ประกบคู่ ยูซีแอล 2021-2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ กับเกมที่น่าสนใจมากมาย

หลังจากฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ผ่านพ้นไปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา การจับสลาก ประกบคู่ ยูซีแอล 2021-2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ ก็ดำเนินการอย่างรวดเร็ว ในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 8 ทีม ก็ถือว่าเป็นทีมชั้นนำ ของวงการฟุตบอลยุโรป แทบทั้งสิ้น

โดย เก่งหลังเกม จะพาเพื่อนๆ ไปดูผลการประกบคู่ ของฟุตบอลยุโรป คู่ใหญ่ที่สุด พร้อมกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา มาฝากเพื่อนๆ เช่นเคย

ประกบคู่ ยูซีแอล 2021-2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ กับเกมที่น่าสนใจมากมาย

โดยในรอบนี้ ทั้ง 8 ทีมจะจับสลาก แบบมีโอกาสพบกันหมด แม้จะเป็นทีมจากลีกเดียวกัน ก็สามารถเจอกันเองได้ พร้อมกันกับ การจับสลากในรอบต่อไป ยาวไปจนถึง รอบชิงชนะเลิศ

1. เชลซี (อังกฤษ) – เรอัล มาดริด (สเปน)

น่าสนใจมาก สำหรับแชมป์เก่า ต้องมาพบกับแชมป์สูงสุด ของรายการนี้ ซึ่งในฤดูกาลที่แล้ว ทั้งคู่ก็เพิ่งเจอกันไป ในรอบรองชนะเลิศ โดยเป็นทาง สิงโตน้ำเงินคราม ผ่านเข้ารอบไปได้

แต่ปีนี้อาจจะต่างจากเดิม เพราะทาง ราชันชุดขาว กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ หลังจากเปลี่ยนโค้ช เมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่านมา แล้วกำลังดีวันดีคืน พร้อมรอแก้มือ กับยอดทีมจากลอนดอน

2. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ) – แอตเลติโก มาดริด (สเปน)

เต็งแชมป์ของรายการ ต้องมาเจอกับงานหิน เพราะทาง เรือใบสีฟ้า เน้นการขึ้นเกม จากเท้าสู่เท้า แต่มักจะเจอปัญหา เวลาเจอกับทีมเน้นรับ หรือที่เรียกง่ายๆ ว่าทีมเน้น รถบัส นั่นเอง

ซึ่งทาง ตราหมี ก็ทำให้เห็นมาตลอด ว่าพวกเขา ปั่นป่วนคู่แข่งได้ขนาดไหน ดูจากรอบล่าสุด ที่ล้ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ถึงอังกฤษ ให้เกมนี้แฟนบอล เรือใบสีฟ้า ได้เสียวสันหลัง ตั้งแต่ต้นยันจบ แน่นอน

3. บียาร์เรอัล (สเปน) – บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน)

เรือดำน้ำสีเหลือง ล้มยักษ์จากอิตาลี อย่าง ยูเวนตุส มาได้ในรอบก่อน ซึ่งปีที่แล้ว พวกเขาคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก มาครองได้ ด้วยฝีมือของกุนซือ อูไน เอเมรี่ ที่ถนัดฟุตบอลถ้วยยุโรป มากเป็นพิเศษ

แต่ เสือใต้ เองก็พกฟอร์ม ที่เรียกได้ว่า เป็นเต็งแชมป์อีกทีม ในฤดูกาลนี้ นำทัพมาโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่กำลังนำเป็นดาวซัลโว หลังจากนัดล่าสุด เปิดบ้านถล่ม เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก 7-1

4. เบนฟิก้า (โปรตุเกส) – ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

คู่นี้ แฟนบอล หงส์แดง ยิ้มกริ่ม หลังจากจับสลากเจอกับ เหยี่ยวลิสบอน ที่ดูแล้ว น่าจะเป็นงานง่านที่สุด ในรอบนี้ แต่จริงๆ แล้ว สไตล์การเล่นในรอบที่ผ่านๆ มา อาจจะทำให้พวกเขาหนักอก อยู่พอสมควร

อย่างรอบก่อนหน้านี้ เบนฟิก้า ล้ม อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยแท็คติก ที่รอตั้งรับตลอดทั้งเกม ซึ่งเป็นแท็คติก ที่ฝั่ง ลิเวอร์พูล ไม่ถูกชะตามากที่สุด แต่ยังไงก็ตาม ต้องบอกว่ายอดทีมจากอังกฤษ มีโอกาสเข้ารอบมากกว่าอยู่ดี

โดยในคู่ที่ 1 และ 3 จะลงแข่งเลกแรก กันในวันอังคารที่ 5 เมษายน และเลกที่สอง ในวันพุธที่ 13 เมษายน

ส่วนในคู่ที่ 2 และ 4 จะลงแข่งเลกแรก กันในวันพุธที่ 6 เมษายน และเลกที่สอง ในวันอังคารที่ 12 เมษายน

รอบรองชนะเลิศ

ผู้ชนะจากคู่ที่ 1 – ผู้ชนะจากคู่ที่ 2

ผู้ชนะจากคู่ที่ 3 – ผู้ชนะจากคู่ที่ 4

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *