พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 26 กับช่วงที่หลายทีม เริ่มเจอกับโปรแกรมชุก

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 26 ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ฟุตบอลอังกฤษ ดุเดือดกันพอสมควร เนื่องจากหลายทีม กำลังเข้าสู่ช่วงโปรแกรมชุก จนแทบจะต้องแข่งขันกัน ทุกๆ 3 วัน ซึ่งทำให้หลายๆ ทีม ต้องโรเตชั่นนักเตะกันมากมาย จนทีมเล็กๆ มีโอกาสลุ้นแบ่งแต้ม จากทีมใหญ่ๆ มากขึ้น

วันนี้ เก่งหลังเกม เลยมาสรุป ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในสัปดาห์สุดเดือด ที่ยิงประตูกันกระจุยกระจาย มาฝากเพื่อนๆ พร้อมกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา เช่นเคยครับ

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 26 กับช่วงที่หลายทีม เริ่มเจอกับโปรแกรมชุก

สัปดาห์นี้เริ่มกันที่เกมในช่วงหัวค่ำวันเสาร์ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจ๊ากับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แบบสุดมัน 1-1 โดยเกมนี้ทาง ขุนค้อน ที่ลุ้น TOP4 ออกนำไปก่อนจาก เครก ดอว์สัน

ก่อนที่ โจ วิลล็อค จะมายิงตีเสมอให้กับ สาลิกาดง ในช่วงทดเจ็บของครึ่งแรก แบ่งแต้มกันไปแบบสุดมัน

อาร์เซน่อล เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ได้แบบหวุดหวิด 2-1 แม้ทาง ปืนใหญ่ จะเหนือกว่าเยอะ แต่ก็เป็นการได้ประตูในช่วง ต้นครึ่งหลังและช่วงท้ายเกม

ก่อนที่ ผึ้งน้อย จะตีตื้นมาได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ซึ่งมาช้าไปหน่อย เลยไล่ไม่ทัน ทีมเยือนอาจจะต้องลุ้นหนีตกชั้น ในช่วงท้ายฤดูกาล

ไบรท์ตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบี้ยน ที่ถูกคาดหมายว่า จะคว้าสามแต้มได้แบบไม่ยาก เปิดบ้านแพ้ เบิร์นลีย์ แบบหมดจด 0-3 แม้ลูกทีมของ ฌอน ไดซ์ จะตกเป็นรองทั้งเกม

แต่พวกเขา ก็เป็นฝ่ายหาโอกาสพังประตู ได้ชัดเจนแจ่มแจ้งกว่า นกนางนวล พอสมควร ต้องยอมรับว่า กองหน้ารายใหม่ของพวกเขา ยกระดับเกมรุกของทีม ได้แบบน่าขนลุกเลย นัดนี้ก็ยิง 1 จ่าย 1

ลิเวอร์พูล ที่โรเตชั่นเกินครึ่งทีม โดน นอริช ซิตี้ บุกมานำไปก่อน ในช่วงต้นครึ่งหลัง ก่อนที่ หงส์แดง จะปรับหมาก แล้วสามารถพลิกกลับมา แซงเอาชนะไปได้ 3-1 ทำให้โอกาสลุ้นแชมป์ ยังคงเปิดกว้างพอสมควร

ส่วนทาง นกขมิ้นเหลืองอ่อน แม้จะแพ้สองเกมติด แต่ก็เป็นการแพ้ต่อ สองทีมที่ดีที่สุดในลีก เชื่อว่าหลังจากนี้ โอกาสอยู่รอดของพวกเขา ยังคงเปิดกว้าง

เซาแธมป์ตัน เปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน สบายๆ 2-0 โดยเกมนี้ นักบุญ เหนือกว่าตั้งแต่ต้นเกม ยันท้ายเกม โดยไม่ปล่อยให้ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน มีโอกาสยิงตรงกรอบเลย แม้แต่ครั้งเดียว เก็บสามแต้มไปแบบชิลๆ ต่างจากที่หลายคนคาด

ส่วนผู้มาเยือน ยังดูจะอาการหนัก ปีนี้น่าจะลุ้นหนีตกชั้นเต็มตัว ดูจากการเปลี่ยนกุนซือ ก็เหมือนจะไม่ช่วยอะไรเท่าไหร่นัก ยังดีที่แข่งน้อยกว่าเพื่อน อยู่หลายนัด

แอสตัน วิลล่า เริ่มน่าเป็นห่วง หลังเปิดบ้านพ่ายต่อ วัตฟอร์ด 0-1 แม้เกมนี้ทาง สิงห์ผงาด จะเล่นได้เหนือกว่า แถมมีโอกาสยิงมากมาย แต่ดูจะไม่เข้าเป้าเท่าไหร่ เจอทีเด็ดการหนีตกชั้น ของกุนซือเก๋าประสบการณ์อย่าง ปู่รอย

ทำให้ตอนนี้ สถานการณ์ของฝั่ง แตนอาละวาด ดูดีขึ้นมาก และน่าจะทำให้การลุ้นหนีตกชั้น ในฤดูกาลนี้ น่าจะลุ้นกันสนุก

คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านแพ้ เชลซี แบบหวุดหวิด 0-1 โดยเกมนี้ทั้งสองทีม เล่นกันได้ค่อนข้างอึดอัด ไม่ได้มีโอกาสทำประตูกันมากนัก ยิ่งทาง ปราสาทเรือนแก้ว ขาด คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ยิ่งทำให้เกมรุกดูตันๆ

ส่วนทาง สิงโตน้ำเงินคราม กว่าจะได้ประตูชัย ต้องรอในช่วงท้ายเกม เอาตัวรอดไปอีกเกม ทั้งๆ ที่ฟอร์มการเล่น ในช่วงหลัง ดูจะไม่ไหวเอาเสียเลย

ปิดท้ายคู่ดึกวันเสาร์ ด้วยเกมสุดเดือด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฐานแชมป์เก่า และจ่าฝูงในปัจจุบัน เปิดบ้านพ่ายต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แบบสุดมัน 10/10 ไม่หัก ด้วยสกอร์ 2-3

โดยเกมนี้ เรือใบสีฟ้า โดนทาง ไก่เดือยทอง บุกมานำได้ 2 ครั้ง 2 ครา แต่พวกเขาก็ตีเสมอได้ทั้งสองครั้ง ก่อนที่ แฮร์รี่ เคน จะมาโหม่งประตูชัย ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้ แมนซิตี้ ถึงกับแพ้คาบ้าน และทำให้ตำแหน่งจ่าฝูง เริ่มไม่มั่นคงซะแล้ว

สำหรับเกมวันอาทิตย์ มีเพียงสองคู่เท่านั้น คู่แรก ลีดส์ ยูไนเต็ด แพ้คาบ้านต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-4 แม้พวกเขาจะไล่ตามตีเสมอ หลังจากโดน ปีศาจแดง บุกมานำไปก่อน ในครึ่งเวลาแรก 0-2 ก็ตาม

แต่ช่วงท้ายเกม ก็มาเสียเพิ่มอีกสองประตู ทำให้ ยูงทอง เสียประตูทะลุ 50 ลูก เป็นทีมที่ 2 ของลีก ตามหลัง นอริช ซิตี้ ที่นำไปก่อนเพื่อน แถมทำให้พวกเขา ต้องลุ้นหนีตกชั้นเต็มตัว

ปิดท้ายด้วยเกมที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เปิดบ้านเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 โดยเกมนี้ หมาป่า อาจจะเป็นรอง จิ้งจอกสีน้ำเงิน พอสมควร แต่สุดท้ายการใช้โอกาสไม่เปลือง ทำให้พวกเขา เก็บสามแต้มออกมาได้แบบหวุดหวิด

ด้าน เลสเตอร์ มีปัญหาซะแล้ว หลังผลงาน 5 นัดหลังสุด ในเกมลีก เก็บไปได้เพียง 2 คะแนน อาจจะทำให้เก้าอี้ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ร้อนขึ้นมาบ้างแล้ว

ฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *