เจลีก 2022 นัดที่ 4 กับปีที่ฟุตบอลญี่ปุ่น อืดกว่าที่เคยเป็นมา

สรุปผลฟุตบอล เจลีก 2022 นัดที่ 4 กันซักหน่อย โดยฟุตบอลลีกสูงสุด ของประเทศญี่ปุ่น ยังคงทำการแข่งขัน กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งฤดูกาลนี้ ต้องบอกว่าแต่ละทีม ออกตัวกันได้อืดกว่าที่เคยเป็นมา รวมถึงหลายทีม ทำผลงานได้น่าผิดหวัง

โดย เก่งหลังเกม จะมาสรุปผลฟุตบอล รายการดังกล่าว ให้เพื่อนๆ ได้รับฟังกันเช่นเคย พร้อมกันกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์พวกเรา

เจลีก 2022 นัดที่ 4 กับปีที่ฟุตบอลญี่ปุ่น อืดกว่าที่เคยเป็นมา

1. วิสเซล โกเบ 0-2 คาชิม่า แอนท์เลอร์ส

น่าผิดหวังต่อเนื่อง สำหรับทางเจ้าบ้าน ที่ลงทุนมหาศาล แต่กลับทำผลงาน ได้อย่างน่าผิดหวัง ปัจจุบันลงเล่นไปแล้ว 6 นัด เก็บได้เพียง 3 คะแนน ส่วนทีมเยือน ยังดีวันดีคืน เกมเดียวที่แพ้ ในฤดูกาลนี้ คือการแพ้ให้กับ ฟรอนตาเล่

2. จูบิโล่ อิวาตะ 1-1 กัมบะ โอซาก้า

ถือว่าเก็บแต้มได้เรื่อยๆ สำหรับน้องใหม่ แต่หน้าเก่า เกมนี้แม้ต้องเปิดบ้าน เจอกับบิ๊กทีมจากคันไซ แต่ก็ยังสู้ได้ไม่เป็นรอง แถมน่าเป็นฝ่ายชนะซะด้วย เสียดายที่ดันมาเสียประตู ในช่วงท้ายเกม เลยคว้าไปได้เพียง แต้มเดียวเท่านั้น

3. คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 1-1 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส

เจ้าบ้าน เปลี่ยนทีมค่อนข้างเยอะ ซึ่งโดยรวมแล้ว พวกเขาดรอปลงพอสมควร แต่เกมนี้เกือบชนะ แต่ดันมาโดน มารินอส มาพังประตูตีเสมอ ได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เลยพลาดสามแต้ม ไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนทีมเยือน หล่นจากจ่าฝูงเรียบร้อย

4. ชิมิสุ เอส-พัลส์ 1-3 เซเรโซ โอซาก้า

เกมนี้ตามสภาพ เพราะทีมเยือนเหนือกว่าเยอะ ซึ่งเจ้าบ้าน หลายปีหลัง ต้องหนีตกชั้นเป็นประจำ เชื่อว่าปีนี้ ก็ไม่น่าพ้น น่าจะต้องเหนื่อย ไปจนถึงท้ายฤดูกาล ส่วนทีมเยือน คว้าชัยนัดแรก ในฤดูกาลนี้ได้เสียที

5. โชนัน เบลมาเร่ 1-1 เกียวโต แซงก้า

เป็นเกมที่น่าเบื่อพอสมควร แต่เกมนี้เจ้าบ้าน ต้องบอกว่าทำได้ดีกว่า ในแง่ของการหาจังหวะจบสกอร์ แต่แม้จะมีโอกาสมากมาย กลับทำได้เพียงลูกเดียว แถมเป็นการตามตีเสมอคู่แข่ง ในช่วงครึ่งหลังอีกด้วย

6. เอฟซี โตเกียว 2-1 ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า

สองทีมใหญ่เจอกันเอง แต่ฟอร์มสวนทางกัน โดยเจ้าบ้าน แม้จะเจอปัญหาโควิดเล่นงาน จนแข่งน้อยกว่าชาวบ้านเขา แต่ก็เก็บชัยมาได้ สองนัดติดต่อกันแล้ว ส่วนทีมเยือน ยังไม่ชนะใครเลย เสมอมาสามนัดรวด มาเกมนี้ ก็แพ้อีก

7. คาชิว่า เรย์โซล 1-0 อวิสป้า ฟูกูโอกะ

เจ้าบ้านปีนี้มาดีมาก ในฤดูกาลนี้ แพ้ไปนัดเดียวต่อ ทีมระดับท็อปของเจลีก เกมนี้ก็ยังเก็บสามแต้มได้ แม้รูปเกมโดยรวม จะเป็นรองทีมเยือนก็ตาม ส่วนผู้มาเยือน ปีนี้แม้เสียประตูเพียง 2 ลูก แต่ก็ยิงได้เพียงลูกเดียว เท่านั้น

8. คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 1-0 นาโกย่า แกรมปัส

แชมป์เก่า เริ่มกลับสู่เส้นทางของตัวเองแล้ว หลังเกมนี้ เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ทีมระดับหัวแถวของเจลีก 1-0 ซึ่งเกมนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ประเดิมแอสซิสต์แรก กับต้นสังกัดใหม่ ด้านทีมเยือนแม้จะแพ้ แต่ฟอร์มของพวกเขา ไม่น่าห่วง

9. ซางัน โทสุ 1-0 อูราวะ เรด ไดมอนส์

เจ้าบ้าน ยอดทีมเสียประตูยาก มาปีนี้ก็ยังทำได้ดี เกมนี้เปิดบ้านเอาชนะ ปีศาจแดงแห่งเอเชีย ไปด้วยสกอร์สุดฮิต และเป็นการนัดที่ 4 ของทาง อูราวะ ในฤดูกาลนี้แล้ว อาจจะเพราะปีนี้ เปลี่ยนทีมค่อนข้างเยอะ

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *