เจลีก 2022 นัดที่ 5 ก่อนปิดพักเบรกฟีฟ่าครั้งสำคัญ

ก่อนที่ฟุตบอลลีก จะพักเบรก เพื่อหลีกให้กับ ฟีฟ่าเดย์ ในช่วงสัปดาห์หน้า วันนี้เราจึงมาดู เจลีก 2022 นัดที่ 5 กันซักหน่อย ซึ่งแน่นอนว่า ทุกทีมจัดเต็มกันหมด ก่อนที่จะพักกันประมาณ 2 สัปดาห์ ทำให้หลายๆ คู่ สู้กันได้อย่างสนุกเลยครับ

โดย เก่งหลังเกม จะพาเพื่อนๆ มาดูบทสรุป ของฟุตบอลลีกแห่งประเทศญี่ปุ่น ว่าโปรแกรมนัดที่ 5 นั้น ผลการแข่งขัน จะเป็นยังไงกันบ้าง พร้อมกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา

เจลีก 2022 นัดที่ 5 ก่อนปิดพักเบรกฟีฟ่าครั้งสำคัญ

1. โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 0-0 ซางัน โทสุ

แม้จะดูเหมือน เจ้าบ้านทำผลงานได้น่าผิดหวัง แต่ทีมเยือนนั้น ไม่ใช่ทีมที่ใคร จะมาเคี้ยวง่ายๆ ด้วยแนวรับที่เหนียวแน่น บวกกับผู้รักษาประตู ที่ทาง มารินอส คุ้นเคยกันดี ทำให้เกมนี้ จบลงด้วยผลเสมอ แบ่งแต้มกันไป

2. เกียวโต แซงก้า 0-1 เอฟซี โตเกียว

ทีมเยือน แม้จะดูคุณภาพเหนือกว่า แถมเกมนี้ครองบอลได้เยอะ แต่เอาเข้าจริง เหนื่อยพอสมควร เนื่องจากน้องใหม่ เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่น แถมสวนกลับได้น่ากลัว ดีที่ทีมจากเมืองหลวง มาได้ประตูชัย จากการทำเข้าประตูตัวเอง เลยเก็บสามแต้ม ได้แบบหวุดหวิด

3. กัมบะ โอซาก้า 2-3 อวิสป้า ฟูกูโอกะ

แม้เจ้าบ้าน จะครองเกมไว้ได้มากกว่า แต่หาจังหวะจบจังๆ ไม่ค่อยได้ จนทีมเยือน บุกมานำไปก่อน ในช่วงต้นเกม จนไหลยาวถึง 3-0 ก่อนที่เจ้าถิ่น จะมาไล่ตามได้ ในช่วงท้ายเกม แต่ก็ไล่ไม่ทัน เพราะสกอร์ห่างกันเกิน พ่ายไปแบบหวุดหวิด

4. ชิมิสุ เอล-พัลส์ 0-0 วิลเซล โกเบ

โคตรน่าผิดหวัง สำหรับผู้มาเยือน หลังใช้เงินไปมหาศาล แต่หลังลงเล่นไป 7 นัด ยังไม่สามารถชนะใครได้เลย เกมนี้บุกไปเยือน ทีมโซนล่าง แม้ครองเกมไว้ได้เกือบหมด แถมโอกาสยิงได้มากมาย แต่ยิงไม่ได้เลย จึงเก็บได้แค่แต้มเดียว

5. ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า 0-2 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

หืดขึ้นคอ สำหรับแชมป์เก่า เพราะต้องมาเจอของแข็ง จนเกือบเอาตัวไม่รอด แต่พอปรับตัวสำรอง พร้อมกันถึงสามตำแหน่ง พวกเขาก็บด จนพังประตูได้สองลูก ทำให้พวกเขา เก็บเพิ่มอีกสามคะแนน นำเป็นจ่าฝูงต่อไป

6. อูราวะ เรด ไดมอนส์ 4-1 จูบิโล่ อิวาตะ

เจ้าบ้าน ทำผลงานได้อย่างที่ควรจะเป็น หลังฤดูกาลนี้ ออกตัวได้อย่างย่ำแย่ เกมนี้เจองานไม่ยาก เปิดบ้านต้อนเอาชนะ น้องใหม่หน้าคุ้น ไปแบบยับเยิน เก็บชัยชนะ นัดที่สองของฤดูกาล ได้สำเร็จ แม้จะเล่นไป 7 นัด แล้วก็ตาม

7. คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 2-1 โชนัน เบลมาเร่

น่าสนใจมาก สำหรับฟอร์มของเจ้าบ้าน ที่เก็บชัยชนะได้ทุกนัด ยกเว้นเกมเดียว ที่แพ้ต่อ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ โดยเกมนี้ ทางทีมเยือน เป็นฝ่ายบุกมานำไปก่อน ในช่วงต้นเกม แต่ในครึ่งหลัง ทางเจ้าบ้าน มาแซงเอาชนะไปจนได้

8. เซเรโซ โอซาก้า 2-2 ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

ฟอร์มของทีมเยือน ถือว่าสนใจเลย แม้จะเสียตัวหลักไปหลาย แต่เกมนี้เหนือกว่าทางเจ้าบ้านด้วยซ้ำ แต่ทาง เซเรโซ ก็ยังคงเฉียบ ออกนำได้ทั้งสองครั้ง ส่วนทาง ซัปโปโร ก็ตามตีเสมอได้ แบบทันควัน ทำสถิติ ลงเล่น 5 นัด เสมอ 5 นัด เก็บได้ 5 แต้ม

9. นาโกย่า แกรมปัส 1-1 คาชิว่า เรย์โซล

จากชื่อชั้น และผลงานในปีก่อน อาจจะมองว่า เจ้าบ้านเหนือกว่านัก แต่จริงๆ ในปีนี้ ทางทีมเยือนก็ทำผลงานได้ดี โดยทั้งคู่แบ่งแต้มกันไป ซึ่งจริงๆ แล้ว ก็ไม่มีใครเสียหาย ยิ่งดูจากรูปเกมแล้ว ทั้งคู่ทำได้ดีพอๆ กันเลยครับ

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *