เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ 2021 รอบรองชนะเลิศ เลกสอง

และแล้ว เราก็ได้คู่ชิง ของฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน โดยเกม เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ 2021 รอบรองชนะเลิศ เลกสอง เพิ่งจะผ่านพ้นไปหมาดๆ หลังเกมทั้งสองคู่ แข่งจบลงไปเมื่อวันเสาร์ และวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนเราได้สองทีมสุดท้าย ของรายการนี้เรียบร้อยแล้ว

โดย เก่งหลังเกม จะมาสรุปผลฟุตบอล ที่แฟนบอลชาวไทย ต่างก็ตั้งตารอกัน พร้อมกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา เช่นเคย

เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ 2021 รอบรองชนะเลิศ เลกสอง

เริ่มจากคู่แรกกันก่อน อินโดนีเซีย พบกับ สิงคโปร์ โดยในเลกแรก ทั้งสองทีมเสมอกันมาก 1-1 หากพูดกันตรงๆ ก็ต้องยอมรับว่าทาง อินโด ดูเหนือกว่านิดหน่อย แม้ว่าทาง ลอดช่อง จะได้เป็นเจ้าบ้านก็ตาม

โดยเริ่มมาได้ไม่นาน ทาง อิเหนา ก็ออกนำไปก่อน จาก เอซรา วาเลียน ทำให้ความได้เปรียบ มาอยู่ฝั่ง อินโดนีเซีย แบบเต็มๆ ซึ่งด้วยแท็คติก วิ่งสู้ฟัดแถมด้วยการปะทะหนัก ยังทำให้พวกเขา ดูเหนือกว่าคู่แข่งชัดเจน

แถมในช่วงท้ายครึ่งแรก สิงคโปร์ มาเหลือ 10 คน จากจังหวะที่ ซาฟุวาน บาฮารุดิน ไปโดนใบเหลือใบที่สอง โดนไล่ออกจากเกม แต่หลังจากนั้นเพียงแปปเดียว พวกเขาที่เหลือตัวผู้เล่นน้อยกว่า กลับตีเสมอเป็น 1-1 จากประตูของ ซอง อุย ยอง ก่อนจะจบครึ่งแรก

และในช่วงกลางครึ่ง อิรฟาน ฟานดี้ มาโดนใบแดงโดยตรง ไล่ออกจากสนามอีกคน ทำให้ทาง สิงคโปร์ เหลือตัวผู้เล่น เพียง 9 คนเท่านั้น ถึงอย่างนั้น พวกเขาก็มาได้ประตูขึ้นนำ เป็น 2-1 จาก ชาห์ดาน สุไลมาน ที่ยิงฟรีคิกเข้าไป

อย่างไรก็ตาม อินโด ที่ตัวผู้เล่นเหนือกว่า ก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จ ในช่วงท้ายเกม จากประตูของ ปราตามา อาร์ฮาน ซึ่งเกมทำท่าจะไม่มีอะไแล้ว ทาง สิงคโปร์ มาได้จุดโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่ ฟาริส รามลี ดันยิงไม่เข้า จนทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษ

ซึ่งการต่อเวลาพิเศษ ทาง ลอดช่อง ที่เหลือเพียง 9 คน ไม่สามารถต้านทานได้อยู่แล้ว โดยทาง อิเหนา สามารถทำประตูเพิ่มได้สองประตู ให้ทีมเอาชนะไป 4-2 เข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นทีมแรก แถมด้วยใบแดงของ ฮัสซัน ซันนี ผู้รักษาประตูตัวเก๋าของ สิงคโปร์ ที่ออกมาตัดบอล

ส่วนคู่ที่สอง เวียดนาม พบกับ ไทย ซึ่งในเลกแรก ทัพ ช้างศึก ทำได้ดีกว่าชัดเจน เอาชนะไปได้ 2-0 เกมนี้มีการเปลี่ยนผู้เล่นเล็กน้อย โดยให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กับ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ออกสตาร์ทตัวจริง หวังเน้นเกมรับ แล้วสวนกลับเร็ว

แต่เกมนี้ต้องบอกว่า มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทัพช้างศึก ตัดสินใจได้ผิดพลาด เพราะแทบจะเป็นบอลวันเวย์ ของทาง เวียดนาม เลยทีเดียว หลังทัพดาวทอง อาศัยลูกหนักเข้าชน ไม่ให้ ธีรศิลป์ แดงดา ได้มีโอกาสเก็บบอล

แถมหลังที่ลอยสูงของ ทีมชาติไทย โดยนักเตะของเวียดนาม พยายามงัดข้ามอยู่หลายหน จน ฉัตรชัย บุตรพรม ต้องออกมาตัดบอลนอกเขตอยู่บ่อยๆ จนเป็นที่มาของการเจ็บเข่า จนต้องเปลี่ยนตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ลงไปเฝ้าเสาแทน

แม้ครึ่งหลัง จะมีการปรับทีมหลายตำแหน่ง เริ่มตั้งแต่ส่ง เอเลียส ดอเลาะ ลงมาเป็นกองหลังเพิ่มอีกคน โดยให้ กฤษฎา กาแมน ที่มีความคล่องตัว เล่นเป็นปราการหลังตัวการ และใช้คู่เซ็นเตอร์แบ็ค ที่ตัวค่อนข้างสูง มาดักเกมโยนของ เวียดนาม

ผนวกกับการยืนตำแหน่งของ ศิวรักษ์ ทำให้ในครึ่งหลัง ทัพดาวทอง ไม่ได้มีโอกาสยิงจะแจ้งมากนัก ต้องชมว่าแท็คติกเกมรับของ มาโน่ แก้เกมในช่วงพักครึ่งมาดีจริงๆ แม้เกมรุกจะทำอะไร ไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอันซักเท่าไหร่ เนื่องจาก ธีรศิลป์ แดงดา ค่อนข้างจะโดดเดี่ยว

จนในท้ายที่สุด ทั้งสองทีมก็ไม่สามารถทำประตูกันได้ ส่งผลให้ ไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปเจอกับ อินโดนีเซีย เพื่อจะหาหนึ่งเดียว ที่เป็นจ้าวฟุตบอลอาเซียน ซึ่งว่ากันตรงๆ จากสถิติในนัดชิงของทั้งคู่ เป็นทัพ ช้างศึก ที่ดีกว่ามาก จนแฟนบอลไทย ได้หายใจคล่องขึ้นเยอะ

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *