พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 17 กับฟุตบอลลีกกลางสัปดาห์ ครั้งที่สองของฤดูกาล

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 17 ที่เป็นฟุตบอล โปรแกรมกลางสัปดาห์ ผ่านพ้นไปแบบทุลักทุเล เนื่องจากปัญหาโควิด-19 จนมีบางเกม ต้องยกเลิกไป นักเตะบางคนก็พลาดลงสนาม โดยยังไม่รู้ว่าจะได้กลับมาแข่งวันไหน แต่ส่วนใหญ่แล้ว ก็ยังสามารถประคองตัว เตะจนจบได้ครับ

โดย เก่งหลังเกม ก็จะมาสรุปผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาฝากเพื่อนๆ เช่นเคย แม้จะแข่งไม่ครบ 10 คู่ ก็ตาม

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 17 กับฟุตบอลลีกกลางสัปดาห์ ครั้งที่สองของฤดูกาล

คืนวันอังคาร จริงๆ แล้วต้องมีเกมลงแข่ง ทั้งหมด 3 คู่ ด้วยกัน แต่เกมระหว่าง เบรนท์ฟอร์ด พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเลื่อนออกไป ทำให้เหลือเกมลงแข่งขัน เพียง 2 คู่ เท่านั้น

เริ่มจาก นอริช ซิตี้ เปิดบ้านแพ้ แอสตัน วิลล่า 0-2 แม้รูปเกมจะสูสีกันมาก แต่ต้องบอกว่า ในจังหวะสุดท้าย ทาง สิงห์ผงาด ของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ทำได้ดีกว่าทาง นกขมิ้นเหลืองอ่อน อย่างมาก ทั้งการสร้างสรรค์โอกาส รวมถึงการจบสกอร์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด แบบไม่ใยดี 7-0 ซึ่งไม่บอกก็รู้ว่า เรือใบสีฟ้า เล่นได้เหนือกว่ามาก ทั้งรูปเกม และการสร้างสรรค์โอกาส จนกุนซือของ ยูงทอง อย่าง มาร์เซโล บิเอลซ่า ออกมาบอกว่า ลูกทีมของตนเอง เล่นได่ห่วยที่สุดตั้งแต่คุม ลีดส์ มาเลย

ส่วนวันพุธ ต้องมีเกมลงแข่งอีก 4 คู่ แต่พอถึงเวลา ก็แข่งได้เพียง 3 คู่ เท่านั้น เนื่องจากก่อนแข่ง 2 ชั่วโมง เกมระหว่าง เบิร์นลีย์ พบ วัตฟอร์ด ต้องถูกเลื่อนไป หลังทัพ แตนอาละวาด เจอ โควิด-19 เล่นงาน

ไบรท์ตัน แอนด์ โฮลฟ์ อัลเบี้ยน เปิดบ้านพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 0-1 จากประตูชัยในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ของ โรแม็ง ซาอิสส์ ซึ่งเป็นชัยชนะนัดแรก ในรอบ 5 เกม ของ หมาป่า ส่วนทาง นกนางนวล ไม่ชนะใครมา 11 นัดแล้ว

คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านเจ๊ากับ เซาแธมป์ตัน 2-2 โดยเกมคู่นี้ สู้กันอย่างสนุก ผลัดกันนำ ผลัดกันตาม จนในท้ายที่สุด ปราสาทเรือนแก้ว และ นักบุญ ก็แบ่งแต้มกันไป แบบเหมาะสมด้วยกันทั้งคู่

อาร์เซน่อล ยังคงเดินหน้าทำภารกิจ ไล่ล่าแชมป์ลีก แบบห่างๆ อย่างห่วงๆ เกมนี้โชว์ผลงานชิ้นโบวแดง เปิดบ้านต้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 ทำให้ทาง ปืนใหญ่ แซงหน้า ขุนค้อน ขึ้นไปอยู่อันดับ 4 ของตาราง

สำหรับวันพฤหัส เดิมทีมีโปรแกรม 3 คู่ ด้วยกัน แต่เกมระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านพบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถูกยกเลิกไปจนได้ แม้ตอนแรกคำร้องขอเลื่อนเกมนัดนี้ จากทั้ง จิ้งจอกสีน้ำเงิน และ ไก่เดือยทอง จะโดนปัดตกไปก็ตาม แต่สุดท้ายก็ต้านทานไว้ไม่ไหว

เลยมีเพียงเกมที่ เชลซี เปิดบ้านเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1-1 โดยเกมนี้ทาง สิงโตน้ำเงินคราม ที่ครองเกมไว้ได้เกือบทั้งหมด พร้อมสร้างโอกาสจบได้มากมาย แต่กว่าจะขึ้นนำได้ ก็ต้องรอนาทีที่ 70 จาก เมสัน เมาท์

และหลังจากนั้นไม่นาน จาร์ราด แบรนธ์เวต ก็มาตีเสมอให้กับ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน แบ่งแต้มกลับบ้านได้สำเร็จ ทำให้ทาง สิงห์ไฮโซ ถูกกลุ่มลุ้นแชมป์ ทิ้งห่างออกไปอีก

กับเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านตบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-1 แม้ทาง หงส์แดง จะโดนทาง สาลิกาดง บุกมานำไปก่อน จากลูกยิงไกลสุดสวยของ จอนโจ้ เชลวี่ย์ แต่เจ้าบ้านก็ได้ทาง ดิโอโก โชต้า และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงแซงได้หลังจากนั้นไม่นาน

และปิดท้ายด้วยลูกยิงไกลสุดสวยกว่า ของแบ็คขวาอย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาโนลด์ ในช่วงท้ายเกม พา ยอดทีมจากเมอซีย์ไซด์ ชนะ 8 นัดรวด ในทุกรายการ ไล่จี้แชมป์เก่าอย่าง แมนซิตี้ แต้มเดียวต่อไป

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *