พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 15 หลังจากฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เริ่มลงเล่นกันถี่ๆ

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 15 ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์นี้ ถือว่าเป็นเกมที่หฤโหด กันพอสมควร เนื่องจากในช่วงกลางสัปดาห์ ที่ผ่านมา มีเกมลีกลงเล่นคั่นกลาง ด้วยเช่นกัน

ซึ่งเป็นสัปดาห์แรก ของพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ที่มี เกมการแข่งขัน ในช่วงกลางสัปดาห์ ทำให้หลายทีม เริ่มที่จะมีการเปลี่ยนแปลง ในส่วนของตัวผู้เล่น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ โปรแกรมการแข่งขัน ที่ฉุกสุดๆ ในเดือนธันวาคม

วันนี้ เก่งหลังเกม ก็จะไม่พลาด ที่จะมาสรุป ผลฟุตบอล ให้เพื่อนๆ ได้ฟังกัน พร้อมกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 15 หลังจากฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เริ่มลงเล่นกันถี่ๆ

ประเดิมกันด้วยเกม ในช่วงหัวค่ำของวันเสาร์ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แซงเอาชนะ เชลซี ได้ในช่วงท้ายเกม 3-2 แม้ทาง สิงโตน้ำเงินคราม จะสามารถขึ้นนำไปก่อน ถึงสองครั้งสองครา แต่ทาง ขุนค้อน ก็โชว์สปิริต ทั้งตามตีเสมอ และแซงเอาชนะได้ ในท้ายที่สุด

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สามารถเก็บชัยชนะ นัดแรกของฤดูกาล ได้สำเร็จ ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ เบิร์นลีย์ 1-0 จากประตูชัย ในช่วงท้ายครึ่งแรกของ คัลลั่ม วิลสัน โดย สาลิกาดง หนีพ้นบ๊วยได้สำเร็จ แต่ก็มีแต้มเท่ากับ อีกสองทีมในโซนตกชั้น อย่าง นอริช และ เบิร์นลีย์

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เปิดบ้านพ่าย ลิเวอร์พูล แบบน่าเจ็บใจ เพราะทาง หมาป่า โดนทาง หงส์แดง มายิงประตูชัย ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากลูกยิงเทพประธาน ของ ดิว็อค โอริกี้

เซาแธมป์ตัน เปินบ้านเจ๊ากับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮลฟ์ อัลเบี้ยน แบบน่าเสียดาย เนื่องจากทาง นักบุญ ขึ้นนำไปก่อนในช่วงครึ่งแรก ก่อนจะโดนทาง นีล โมเปย์ ทำแสบ ยิงเจ๊าในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย ให้ทาง นกนางนวล ตีเสมอได้แบบหวุดหวิด

คู่ดึก วัตฟอร์ด เปิดบ้านพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบไม่ได้ลุ้นเท่าไหร่นัก โดยโดนทาง เรือใบสีฟ้า บุกมานำไปก่อนถึง 0-3 ก่อนที่ แตนอาละวาด จะมาตีตื้นได้หนึ่งประตู เป็น 1-3 ในช่วงครึ่งหลัง แต่ก็ไล่ไม่ทัน

ต่อกันที่เกมวันอาทิตย์ มีการแข่งขัน 4 คู่ เริ่มจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจ๊ากับ เบรนท์ฟอร์ด 2-2 โดยทาง ยูงทอง นั้นออกนำไปก่อนในช่วงครึ่งแรก ก่อนที่จะโดนทาง ผึ้งน้อย แซงนำในเวลาต่อมา ก่อนที่ แพทริค แบมฟอร์ด จะมายิงตีเสมอให้กับ ลีดส์ ในช่วงทดเจ็บ จบกันไปแบบเจ๊าๆ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 จากประตูชัยของ เฟร็ด ในช่วงครึ่งหลัง เป็นการประเดิมสามแต้ม ของ ปีศาจแดง ในการคุมทีมของ ราล์ฟ รังนิค ส่วนทาง ปราสาทเรือนแก้ว ที่เคยแพ้ยาก กลับพ่ายมาสามเกมติดแล้ว

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาเงียบๆ แต่ฟาดเรียบ ล่าสุดเปิดบ้านต้อน นอริช ซิตี้ 3-0 เก็บชัยสามเกมติด จนตอนนี้ ไก่เดือยทอง ขึ้นมาเกาะกลุ่มหัวตาราง ส่วนทาง นกขมิ้นเหลืองอ่อน ฟอร์มแผ่ว หล่นกลับไปอยู่บ๊วยอีกครั้ง

ปิดท้ายกันด้วยคู่ดึก ศิษย์ล้างครู โดย สตีเว่น เจอร์ราร์ด พา แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ของเจ้านายเก่า อย่าง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส 2-1 ทำให้ทาง สิงห์ผงาด เก็บชัย 3 จาก 4 เกมหลังสุด ส่วนทาง จิ้งจอกสีน้ำเงิน เก็บชัยได้นัดเดียว จาก 4 นัดหลังสุดเช่นกัน

ส่วนคู่โทน ในคืนวันจันทร์ เอฟเวอร์ตัน ที่เกมนี้โดน VAR ยึดประตูถึงสองครั้ง แต่ก็พยายามจนสำเร็จ เปิดบ้านแซงเอาชนะ อาร์เซน่อล ที่บุกมานำไปก่อน 2-1 ทำให้ทาง ปืนใหญ่ แพ้เป็นนัดที่สาม จากสี่นัดหลังสุด ส่วน ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ชนะเป็นนัดแรก ในรอบ 9 นัด

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป เจอกันในช่วงสุดสัปดาห์หน้า โดยช่วงกลางสัปดาห์นี้ จะเป็นโปรแกรมของฟุตบอลยุโรป ซึ่งจะเป็นเกมสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *