง 4 คู่แล้ว ทำให้เรารู้ผลกันแล้ว ว่า 4 ทีมสุดท้าย ที่ผ่านเข้ารอบต่อไป จะเป็นใครกันบ้าง

วันนี้ เก่งหลังเกม เลยจะมาสรุปผลฟุตบอล รายการดังกล่าว ให้เพื่อนๆ ได้รับชมกัน พร้อมกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล จากใจของพวกเรา เช่นเคยครับ

สรุปผล เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ก่อนที่รอบต่อไป เจอกันที่เวมบลีย์

1. มิดเดิลสโบรห์ 0-2 เชลซี

สิงห์แดง ที่ล้มยักษ์ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้รับความคาดหมาย ว่าจะปั่นป่วนทาง สิงโตน้ำเงินคราม ได้ไม่มากก็น้อย

แต่ดูจากรายชื่อแล้ว ทางทีมเยือน ไม่มีประมาท เพราะแม้จะขาดตัวหลักบางราย แต่นักเตะส่วนใหญ่ ก็เป็นผู้เล่นตัวจริง โดยเฉพาะแนวรับ

และพวกเค้า มาได้สองประตู ในช่วงครึ่งเวลาแรก จาก โรเมลู ลูกากู และ ฮาคีม ซีเย็ค ทำให้พวกเค้า ค่อนข้างเล่นง่าย กับช่วงเวลาที่เหลือ

โดยไม่ปล่อยให้ โบโร่ มีโอกาสยิงตรงกรอบเลย สุดท้ายก็เป็น ทีมจากลีกสูงสุด ที่ประคองตัว เอาชนะไปได้ แบบไม่ยากเย็นนัก เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เป็นทีมแรก

2. คริสตัล พาเลซ 4-0 เอฟเวอร์ตัน

หากเทียบฟอร์มแล้ว ต้องบอกว่าทาง ปราสาทเรือนแก้ว ดูเหนือกว่าเยอะ แม้ในแง่ของชื่อชั้น ทาง ทอฟฟี่สีน้ำเงิน อาจจะดูดีกว่าก็ตาม

แต่ทีมเยือน ปีนี้พวกเขาตกที่นั่งลำบาก ต้องหนีตกชั้น ไปจนจบฤดูกาล แถมตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ในการคุมทีม ผลงานดูไม่เอาไหนเลย

โดยแนวรับของทีมเยือน ก็ยังคงรั่วตามเคย เกมนี้โดนรัวไป 4 ประตู จากสองประตู ในช่วงครึ่งแรก บวกกับอีกสองประตู ในช่วงครึ่งเวลาหลัง

ทำให้ทาง พาเลซ เข้ารอบรองชนะเลิศ เป็นทีมที่สอง ต่อจากเพื่อนร่วมเมือง และผลงานในปีนี้ พร้อมชนกับทีมใหญ่ทุกทีม แม้คุณภาพโดยรวม จะเป็นรองก็ตาม

3. เซาแธมป์ตัน 1-4 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

นักบุญ แม้จะเป็นรองเยอะ แต่สู้ใจขาดดิ้นอยู่แล้ว การเจอกันในลีกนัดล่าสุด พวกเค้าก็แบ่งแต้มกับ เรือใบสีฟ้า ได้แบบไม่เคอะไม่เขิน

แต่เริ่มเกมมาไม่นาน แมนซิตี้ มายิงนำก่อน จาก ราฮีม สเตอร์ลิง ก่อนที่ในช่วงท้ายครึ่งแรก เซาท์ จะมาตีเสมอ จากลูกทำเข้าประตูตัวเอง ของ อายเมริค ลาปอร์กต์

อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งหลัง ทาง เรือใบ มารัวสามประตูรวด จาก เควิน เดอ บรอยน์ ฟิล โฟเด้น และ ริยาด มาห์เรซ ในช่วงเวลาห่างกัน ไม่กี่นาที

ทำให้เต็ง 1 ของรายการ ทะลุผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ได้ตามความคาดหมาย โดยการจับสลากประกบคู่ พวกเขาจะเข้าไปพบ กับผู้ชนะในคู่สุดท้าย

4. น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0-1 ลิเวอร์พูล

เจ้าบ้าน ล้มยักษ์จากลีกสูงสุด มาได้ถึงสองทีมด้วยกัน ด้านทีมเยือน ที่ผ่านมา เจอแต่โปรแกรมไม่หนักเท่าไหร่ แต่ปีนี้ถือว่ามาไกลเป็นพิเศษ

โดย หงส์แดง สลับทีมค่อนข้างเยอะ แต่ก็ไม่ประมาท มีทั้ง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ อลิสซอน เบ็คเกอร์ สองแกนหลัก ในแนวรับ ลงเป็นตัวจริง

เกมนี้ เจ้าป่า ไม่มีกลัว ต่อบอลเท้าสู่เท้า โดยเซ็ตบอลกันตั้งแต่หน้าประตู แต่ส่วนใหญ่เกมรับของ ผู้มาเยือนสามารถหยุดไว้อยู่ แล้วก็แลกมา ด้วยการเสี่ยงโดนยิง

แต่เกมรุกของ ลิเวอร์พูล ค่อนข้างสาก กว่าจะมาได้ประตู ต้องรอถึงช่วงท้ายเกม และเป็นประตูโทน ที่พาพวกเขา เข้ารอบไปแบบหวุดหวิด เข้าไปเจอกับ แมนซิตี้ ในรอบรองต่อไป

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *