ปิดฉาก เจลีก 2021 บทสรุปของทุกทีม ในฤดูกาลที่แตกต่างจากเดิม

ปิดฉาก เจลีก 2021 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลักทุกทีมลงเล่น ครบตามโปรแกรม ทั้ง 38 นัด กันครบทุกทีม ทำให้เราได้รู้บทสรุป ว่าแต่ละอันดับ เป็นทีมอะไรบ้าง ทีมใดสมหวัง ทีมใดสมหวัง หรือทีมใด ต้องไปว่ากันใหม่ ในฟุตบอลเจลีก 2022 ในปีหน้า

วันนี้ เก่งหลังเกม จะมาสรุปผล ฟุตบอลเจลีก ซึ่งขึ้นชื่อว่า เป็นลีกอันดับ 1 ของเอเชีย ที่มีคนไทย ค้าแข้งอยู่ถึง 2 ราย

ปิดฉาก เจลีก 2021 บทสรุปของทุกทีม ในฤดูกาลที่แตกต่างจากเดิม

เริ่มจากทีมแชมป์กันก่อน ปีนี้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ยังสามารถ รักษาแชมป์เอาไว้ได้ อย่างสวยงาม ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยม ในช่วงต้นฤดูกาล รวมถึงปลายฤดูกาล จะมีเสียวก็ช่วงกลางฤดูกาล ที่เสียตัวหลัก ออกไปค้าแข้งในยุโรป จนเสียหลักอยู่พักนึง

อันดับสอง เป็นของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ที่มี เจ้าอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย ค้าแข้งอยู่นั่นเอง โดย มารินอส ยังคงไล่กวดหัวตาราง อย่างไม่มีการลดละ น่าเสียดายที่ ฟอร์มในช่วงท้ายฤดูกาล หลุดไปดื้อๆ จนหลุดวงโคจรลุ้นแชมป์ไปเอง

อันดับสาม เป็นของ วิสเซล โกเบ ที่เสริมผู้เล่นทีมชาติ ที่ไปค้าแข้งอยู่ในยุโรป กลับมาหลายต่อหลายคน รวมกับแข้งต่างชาติชื่อดังก้องโลก ปีนี้พวกเขาผงาดขึ้นมาจบ top three ในเจลีก 1 ได้เป็นครั้งแรกของสโมสร

โดยสามอันดับแรก จะได้ไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก โดยสองอันดับแรก อย่าง ฟรอนตาเล่ และ มารินอส จะได้เข้าไปเล่น ในรอบแบ่งกลุ่มทันที ส่วนอันดับสาม จะได้ไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ ยกเว้นแชมป์บอลถ้วย เอ็มเพอร์เรอร์ คัพ จะเป็นทาง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทาง วิสเซล โกเบ จะได้ไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม เช่นเดียวกัน

รวมถึงอันดับสี่ อย่าง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ก็จะส้มหล่น ได้ไปเล่นเอซีแอล รอบเพลย์ออฟ แต่หากแชมป์บอลถ้วยดังกล่าว เป็นทีมอื่นละก็ ทีมนั้นจะเป็นทีมที่สี่ ที่ได้ไปเล่นฟุตบอลถ้วยเอเชีย รอบแบ่งกลุ่มนั่นเอง

ส่วนทีมกลางตาราง ไม่ได้มีอะไรมากมาย ปีหน้าก็ว่ากันใหม่ ไล่ตั้งแต่ อันดับห้า นาโกย่า แกรมปัส อูราวะ เรด ไดมอนส์ ซางัน โทสุ ที่ต่างก็ได้ลุ้นโควต้า ไปเล่นฟุตบอลเอเชีย กันจนถึงช่วงท้ายฤดูกาล แต่ก็พลาดกันไปทั้งหมด

น้องใหม่อย่าง อวิสป้า ฟุกุโอกะ จบได้ถึงอันดับ 8 ของตาราง ถ้าไม่ติดว่าช่วงกลางฤดูกาล แพ้รวดไป 6 นัดติดต่อกัน ถือว่าพวกเขา มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม แม้พวกเขาจะใช้เวลาส่วนใหญ่ อยู่ในเจลีก 2 ก็ตามที

เอฟซี โตเกียว คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า เซเรโซ โอซาก้า และ กัมบะ โอซาก้า ถือว่าน่าผิดหวังทุกทีม แม้จะไม่ต้องเหนื่อยหนีตกชั้น แต่ว่าเกือบทุกทีม ก็ขึ้นชื่อว่า เป็นทีมใหญ่ของฟุตบอลญี่ปุ่น ในช่วงหลังเหมือนกัน

ชิมิสุ เอส-พัลส์ คาชิว่า เรย์โซล และ โชนัน เบลมาเร่ ถือว่าเอาตัวรอด จากการหนีตกชั้นได้สำเร็จ แต่ก็ถือว่าน่าผิดหวังสุดๆ โดยเฉพาะ คาชิว่า เรย์โซล ที่เคยเป็นทีมหัวแถวของเจลีกมานาน

ส่วนทีมที่อกหักฝันสลาย มีถึง 4 ทีมด้วยกัน จากเหตุที่ฤดูกาลก่อน เจลีก ไม่มีทีมตกชั้น บวกกับทีมที่ขึ้นชั้นมาอีก 2 ทีม ทำให้ฤดูกาลนี้ เจลีก 1 มีทีมลงแข่งขันถึง 20 ทีม เลยต้องเอา 4 ทีมสุดท้าย ตกชั้นไป เพื่อให้ลีกกลับเข้าสู่ สภาวะปกติ

ซึ่ง 4 ทีมดังกล่าว ได้แก่ โทคุชิมะ วอร์ติส แชมป์ J2 เมื่อฤดูกาลก่อน รวมถึง โออิตะ ทรินิตะ เวกัลตะ เซนได และ โยโกฮาม่า เอฟซี ที่อาการหนักมาตั้งแต่ ฤดูกาลที่แล้ว จนปีนี้ยื้อไม่ไหว ต้องลดระดับไปเล่นในลีกรอง

สำหรับ เจลีก 1 ฤดูกาล 2022 จะกลับมามี 18 ทีมเหมือนปกติ ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ตารางการแข่งขัน ยังไม่ออกมา แต่ก็น่าจะเริ่มต้น ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ เหมือนปกติทุกปี แล้วมาดูกัน ว่าจะมีนักเตะคนไหน ไปค้าแข้งในศึกเจลีก ตามรุ่นพี่อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธุ์ และ ธีราทร บุญมาทัน หรือไม่

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *