พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 19 กับครึ่งทางของการแข่งขัน ในช่วงบ็อกซิ่งเดย์

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 19 ที่เป็นเกมที่บอก ว่าพวกเขาถึงครึ่งทาง ของฟุตบอลลีก ฤดูกาล 2021-2022 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมเกมนี้ยังเป็น เกมบ็อกซิ่งเดย์ ที่ถือว่าเป็นธรรเนียม ของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งแม้ปีนี้ จะมีเกมหลายคู่ต้องยกเลิก เนื่องจากปัญหา โควิด-19 ก็ตาม

โดย เก่งหลังเกม ก็ไม่พลาดเช่นเคย ที่จะมาสรุปผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมนัดที่ 19 พร้อมกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา แม้บางเกมจะถูกเลื่อนออกไปก็ตาม

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 19 กับครึ่งทางของการแข่งขัน ในช่วงบ็อกซิ่งเดย์

เดิมทีคืนวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม ตามเวลาบ้านเรา ต้องมีเกมลงแข่งทั้งหมด 9 คู่ แต่เกมถูกยกเลิกไปถึง 3 คู่ด้วยกัน เริ่มจาก ลิเวอร์พูล กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ทาง ยูงทอง มีนักเตะหลายคนติด โควิด ส่วนทาง หงส์แดง ทุกคนกลับมาซ้อมได้แล้ว

ต่อด้วย วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส กับ วัตฟอร์ด ซึ่งทาง หมาป่า อาการหนักขนาด โปรแกรมนัดที่ 20 กับ อาร์เซน่อล ยังต้องถูกยกเลิกตามไปด้วย ส่วนของ แตนอาละวาด ไม่ได้เล่นมาตั้งแต่ 11 ธันวาคม

และคู่สุดท้าย เบิร์นลีย์ กับ เอฟเวอร์ตัน เนื่องจากทาง ทอฟฟี่สีน้ำเงิน มีนักเตะหลายคนติด โควิด-19 ซึ่งก็ไม่รู้ว่าผสมโรงกับเขาหรือเปล่า เพราะเดิมทีตัวหลักของพวกเค้า ก็เจ็บเกือบยกทีมอยู่แล้ว

ส่วนคู่ที่แข่งได้ เริ่มจากเกมที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่าย เซาแธมป์ตัน 2-3 โดยในเกมนี้ ทาง นักบุญ ที่อาจจะดูเป็นรอง แต่พวกเขาดันเป็นฝ่าย ขึ้นน้ำได้ทั้งสามหน ซึ่งการออกนำเร็ว ทำให้ทาง ขุนค้อน เล่นยากพอสมควร เนื่องจากพวกเขา ถนัดเกมสวนกลับมากกว่า

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดบ้านถล่ม คริสตัล พาเลซ 3-0 เกมนี้ทาง ปราสาทเรือนแก้ว ขาดผู้เล่นหลายคน รวมถึงกุนซืออย่าง ปาทริค วิเอร่า ที่ติดโควิด ทำให้ ไก่เดือยทอง เก็บสามแต้มได้แบบชิลๆ เพราะตัวหลักกลับมาครบแล้ว

นอริช ซิตี้ ยังช้ำต่อเนื่อง เกมนี้โดน อาร์เซน่อล บุกมาถล่ม 0-2 ทำให้ทาง ปืนใหญ่ เก็บชัย 4 นัดรวด เกาะอันดับ 4 อย่างเหนียวแน่น ส่วนทาง นกขมิ้นเหลืองอ่อน จมบ๊วยต่อไปอีกนัด

ต่อกันที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ แบบโคตรมัน 6-3 โดยทาง เรือใบสีฟ้า ขึ้นนำไปก่อน 4-0 ในครึ่งแรก ก่อนที่ จิ้งจอกสีน้ำเงิน จะไล่มาในต้นครึ่งหลัง 4-3 อย่างไรก็ตาม แมนซิตี้ มายิงเพิ่มอีกสองประตู ปิดเกมไปเป่าปาก

แอสตัน วิลล่า ที่ขาดกุนซืออย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด คุมทีมที่ข้างสนาม เปิดบ้านพ่าย เชลซี 1-3 โดยทาง สิงห์ผงาด ได้ประตูออกนำไปก่อน แต่ก็มาโดน สิงโตน้ำเงินคราม มาแซงเอาชนะได้ จากสองจุดโทษ และความถึกส่วนตัวของ โรเมลู ลูกากู

ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ที่ฟอร์มบู่มาอย่างยาวนาน สามารถเก็บชัยชนะนัดแรก ในรอบ 10 กว่านัด ด้วยการเปิดบ้านต้อน เบรนท์ฟอร์ด 2-0 ทำให้ นกนางนวล กลับขึ้นมาอยู่ครึ่งตารางด้านบน ส่วน ผึ้งน้อย แม้จะอยู่ในครึ่งโซนล่าง แต่ไม่มีอะไรน่าห่วง

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบน่าเสียดาย 1-1 ทั้งๆ ที่ทาง สาลิกาดง ที่อยู่ในโซนท้ายตาราง กลับเล่นได้ดีกว่า ปีศาจแดง ที่เปลี่ยนกุนซือแล้วก็เหมือนไม่ช่วยอะไร สู้ทีมท้ายตารางยังไม่ได้ ดีที่ ดาบิด เด เคอา เซฟช่วยชีวิตไว้หลายจังหวะ

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *