ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดรองสุดท้าย

มาอัพเดท สถานการ์ของ การแข่งขันฟุตบอล โซนเอเชีย กันซักหน่อย หลังเกม ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดรองสุดท้าย แข่งขันกันไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก็ทำให้เรา ได้รู้แล้วว่า 4 ทีมสุดท้าย ที่จะเข้าไปเล่น ในรอบสุดท้าย ที่กาตาร์ นั้นมีทีมใดบ้าง

โดย เก่งหลังเกม ก็จะมาสรุป ผลฟุตบอลรายการดังกล่าว พร้อมกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา เช่นเคยครับ หากเพื่อนๆ ไม่อยากพลาด บทความฟุตบอลดีๆ อย่าลืมติดตามพวกเรา กันต่อไป

ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดรองสุดท้าย

กลุ่ม A

1. เกาหลีใต้ 2-0 อิหร่าน

ทั้งสองทีม ลอยลำเข้ารอบแล้ว โดยวัดแค่ใคร จะเป็นแชมป์ของกลุ่ม ซึ่งก็ไม่นัยยะอะไรสำคัญ นอกจากแต้มในฟีฟ่าแรงค์กิ้ง ซึ่งในเกมแรก ที่บ้านของอิหร่าน ทั้งคู่เจ๊ากันไป 1-1

ส่วนเกมนี้ เป็นทาง โสมขาว ที่ทำได้ดีกว่า เปิดบ้านเอาชนะไปได้ โดยมาได้สองประตู ในครึ่งเวลาหลัง ทำให้ตอนนี้ เกาหลีใต้ พลิกกลับมานำเป็นจ่าฝูง แต่ก็ไม่มีผลอะไรอยู่แล้ว

2. เลบานอน 0-3 ซีเรีย

เกมนี้จริงๆ แล้ว เจ้าบ้านยังคงมีลุ้นเข้ารอบ ไปเพลย์ออฟกับอีกกลุ่มนึง ส่วนทีมเยือนนั้นหมดสิทธิ์ หลังเก็บได้เพียง 2 คะแนน จาก 8 นัดแรก ซึ่งในนัดแรก เลบานอน เคยเอาไปชนะไป 3-2

แต่เกมนี้ทาง ซีเรีย บุกมาออกนำเร็ว เท่านั้นยังไม่พอ ยังมาได้เพิ่มอีกสองประตู ในช่วงท้ายครึ่งแรก และเป็นชัยชนะนัดแรก ของพวกเค้าอีกด้วย ส่วนทีมเยือน แม้จะยังมีลุ้นเพลย์ออฟ แต่ต้องลุ้นหลายตลบเหลือเกิน

3. อิรัก 1-0 สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

เกมนี้หาก ยูเออี เก็บแต้มได้ พวกเค้าจะลอยลำ ได้ตั๋วเพลย์ออฟทันที ทำให้ทาง อิรัก ไม่มีทางเลือก ให้ต้องชนะสถานเดียว ซึ่งในนัดแรกที่เจอกัน ทั้งสองทีมก็เสมอกันไป แบบดราม่า

เกมนี้ประตูโทน เกิดขึ้นในช่วงต้นครึ่งหลัง และเป็นทางเจ้าบ้าน ที่เป็นฝ่ายได้ประตูชัย ทำให้พวกเค้า เก็บเพิ่มอีกสามคะแนน มีแต้มห่างจาก ยูเออี แค่แต้มเดียว ต้องไปลุ้นกันนัดสุดท้าย

กลุ่ม B

1. ออสเตรเลีย 0-2 ญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน หากทางได้ตั๋วการันตี เกมนี้ต้องชนะสถานเดียว ไม่งั้นแต้มขาดลอย ซึ่งฟอร์มของทีมเยือน ในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ชนะมา 5 นัดติด

เกมนี้ทาง ญี่ปุ่น เล่นได้เหนือกว่าชัดเจน แม้กว่าจะได้ประตู ต้องรอถึงในช่วงท้ายเกม และเป็น คาโอรุ มิโตมะ ตัวสำรอง ที่ลงมาทำสองประตู ให้พวกเค้า การันตีตั๋ว ส่วน จิ้งโจ้ ต้องไปลุ้นในรอบเพลย์ออฟ

2. เวียดนาม 0-1 โอมาน

คู่นี้ไม่มีผลใดๆ แล้ว หลังทั้งคู่นั้น จับมือกันตกรอบแน่นอน ไม่มีลุ้นใดๆ นอกจากเก็บแต้ม เพื่ออันดับใน ฟีฟ่าแรงค์กิ้ง ซึ่งทัพดาวทอง ก็คาดหวัง ที่จะเก็บผลงานในบ้าน นัดสุดท้ายให้ได้

แต่ก็เป็นทางทีมเยือน ที่บุกมาเฉือนเอาชนะไปได้ ทำให้พวกเขา เก็บเพิ่มอีกสามคะแนน ซึ่งอาจจะมาช้าไปหน่อย เพราะในช่วงแรก พวกเขายังมีลุ้นติดโควต้า ลุ้นไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย อยู่เลย

3. จีน 1-1 ซาอุดิอาระเบีย

คู่นี้ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว เพราะผลจากคู่ก่อนหน้า ทำให้ ซาอุ การันตี การเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย แต่ทัพ มังกร เสียหน้ามาจากนัดก่อน ทำให้เกมนี้ ต้องสู้สุดใจ

แต่เกมก็เป็นของ ทีมเยือนแทบทั้งหมด ก่อนจะได้ประตูขึ้นนำ ในช่วงท้ายครึ่งแรก ยังดีที่ จีน มาตีเสมอได้ในช่วงท้ายเกม จากลูกจุดโทษ ทำให้ทั้งคู่เสมอกันไป แบบบัวไม่ช้ำ น้ำไม่ขุ่น

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *