ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

หลังจากได้ 32 ครบแล้ว ฟุตบอลยุโรป ถ้วยหูโต ก็ได้มีการจับสลากแบ่งกลุ่มกันไปเป็นที่เรียบร้อย เมื่อคืนวันพฤหัสที่ผ่านมา ทำให้ได้รู้กันไปแล้ว สำหรับฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นั้นเป็นอย่างไร

โดย Kickoff88 จะพาไปดูกันว่า แต่ละกลุ่มนั้นมีใครอยู่กับใครบ้าง และมีกลุ่มไหนน่าสนใจมากเป็นพิเศษหรือเปล่า รวมถึง มีบทวิเคราะห์เล็กๆ มาฝากเพื่อนๆ เช่นเคย

จับฉลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2021-22 กรุ๊ปไหนน่าสนใจที่สุด

โดยรายละเอียด ของการจับสลากแบ่งสาย ของฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มีรายละเอียดมากมาย ที่วันนี้พวกเราอาจจะขอข้ามไปก่อน ทั้งการ จับคู่ทีมที่ต้องแยกจากกัน ของทีมจากประเทศเดียวกัน อะไรแบบนี้เยอะแยะไปหมด

เช่น ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด จะไม่ถูกจับมาอยู่ในกลุ่มที่แข่งวันเดียวกัน เนื่องจากเป็นทีมระดับแม่เหล็ก ในการดึงดูดแฟนบอลจากการถ่ายทอดสด

รวมถึง ทีมจากประเทศเดียวกัน จะไม่จับเจอทีมจากประเทศเดียวกัน อันนี้เพื่อนๆ น่าจะเข้าใจกันอยู่แล้ว ถือว่าเป็นเรื่องมาตรฐาน ของรายการนี้อยู่แล้ว

โดยทั้ง 32 ทีมจะถูกแบ่งเป็น 4 โถ โถละ 8 ทีม ซึ่งในกลุ่มหนึ่งกลุ่ม จะประกอบไปด้วยทีมจากแต่ละโถ โถละหนึ่งทีม ถือว่าไม่ใช่เรื่องที่เข้าใจยาก ซักเท่าไหร่ครับ

กลุ่ม A

ประกอบไปด้วย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจากโถ 1 ที่มาในฐานะแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง รองแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส แต่ดีกรีเต็งแชมป์รายการนี้ เพราะเสริมทัพด้วยนักเตะระดับโลกมากมาย

แอร์เบ ไลป์ซิก รองแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่ปีนี้เสริมทัพได้อย่างน่าสนใจ และ คลับ บรูช ที่เป็นอีกหนึ่งขาประจำในรายการนี้ พูดก็พูด โคตรซวย ที่รอบแบ่งกลุ่ม เจองานหนักมาทุกปี

กลุ่ม B

ถือว่าเป็นกลุ่มที่ไฮไลท์ที่สุดของฤดูกาลนี้ นำมาโดย แอตเลติโก มาดริด แชมป์ลาลีกา สเปน ที่ปีนี้เสริมทัพได้น่ากลัวเข้าไปอีก, ลิเวอร์พูล อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่ของยุโรป ที่หากฟูลทีม เป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์แน่นอน

ปอร์โต้ ขาประจำในรายการนี้ บางปีก็ทะลุไปถึงรอบลึกๆ เป็นประจำ และ เอซี มิลาน อดีตยักษ์หลับ ที่ห่างหายจากรายการนี้ไปนาน แต่ปีก่อนจบในฐานะรองแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ไม่มีคำว่าง่ายสำหรับทีมร่วมกลุ่มแน่นอน

กลุ่ม C

มี สปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่เป็นแชมป์ลีกโปรตุเกสในฤดูกาลล่าสุด มาพร้อมกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่แม้จะเป็นอันดับสามของศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน แต่เชื่อว่าทุกคนทราบ ว่าพวกเค้าก็เหมือน No.2 ของเยอรมัน ตามหลังพี่เบิ้มอย่าง บาเยิร์น

อีกสองทีมนั้นเป็น อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม จ้าวแห่งวงการฟุตบอลฮอลแลนด์ ที่แม้จะเสียตัวหลักเป็นประจำ แต่ทั้งแมวมอง และระบบเยาวชน เป็นเบอร์ต้นๆ ของโลกแน่นอน ปิดท้ายด้วย เบซิคตัส แชมป์ลีกตุรกี

กลุ่ม D

นำมาโดย อินเตอร์ มิลาน แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร ทั้งในส่วนของผู้เล่น และตัวผู้จัดการทีม ร่วมกับ จ้าวยุโรป อย่าง เรอัล มาดริด ที่ปีนี้ก็เปลี่ยนทั้งโค้ช และนักเตะสำคัญๆ

และยังมี ชักตาร์ โดเน็ตส์ก เพื่อนเก่าจากปีก่อน เท่ากับว่าทั้งสามทีมนั้นเจอกันในรอบแบ่งกลุ่มสองปีติด โดยมีหน้าใหม่อย่าง เชอร์ริฟ ติราสโพล จากมอลโดวา ที่สร้างประวัติศาสตร์ เป็นทีมแรกจากมอลโดวา ที่ได้เล่น ยูซีแอล รอบแบ่งกลุ่ม

กลุ่ม E

ก็น่าจะสนใจเหมือนกัน มีสองพี่เบิ้มของยุโรปอย่าง บาเยิร์น มิวนิค แชมป์ลีกบุนเดสลีกา เยอรมัน และ บาร์เซโลน่า ที่แม้จะพลาดแชมป์ลาลีกา สเปน เมื่อฤดูกาลก่อน แต่เชื่อว่าทุกคนรู้พิษสงของพวกเขาดี

สองทีมที่เหลือ เป็น เบนฟิก้า จากโปรตุเกส ที่ฤดูกาลก่อนจบเพียงอันดับสามของลีก ทำให้ต้องไปดิ้นรนเล่นรอบคัดเลือก ตั้งแต่รอบสาม ก่อนที่จะผ่านเข้ามาและชนะในรอบเพลย์อฟ กับทาง ดินาโม เคียฟ แชมป์ลีกจากยูเครน

กลุ่ม F

กลุ่มนี้มี บียาร์เรอัล อันดับ 7 จากลาลีกา สเปน แต่มาในฐานะแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เลยได้มาอยู่โถหนึ่ง ตามมาด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปีนี้เสริมของหนัก ทั้ง จาดอน ซานโช่, ราฟาเอล วาราน และล่าสุด คริสเตียโน โรนัลโด้

ส่วนอีกสองทีมมี อตาลันต้า อีกหนึ่งจอมโหดจาก อิตาลี แต่ปีนี้ดันเสียตัวหลักไปหลายคน ส่วนทีมสุดท้ายเป็น ยัง บอยส์ ที่ผ่านรอบคัดเลือกมาตั้งแต่ รอบคัดเลือก รอบสอง

กลุ่ม G

หลายคนเห็นสมาชิกในกลุ่มแล้ว อาจจะสงสัยเหมือนกัน ว่าใช่ถ้วยนี้รึเปล่า เพราะนำมาโดย ลีลล์ ที่ปีก่อนพลิกได้แชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ตามมาด้วย เซบีย่า อันดับสี่จาก ลาลีกา สเปน

ทีมจากโถสามนั้นเป็น เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก แชมป์ลีกออสเตรีย ที่ต้องฟันฝ่าตั้งแต่เกมรอบคัดเลือก ปิดท้ายด้วย โวล์ฟสบวร์ก ที่หนึ่งทีมแกร่งจาก เยอรมัน แต่ปีนี้พวกเค้ามีการเปลี่ยนโค้ช ซึ่งก็ต้องรอดูว่าผลที่ออกมา จะเป็นอย่างไร

กลุ่ม H

กลุ่มนี้มีแชมป์เก่าอย่าง เชลซี มาจากโถหนึ่ง ซึ่งปีนี้ก็เสริมอาวุธหนักอย่าง ลูกากู ถือว่าเป็นการปิดจุดอ่อนของตัวเองลงไป กับ ยูเวนตุส ที่พักหลังชักจะออกทะเลแล้ว แถมปีนี้น่าจะเสีย CR7 ไปอีกคน

ต่อมาคือ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก แชมป์ลีกรัสเซีย ที่ไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่มมาหลายปีแล้ว ปิดท้ายด้วย มัลโม่ แชมป์ลีกสวีเดน ที่ผ่านรอบเพลย์ออฟมา โดยพวกเค้าต้องฟันฟ่ามาตั้งแต่ รอบคัดเลือก รอบแรก

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *