พรรษา เหมวิบูลย์ ถอนตัวทีมชาติ มีเบื้องลึกอะไรรึไม่

หนึ่งในความเคลื่อนไหว ของทีมชาติไทย ที่จะเตรียมสู้ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ นั่นก็คือข่าวที่ พรรษา เหมวิบูลย์ ถอนตัวทีมชาติ ซึ่งแม้อาการบาดเจ็บ จะเป็นเรื่องที่พบได้ทั่วไป ของวงการฟุตบอล แต่การที่ พรรษา ถอนตัวทีมชาติ แล้วดันมีชื่อเป็น 11 ตัวจริง ให้กับ บุรีรัมย์ ในเกมล่าสุดได้ เลยทำให้หลายคน จับตามองเป็นพิเศษ

วันนี้ เก่งหลังเกม จะลองมาวิเคราะห์กันดู ว่าการที่ พรรษา เหมวิบูลย์ ถอนตัวจากทีมชาติไทย นั้นมีเบื้องลึกอะไรรึไม่

พรรษา เหมวิบูลย์ ถอนตัวทีมชาติ มีเบื้องลึกอะไรรึไม่

ต้องบอกว่า เป็นเรื่องที่น่าเกลียดพอสมควร จากเหตุการณ์ที่ พรรษา เหมวิบูลย์ ที่ถูก มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทยคนปัจจุบัน เรียกเป็น 1 ใน 30 ผู้เล่น ที่จะช่วยสู้ศึก ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน

แต่กองหลังของสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วัย 31 ปี กลับถอนตัวจาก ทัพช้างศึก โดยให้เหตุผลว่า มีอาการบาดเจ็บรบกวน ไม่พร้อมช่วยทีมชาติไทย ทำศึกที่จะเริ่มในช่วง ต้นเดือนธันวาคม

ซึ่งหลังจากถอนตัวไปไม่นาน เจ้าตัวกลับดันมีชื่อ เป็น 11 ผู้เล่นตัวจริง ในเกมบุกเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด ในเกมไทยลีก นัดสุดท้ายของเลคแรก ทำเอาโลกโซเชียล ร้อนระอุกันเลยทีเดียว แถมในเกมนั้น เจ้าโย่ง ได้ลงเล่นครบ 90 นาที ซึ่งผิดวิสัยของ นักฟุตบอลที่ได้รับบาดเจ็บ

หลังจากเกมดังกล่าว ซ่อต่าย หรือ คุณกรุณา ชิดชอบ ภรรยาของ นายเนวิน ชิดชอบ เจ้าของสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาแถลงว่า พรรษา ได้รับบาดเจ็บ มาตั้งแต่เกมกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ในวันที่ 20 พฤศจิกายน

แต่เพราะกองหลังคนอื่นๆ ได้รับบาดเจ็บ เช่นเดียวกัน โดยทาง พรรษา เหมวิบูลย์ เป็นคนที่ได้รับบาดเจ็บน้อยที่สุด จึงต้องลงเล่น ในนัดนี้อย่างช่วยไม่ได้ แถมทำให้ได้รับบาดเจ็บ หนักขึ้นเป็นระดับที่ 2 ต้องพัก 4-6 สัปดาห์

ตรงนี้แหละครับ ที่พวกเราอยากจะชวน เพื่อนๆ มาคุยกัน โดยอาการบาดเจ็บ ของ พรรษา ตามคำบอกเล่าของ ซ้อต่าย ต้องพักอีก 4-6 สัปดาห์ หมดสิทธิ์ช่วย ทีมชาติไทย ตลอดทั้งทัวร์นาเม้นต์แน่นอน

แถมบังเอิ๊ญ บังเอิญ เกมต่อไปที่ บุรีรัมย์ จะมีโปรแกรมแข่งขัน คือวันที่ 8 มกราคม ที่จะเป็นการแข่งขัน ฟุตบอลไทยลีก เลคที่สอง นั่นเอง เรียกว่าครบกำหนด 4-6 สัปดาห์ แบบที่ ซ้อต่าย ว่านั่นแหละครับ

ถามว่านี่ เป็นเรื่องใหม่ สำหรับโลกฟุตบอลหรือไม่ ก็ต้องบอกว่าไม่ใช่เลย ในอดีตที่ผ่านมา กุนซือชื่อดัง อย่าง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยทำอยู่บ่อยๆ

เพราะแฟนบอลรุ่นเก่า โดยเฉพาะแฟนทีมชาติอังกฤษ และแฟนบอลพรีเมียร์ลีก รู้กันดี ว่านักเตะของ แมนยู มักจะบาดเจ็บ จนต้องถอนตัวบ่อยๆ ในช่วงที่มีโปรแกรมฟีฟ่าเดย์

โดยเฉพาะช่วงไหน ที่เป็นโปรแกรมอุ่นเครื่อง ที่สโมสรไม่จำเป็นต้องส่งผู้เล่น ไปเล่นทีมชาติแบบมีกฎของฟีฟ่า คุ้มครองอยู่ บางสโมสรก็เลือกที่จะสั่งให้ นักเตะคนนั้น ถอนตัวจากทีมชาติ ในช่วงนั้นๆ

และรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ไม่ใช่ฟุตบอล ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ อยู่แล้ว นั่นทำให้สโมสร สามารถที่จะถอนตัว นักเตะของตัวเอง โดยไม่ได้มีบทลงโทษใดๆ ซึ่งข้ออ้างว่าบาดเจ็บ เป็นข้ออ้างสุดฮิตอยู่แล้ว

ต้องบอกว่า เคสของ พรรษา ไม่ใช่มุกใหม่ๆ ใดๆ ทั้งสิ้นเลย เพราะที่ผ่านมา หลายๆ ทีมก็เคยทำมาก่อน เพราะโปรแกรมหลังจากทีมชาติ จะเป็นการแข่งฟุตบอลไทยลีก ที่ปีนี้การแข่งขัน ค่อนข้างเข้มข้น

อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นคนอื่นๆ ของบุรีรัมย์ ทั้งศุภชัย สุภโชค รวมถึงนฤบดินทร์ ก็ยังอยู่ในทัพ ช้างศึก ไม่ได้ถอนตัวไปทุกคนอยู่ดี นั่นคงแปลว่า ร่างกายของ พรรษา เหมวิบูลย์ อาจจะไม่ 100% จริงๆ สโมสรจึงเลือกที่จะให้เจ้าตัว พักในช่วงหนึ่งเดือนนี้ มากกว่านั่นเอง

แต่ถ้าจะเอาให้เนียน เกมล่าสุดก็ไม่ควรจะส่งลงเล่น หรืออย่างน้อยๆ เปลี่ยนออกในช่วงท้ายเกม ก็ยังดี พอแฟนบอลเห็นเล่นได้ ครบ 90 นาที อย่างนี้ จะไม่ให้รู้สึกอะไร ได้ยังไงหละครับ

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *