สรุปผลฟุตบอล ยูโรป้า รอบ16ทีมสุดท้าย เลกสอง 7 คู่ แต่มี 8 ทีมที่ได้เข้ารอบต่อไป

ต่อเนื่องจากเมื่อวาน วันนี้พามา สรุปผลฟุตบอล ยูโรป้า รอบ16ทีมสุดท้าย เลกสอง หลังจากที่เราพูดถึง ถ้วยใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาหลายวัน โดยรอบนี้มี 7 ทีมที่ลงแข่งขัน รวมกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ที่ชนะบาย เพราะคู่แข่งอย่าง สปาร์ตัก มอสโค โดนปรับตกรอบ

โดย เก่งหลังเกม จะพาเพื่อนๆ มาสรุปผลฟุตบอลยุโปร ถ้วยรอง ซึ่งมาพร้อมกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเราเช่นเคย

สรุปผลฟุตบอล ยูโรป้า รอบ16ทีมสุดท้าย เลกสอง 7 คู่ แต่มี 8 ทีมที่ได้เข้ารอบต่อไป

1. กาลาตาซาราย 1-2 บาร์เซโลน่า

ในเลกแรก ทั้งสองทีมเจ๊ากัน แบบไม่มีสกอร์ เกมนี้เป็นฝั่ง กาลาตาซาราย ออกนำไปก่อน ในช่วงกลางครึ่งแรก ก่อนที่ เปดรี้ จะมายิงตีเสมอได้ ในช่วงท้ายครึ่งแรก

ซึ่งหลังเริ่มครึ่งหลังมาไม่นาน ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมย็อง มาพังประตูสำคัญ และเป็นประตูชัย ให้ เจ้าบุญทุ่ม ผ่านเข้ารอบไปด้วย ผลสกอร์รวม 2-1

2. เลเวอร์คูเซ่น 0-1 อตาลันต้า

คู่สุดเดือด ที่ยิงรวมกัน 5 ลูกในเลกแรก มาเกมนี้ ห้างขายยา บังคับต้องชนะ หลังจากนัดแรก บุกไปปราชัยมาก่อน ซึ่งเกมนี้ พวกเขาก็โถมอย่างหนักหน่วง แต่ดันเจาะประตูฝั่ง เทพธิดา ไม่ได้ แม้จะมีโอกาสยิงมากมาย

หนำซ้ำในช่วงท้ายเกม ทีมเยือนมาได้ประตูชัย ในช่วงทดเจ็บ จาก เฌเรมี่ โบก้า ทำให้รวมผลสองนัด อตาลันต้า ผ่านเข้ารอบต่อไป ด้วยผลสกอร์รวม 4-2

3. เซอร์เวน่า ซเวซด้า 2-1 เรนเจอส์

เกมนี้ทีมเยือน น่าจะเล่นแค่ประคองตัว หลักจากในเลกแรก พวกเค้าเปิดบ้านถล่มไป 3-0 ส่วนเจ้าบ้าน ต้องชนะสถานเดียว แถมต้องชนะเยอะซะด้วย

เริ่มเกมมาไม่นาน เจ้าบ้านออกนำไปก่อน แต่ทีมเยือนมาตีเสมอได้ แม้ช่วงท้ายเกม เจ้าบ้านจะมาได้ประตูชัย แต่ก็ไล่ไม่ทัน เพราะผลสกอร์รวมนั้น อยู่ที่ 2-4

4. โมนาโก 1-1 บราก้า

เลกแรก โมนาโก แพ้แบบไม่น่าแพ้ ทำให้เกมนี้ต้องลุยสถานเดียว แต่ดันเป็นทางทีมเยือน ที่บุกมานำก่อน ในช่วงครึ่งแรก ทำให้พวกเขา แทบจะลอยลำ

และแม้ทาง เจ้าบ้านจะบุกมากกว่า แต่กว่าจะได้ประตูคืน ต้องรอถึงในช่วงท้ายเกม แล้วก็ไล่ไม่ทัน รวมผลสองนัด บราก้า ผ่านเข้ารอบ ด้วยสกอร์รวม 3-1

5. ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 1-1 เรอัล เบติส

เกมนี้ถือว่าสูสีที่สุด ของรอบนี้เลยก็ว่าได้ แม้ในเลกแรก อินทรีแดงดำ จะบุกไปชนะมา 2-1 ก็ตาม ซึ่งทำให้ เกมในเลกสองนี้ สู้กันอย่างสนุกสูสี

เกมมาดราม่า เอาในช่วงท้ายเกม เพราะทาง เบติส มายิงขึ้นนำ ในช่วงท้ายเกม ทำให้จบ 90 นาที ผลสกอร์รวมอยู่ที่ 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษ

เกมทำท่าจะจบลง ด้วยผลเสมอ และไปวัดกันที่ การดวลจุดโทษ แต่ในนาทีที่ 120+1 ผู้เล่นของ เบติส ดันมาทำเข้าประตูตัวเอง ทำให้รวมผลสองนัด แฟร้งค์เฟิร์ต เข้ารอบไปด้วยผลสกอร์ 3-2

6. เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 เซบีย่า

ต้องบอกว่า ขุนค้อน เอาคืนได้อย่างแสบสัน หลังโดนกลั่นแกล้งจากเลกแรก จนแพ้ไปก่อน 0-1 แต่เกมนี้ก็มาเอาคืนได้ ด้วยการเอาชนะไปได้ ในช่วงเวลาบาดเจ็บ

เริ่มจากประตูของ ซูเช็ค ในช่วงท้ายครึ่งแรก จบ 90 นาที ต้องต่อเวลา และเป็น ยามาเลนโก้ ที่พังประตูชัย ทำให้รวมสองนัด พวกเขาพลิกมาเข้ารอบ ด้วยผลสกอร์รวม 3-2

7. โอลิมปิก ลียง 1-1 ปอร์โต้

ทาง ลียง ได้เปรียบกว่า หลังจากชนะมา 1-0 ในเลกแรก แถมเกมนี้ยังได้เล่นในบ้าน ยิ่งทาง โอแอล ขึ้นนำเร็ว จาก มูสซ่า เดมเบเล่ ทำให้พวกเขา เล่นง่ายขึ้นเยอะเลย

แม้ทาง ทีมเยือน จะมาตามตีเสมอได้จาก เปเป้ แต่เวลาที่เหลือ พวกเขายิงเพิ่มไม่ได้ ทำให้รวมผลสองนัด โอลิมปิก ลียง เข้ารอบไปด้วยผลสกอร์รวม 2-1

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *