พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่สี่ หลังจากกลับจากเบรกทีมชาติ แต่ละทีมเป็นยังไงกัน

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่สี่ ก็ได้จบลงไปแล้ว หลังจากที่พักเบรกมาสองสัปดาห์ เนื่องจากต้องหลบให้กับ ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ที่ชาติใหญ่ๆ ต่างก็ลงเล่นกันในเกมคัดบอลโลก ซึ่งการกลับมาเล่นเกมสโมสร หลังจากพักไปเล่นทีมชาติ มาสองสัปดาห์ ย่อมส่งผลต่อนักฟุตบอล และสโมสร ไม่มากก็น้อย

วันนี้ Kickoff88 จะมาสรุป เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตามโปรแกรมนัดที่สี่ ซึ่งหลายทีม ก็โดนเอฟเฟคทีมชาติเล่นงาน อันเป็นเรื่องประจำ สำหรับช่วงนี้อยู่แล้ว

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่สี่ หลังจากกลับจากเบรกทีมชาติ แต่ละทีมเป็นยังไงกัน

อย่างแรก ต้องบอกว่า ทีมในพรีเมียร์ลีกหลายทีม เกือบเจอพิษจากทีมชาติบราซิล รวมถึงชาติอื่นๆ ใน อเมริกาใต้ เล่นงานเอาเสียแล้ว หลังโดนร้องเรียนไปยังฟีฟ่า ให้แบนนักเตะ ที่ปฏิเสธไปเล่นให้กับทีมชาติ

ย้อนความนิดหน่อย ด้วยหลายประเทศในแถบอเมริกาใต้ โดนอังกฤษกาหัวไว้ ว่าหากใครเดินทางมาจากประเทศเหล่านั้น ขาเข้าอังกฤษ ต้องถูกกักตัวถึง 10 วัน

ดังนั้น หลายทีมในพรีเมียร์ลีก จึงตัดสินใจไม่ส่งนักเตะของตัวเอง เดินทางไปเล่นในประเทศดังกล่าว ตัวอย่างดังๆ ก็บราซิล ที่มีผู้เล่นตัวหลักหลายคน ค้าแข้งอยู่ในศึกพรีเมียร์ลีก

เคราะห์ดีที่พรีเมียร์ลีก บวกกับสโมสรสมาชิก ต่างที่จะตกลงกันได้ ว่าจะให้นักเตะที่โดน สมาคมฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า แบนไปคนละ 5 วัน สามารถลงเล่นได้ โดยจะไม่มีใครร้องเรียน หรือถูกลงโทษ

โดยเกมคู่แรก คริสตัล พาเลซ ของ ปาทริค วิเอร่า หาชัยชนะนัดแรกเจอเสียที โดยเปิดบ้านเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3-0 ด้วยไก่เดือยทอง เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน แถมนักเตะชาวอาเจนไตน์ ที่เดินไปรับใช้ทีมชาติ ไม่สามารถลงเล่นในเกมนี้ได้

ทำเอา ปราสาทเรือนแก้ว ขึ้นมาอยู่กลางตาราง จากการเก็บได้ 5 คะแนน ส่วน สเปอร์ส ที่เสียประตูเป็นนัดแรก แถมแพ้เละอีกด้วย อีกปัจจัยสำคัญ มาจากขาด ซอน เฮือง มิน ที่เจ็บจากเกมทีมชาติอีกด้วย เรียกได้ว่าคู่แรก ก็เห็นเอฟเฟค จากการเบรกไปแข่งทีมชาติเลย

ส่วนอีก 6 คู่ ในช่วงสามทุ่ม เริ่มจาก วัตฟอร์ด เปิดบ้านแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 0-2 กลายเป็นเจ้าบ้านนั้น หลังจากประเดิมด้วยชัยชนะ ในเกมเปิดฤดูกาล หลังจากนั้นอีกสามนัดแพ้รวด อันนี้โทษใครไม่ได้ เรียกกากเอง

ฝั่งทีมเยือน หาชัยเจอแล้ว หลังจากออกสตาร์ท 3 นัดแรก ด้วยการพ่ายแพ้ทั้งหมด อาจจะพูดได้ในระดับนึง ว่าได้เบรกทีมชาติมาช่วยชีวิตไว้ ทำให้ทีมได้มีเวลาตั้งสติ หลังจาก โปรแกรมสามนัดแรก เจอแต่เกมหินๆ ทั้งสิ้น

เช่นเดียวกับ อาร์เซน่อล ที่หาชัยชนะนัดแรกเจอ หลังจากแพ้มาสามนัดรวด แถมยิงประตูไม่ได้เลย เกมนี้พวกเค้าเอาชนะ นอริช 1-0 จากประตูชัยของ โอบาเมยอง ด้านนกขมิ้น น่าสงสารสุดๆ เจอแต่โปรแกรมโหดๆ ปัจจุบันเป็นทีมเดียวที่ยังไม่มีแต้ม

แต่หากถามว่าฤดูกาลนี้ ใครออกตัวได้น่าประทับใจที่สุด ทีมนึงที่ทำได้โดดเด่นคือ ไบรท์ตัน ที่เกมล่าสุด สามารถบุกเฉือน เบรนท์ฟอร์ด ได้ 1-0 เก็บ 9 แต้ม จาก 4 นัดแรก ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม แม้ผู้เล่นจะเป็นรองทีมอื่นๆ อยู่เป็นขุมก็ตาม

ส่วนทีมขวัญใจมหาชน อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ประเดิมสนามด้วยการยิงสองประตู พาทีมเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 4-1 ถือว่าได้อานิสงค์จากเกมทีมชาติอยู่นิดหน่อย

เนื่องจาก CR7 ที่ถูกส่งกลับสโมสรก่อนเพื่อน มีเวลาพักบวกกับซ้อมซึมซับแท็คติกส์ได้ค่อนข้างเร็ว ทำให้เกมนัดประเดิมสนามหนสอง กับทาง แมนยู สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ปัจจุบัน ปีศาจแดง ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงในสัปดาห์ที่ 4

และเพื่อนร่วมเมืองของพวกเค้าอย่าง แมนซิตี้ ยังคงแก้ปัญหากองหน้าไม่ตก เกมล่าสุดบุกแทบตาย แต่ก็ได้แค่เฉือนเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ หวุดหวิด 1-0 ต้องบอกว่าที่แบก เรือใบสีฟ้า ไว้ในฤดูกาลนี้ คือเกมรับอันแข็งแกร่งของพวกเค้าเลย

สำหรับ เซาแธมป์ตัน กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบ่งแต้มกันไปจืดๆ 0-0 แม้อย่างนั้น ทางขุนค้อน ก็ยังไม่แพ้ใครเลย มี 8 คะแนนจาก 4 นัด ห่างจากกลุ่มผู้นำเพียง 2 คะแนนเท่านั้น

ปิดท้ายวันเสาร์ ด้วยเกมระหว่าง เชลซี พบ แอสตัล วิลล่า เกมนี้ทาง สิงห์ไฮโซ เอาชนะไป 3-0 แต่รูปเกมทาง สิงห์ผงาด ก็ไม่ได้เป็นรองมาก แต่ต่างกันที่ความเฉียบคม ในการจบสกอร์เท่านั้น

เกมวันอาทิตย์ มีแค่คู่เดียว ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่าย ลิเวอร์พูล 0-3 ทำให้ ยูงทอง ปีนี้ออกตัวค่อนข้างบู่ มีเพียง 2 คะแนน แถมโดนยิงไปแล้ว 11 ลูก ส่วนทาง หงส์แดง อยู่หัวตารางจากการมี 10 คะแนนจาก 4 นัด แถมปีนี้เสียไปเพียงลูกเดียว เท่ากับ เชลซี

แต่แฟนบอลทีมเยือน อาจจะดีใจได้ไม่เต็มอิ่มนัก เมื่อต้องเสีย ฮาร์วีย์ เอลเลียต จากจังหวะปะทะแล้วข้อเท้าหัก ซึ่งน่าจะใช้เวลาพักฟื้นค่อนข้างเยอะ แถมปีนี้ไม่ได้เสริมทีมเท่าไหร่ ดูแล้วจังหวะปะทะทุกจังหวะต่อจากนี้ น่าจะทำให้พวกเค้าใจหวิว ไปตลอดฤดูกาล

ปิดท้ายด้วยเกมมันเดย์ไนท์ เอฟเวอร์ตัน ของ เอล บอส สามารถเอาชนะ เบิร์นลีย์ ไป 3-1 ไม่น่าชื่อว่าทีมที่ แทบจะไม่ได้ใช้เงินเลยอย่าง ทอฟฟี่สีน้ำเงิน จะเก็บได้ถึง 10 คะแนนจาก 4 นัดแรก แถมยิงได้ถึง 10 ประตู ต้องบอกว่า ราฟาเอล เบนิเตซ ทำทีมในงบประมาณจำกัด ได้ดีเหลือเกิน

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *