พรีเมียร์ลีก นัดตกค้าง 4 คู่ ในช่วงกลางสัปดาห์ก่อน

พาเพื่อนๆ มาสรุปผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก นัดตกค้าง 4 คู่ เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน กันซักหน่อย หลังเกมลีกสูงสุดของฟุตบอลอังกฤษ ที่เคยเลื่อนจากปัญหาโควิด-19 เริ่มกลับมาแข่งกันเกือบครบแล้ว ทำให้สถานการณ์ในหลายๆ ส่วน โดยเฉพาะในท้ายตาราง เริ่มชัดเจนขึ้นแล้ว

โดย เก่งหลังเกม ก็จะมาสรุปผลฟุตอบล ในเกมตกค้างดังกล่าว พร้อมกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา มาฝากเพื่อนๆ เช่นเคย

พรีเมียร์ลีก นัดตกค้าง 4 คู่ ในช่วงกลางสัปดาห์ก่อน ทำให้สถานการณ์ในโซนท้ายตาราง เริ่มชัดเจนขึ้น

1. วูล์ฟแฮมป์ตัน 4-0 วัตฟอร์ด

เกมนี้ ไม่เพียงสำคัญต่อทีมเยือน ที่กำลังหนีตกชั้น แต่ก็มีความสำคัญ ต่อเจ้าบ้าน ที่กำลังลุ้น โควต้าฟุตบอลยุโรป อยู่เช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่าทั้งสองทีม ต่างไม่มีใครยอมใคร

แต่เริ่มเกมมาไม่นาน หมาป่า ออกนำเร็ว จาก ราอูล ฆิเมเนซ เท่านั้นยังไม่พอ ยังไหลต่อเนื่อง จากจังหวะทำเข้าประตูตัวเอง ของ ฮวน เฮอร์นันเดซ และประตูของ ดาเนียล โพเดนซ์

ทำให้ทาง แตนอาละวาด โดนนำถึง 3 ประตู ในช่วง 20 นาทีแรก ซึ่งปัญหาที่ชัดเจน ที่เห็นได้ชัด คือแนวรับของพวกเขา ค่อนข้างรั่ว แม้จะได้กุนซือ ที่เก๋าประสบการณ์ อย่าง ปู่รอย เข้ามาคุมทีมก็ตาม

ก่อนที่ในช่วงท้ายเกม รูเบน เนเวส จะมาบวกประตูที่ 4 ให้ วูล์ฟส์ เอาชนะไปแบบถล่มทลาย กลับขึ้นไปมีลุ้น โควต้าฟุตบอลยุโรป ส่วน แตน โอกาสหนีตกชั้นยังพอมี

2. ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-3 แอสตัน วิลล่า

เริ่มจากเจ้าบ้าน ที่เพิ่งเปลี่ยนโค้ช ประเดิมเกมแรกไป ไม่ค่อยดีนัก ด้วยการแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ มาในนัดก่อน ส่วนทางทีมเยือน เริ่มดีวันดีคืน โดยเฉพาะแนวรุก ที่เริ่มจูนกันติด โดยเฉพาะ คูตินโญ่ ที่ฟอร์มร้อนเป็นไฟ

เริ่มเกมมาไม่นาน คูตี้ มายิงประตูให้ สิงห์ผงาด ขึ้นนำอย่างรวดเร็ว แม้บอลของ ยูงทอง จะลดความดุดันลง แต่แผงเกมรับ ยังคงดูไม่จืดเช่นเคย โดยลูกแรก อาจจะดวงซวยนิดๆ ก็จริง

แต่โดยรวมแล้ว เกมนี้ทีมเยือน บุกมาเล่นได้เหนือกว่า ผิดวิสัยของ ลีดส์ ที่เคยสู้ได้หมด ไม่ว่าจะเจอกับทีมระดับไหน ยิ่งในบ้านตัวเองแล้ว พวกเขาไม่เคยเป็นรองขนาดนี้ ตลอดทั้งเกม โอกาสยิงแทบไม่มี

หนำซ้ำ ยังมาเสียเพิ่มอีก สองประตูในช่วงครึ่งหลัง จากลูกยิงของ แมตตี้ แคช และ คาลั่ม แชมเบอร์ส ทำให้ทาง ลีดส์ ยูไนเต็ด ยังคงต้องเหนื่อย กับการหนีตกชั้นต่อไป ส่วน วิลล่า ลอยตัวแล้วครับ หลังเก็บชัยสามนัดรวด

3. เซาแธมป์ตัน 1-2 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ก่อนหน้านี้ นักบุญ ฟอร์มร้อนแรงมาก เกมลีก 10 นัดก่อนหน้านี้ แพ้เพียงนัดเดียว ก่อนที่จะบุกไปโดน แอสตัน วิลล่า ถล่มแบบไม่เหลือชิ้นดี 0-4

ฝาก สาลิกาดง ก็มาดีเช่นกัน หลังจากเสริมทีมหลายตำแหน่ง ผลงานในเกมลีกของพวกเขา 9 นัดหลังสุด ไม่แพ้ใครเลย แถมเอาชนะได้ถึง 5 เกม กระโดดจากโซนตกชั้น ขึ้นมาอยู่ที่ 14 ของตาราง

เกมนี้แม้ทางเจ้าบ้าน จะออกนำไปก่อนจาก สจ๊วต อาร์มสตรอง แต่ทีมเยือนก็ตามตีเสมอ ได้อย่างรวดเร็ว จากลูกโหม่งของ คริส วู้ด ศูนย์หน้าร่างยักษ์ ที่ทีมซื้อมาในช่วงตลาดหน้าหนาว

และแม้ทาง เซาธ์ จะทำได้ดีกว่า ในเกมนี้ก็ตาม แต่ฝ่ายที่มีชัยไปได้ เป็นทาง นิว ที่มาได้ประตูชัย ในช่วงต้นครึ่งหลัง จาก บรูโน่ กีมาเรซ ทำให้สถานการณ์ของพวกเค้า แทบจะปลอดภัย เกือบ 100% แล้ว

4. นอริช ซิตี้ 1-3 เชลซี

มองมุมไหน ก็ไม่คิดว่า นกขมิ้นเหลืองอ่อน จะต้านทานได้เลย แม้สถานการณ์ของ สิงโตน้ำเงินคราม นอกสนาม จะบั่นทอนกำลังใจ ของนักเตะและทีมงาน ไปพอสมควร

เกมนี้เปิดมาไม่กี่นาที ทีมเยือนขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะเตะมุมของ เมสัน เมาท์ และเป็น เทรโวห์ ชาโลบาห์ ที่ไปยืนสกรีนผู้รักษาประตู ได้โหม่งจ่อๆ เข้าไปซะอย่างนั้น

ก่อนที่อีก 10 นาทีต่อมา เมาท์ จะมาพังประตูของตัวเอง ให้ เชลซี หนีห่างไปเป็น 2-0 ทั้งๆ ที่เริ่มเกมไปไม่ถึง 15 นาที ซึ่งดูแล้วเกมรับของ นอริช โคตรมั่วเลยครับ เรียกว่าโอกาสรอดตกชั้น แทบจะไม่มีเลย

เวลาที่เหลือ ก็เป็นเกมของทีมเยือน แม้เจ้าถิ่น จะมาตีไข่แตกได้ จากจุดโทษของ ตีมู ปุ๊กกี้ แต่ในช่วงท้ายเกม ไค ฮาเวิร์ตซ์ จะมายิงประตูปิดบัญชี ให้ สิงห์ไฮโซ บุกมาเก็บสามแต้มได้แบบชิลๆ

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *