ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2022-23 รอบแบ่งกลุ่ม

พาเพื่อนๆ ไปสรุปผลฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2022-23 รอบแบ่งกลุ่ม กันซักหน่อย หลังทั้ง 32 ทีมสุดท้ายในรายการนี้ ได้ลงห่ำหันกันอย่างดุเดือน ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

ซึ่งวันนี้ เก่งหลังเกม ขอมาสรุปผลในแต่ละกลุ่ม ของฟุตบอลรายการ ที่อาจจะเรียกได้ว่า ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับสโมสร มาฝากเพื่อนๆ ก่อนการจับสลากประกบคู่ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่กำลังจะรู้ผล กันอีกในไม่ช้า

สรุปผล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2022-23 รอบแบ่งกลุ่ม ทีมใดบ้างที่ได้ไปต่อ

กลุ่ม A

– แชมป์กลุ่มตกเป็นของ นาโปลี ที่โชว์ฟอร์มแจ่ม ชนะรวด 5 นัด ก่อนจะมาแพ้เกมสุดท้าย แต่พวกเขาก็สามารถ รักษาตำแหน่งจ่าฝูง ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ได้สำเร็จในท้ายที่สุด
– รองแชมป์กลุ่มตกเป็นของ ลิเวอร์พูล ที่เปิดหัวด้วยการ บุกไปพ่าย นาโปลี แบบยับเยิน ก่อนที่พวกเขา จะเก็บชัย 5 นัดที่เหลือ ได้ทั้งหมด แต่ก็แซงขึ้นจ่าฝูงไม่ทัน เพราะ H2H เป็นรอง
– ด้าน อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ปีนี้เจอความเปลี่ยนแปลงเยอะ ฟอร์มเลยดรอปไปพอสมควร จบเพียงอันดับสาม ได้ไปต่อในศึก ยูโรป้า ลีก เท่านั้น
– ปิดท้ายด้วย เรนเจอส์ จบบ๊วยของกลุ่มตามคาด หลังเก็บไม่ได้ซักคะแนน แถมยิงได้เพียง 2 ประตู เสียไปถึง 22 เท่ากับว่า ประตูได้เสีย -20

กลุ่ม B

– กลุ่มนี้ ปอร์โต้ จบในฐานะแชมป์กลุ่ม ด้วยผลงานชนะ 4 แพ้ 2 เก็บไปได้ถึง 12 คะแนน ซึ่งก็ถือว่าพลิกอยู่เหมือนกัน
– แถมอันดับสองกลายเป็น คลับ บรูซ ทีมจากโถ 4 ตามเข้ารอบไปหน้าตาเฉย แถมคว้าไปได้ถึง 11 คะแนน กลายเป็นรองแชมป์กลุ่ม
– อันดับสามที่ได้ไปเล่น ฟุตบอลถ้วยรองอย่าง ยูโรป้า เป็นทางด้านของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่เก็บไปได้เพียง 5 คะแนน เท่านั้น
– น่าผิดหวังที่สุด ตกเป็นของ แอตเลติโก มาดริด ที่กลายเป็นบ๊วยของกลุ่ม แบบน่าเหลือเชื่อ ไม่ได้ไปไหนต่อ ตกรอบแบบไปแล้วไปลับ

กลุ่ม C

บาเยิร์น มิวนิค ยังคงฟอร์มโหดเหี้ยม เก็บชัยชนะไปได้ทั้ง 6 นัดที่ลเล่น ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์ของกลุ่ม แม้จะเจอกับคู่แข่งสุดหิน
– ส่วนรองแชมป์กล่ม ตกเป็นของ อินเตอร์ มิลาน ที่ทำได้ดีกว่าทีมอื่นๆ โดยแพ้ให้กับ เสือใต้ เพียงทีมเดียวเท่านั้น แถมเก็บไปได้ถึง 10 คะแนน ผ่านเข้ารอบไปด้วยกัน
– ส่วน บาร์เซโลน่า ดูจะน่าผิดหวังสุดๆ หลังจบเพียง อันดับสามของกลุ่ม ต้องไปเล่นใน ยูโรป้า ลีก เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งถือว่าเสียเชิงมากๆ สำหรับพวกเขา
– ด้าน วิคตอเรีย พัลเซ่น ก็ตามสภาพครับ จบบ๊วยของกลุ่ม หลังต้องเจอกับพี่เบิ้มของยุโรป ทั้ง 3 ทีม และเก็บไม่ได้ซักคะแนน

กลุ่ม D

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จบแชมป์กลุ่มได้แบบหวุดหวิด หลังต้องลุ้นเข้ารอบ กันจนนัดสุดท้าย โดยมาได้ประตูชัย ในช่วงท้ายเกม หลังคู่แข่งไม่เอาแล้ว
ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต จบอันดับสองแบบน่าเสียดาย หลังมาโดนแซง เอาในช่วงสุดท้าย แต่ในกลุ่มนี้ ก็ต้องบอกว่า สู้กันได้อย่างสนุกทั้ง 4 ทีม
สปอร์ติ้ง ลิสบอน จบในอันดับสาม ได้ไปต่อในรายการ ยูโรป้า ลีก ได้แบบหวุดหวิด หลังผลของอีกคู่ มาร์กเซย ดันมาแพ้ในช่วงท้ายเกม พวกเขาที่ H2H เป็นรอง เลยได้อานิสงค์ จบเป็นอันดับ 3
มาร์กเซย น่าจะผิดหวังที่สุด หลังเกือบจะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ดันมาโดนตีเสมอ เท่านั้นยังไม่พอ ช่วงท้ายเกมดันไม่ไล่แล้ว มาเสียอีกลูก พาลให้ตกรอบ แบบไม่ได้อะไรเลย

กลุ่ม E

– เป็น เชลซี ที่ฟอร์มแรง แม้สองนัดแรก จะเก็บได้แต้มเดียวก็ตาม แต่พวกเขาก็เก็บชัย 4 นัดหลังสุดได้ จนผ่านเข้ารอบ ในฐานะแชมป์กลุ่มได้สำเร็จ
– อันดับสองเป็นทาง เอซี มิลาน ที่ต้องลุ้นเหนื่อย มาจนถึงนัดสุดท้าย ดีที่พวกเขาปิดงานได้สำเร็จ เลยผ้าป่าไม่คว่ำ ตามเข้ารอบมาเป็นอันดับสอง
เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก อกหักจบอันดับ 3 แบบมีลุ้นจนนัดสุดท้าย แต่ก็บุกไปพ่ายต่อ ปีศาจแดงดำ ในเกมนัดตัดสิน เลยได้ไปเล่น ยูโรป้า เท่านั้น
ดินาโม ซาเกร็บ จบบ๊วยของกลุ่ม ตามคาดของทีมจากโถ 4 แต่ก็เก็บไปได้ถึง 4 คะแนน โดยเป็นการเอาชนะ เชลซี ได้ในเกมนัดแรกอีกด้วย

กลุ่ม F

เรอัล มาดริด แม้จะตะกุกตะกักเล็กน้อย แต่ก็สามารถ คว้าแชมป์กลุ่มได้สำเร็จ ถือว่าไม่เสียเชิงแชมป์เก่า แม้จะต้องลุ้น ถึงนัดสุดท้ายก็ตาม
แอร์เบ ไลป์ซิก ทำได้ดีกว่าที่คาด ไล่ตามจ่าฝูงเหลือแต้มเดียว แม้เกมสุดท้ายจะชนะ แต่ก็ไล่ไม่ทัน เก็บไปได้ถึง 12 คะแนน แต่ก็จบเพียงรองแชมป์กลุ่ม
ชักตาร์ โดเน็ตส์ก แม้จะมีลุ้นเข้ารอบ จนถึงเกมสุดท้าย แต่ดันต้านไว้ไม่อยู่ เลยแพ้คาบ้านไปถึง 0-4 ซึ่งหากพวกเขา สามารถชนะได้ซักลูกนึง ก็เพียงพอที่จะเข้ารอบแล้ว
เซลติก จบบ๊วยแบบไม่มีลุ้นอะไร ตามสภาพของทีม โดยพวกเขานั้น เก็บไปได้ 2 คะแนน จาก 6 นัด หากไม่รวมเกมแพ้ ราชันชุดขาว แบบไปกลับเละเทะ โดยรวมที่เหลือ ถือว่าสู้ได้ดีแล้ว

กลุ่ม G

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกตัวได้อย่างร้อนแรง จนแทบจะเข้ารอบ 100% ตั้งแต่ 3 นัดแรก ก่อนจะผ่อนคันเร่ง แต่สุดท้ายก็เข้าป้าย คว้าแชมป์กลุ่มได้ชิลๆ
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็ตามเข้ารอบมาติดๆ แม้สามเกมสุดท้าย พวกเขาจะเสมอทั้ง 3 นัด ก็ตามที แต่ด้วยคู่แข่งของพวกเขา เล่นแบบไม่เอาอะไรเลย ก็เลยไม่ได้ลุ้นอะไรมาก
เซบีย่า น่าผิดหวังสุดๆ แต่ก็พอเข้าใจได้เล็กน้อย เมื่อเสียตัวหลักค่อนข้างเยอะ ปีนี้เล่นได้ย่ำแย่มาก รวมถึงผลงานในลีกด้วย ยังดีที่ได้ไปเล่น ยูโรป้า ถ้วยที่พวกเขาถนัดเป็นพิเศษ
โคเปนเฮเก้น แม้จะเล่นไม่เอาอะไร 6 นัดยิงมาได้ประตูเดียว ในเกมนัดสุดท้าย แต่พวกเขาก็เก็บไปได้ถึง 3 คะแนน จากการเสมอไปถึง 3 นัด

กลุ่ม H

– กลายเป็น เบนฟิก้า ที่จบเป็นแชมป์กลุ่ม ได้แบบเหลือเชื่อ หลังต้องงัดกฏข้อรองๆ ลงไป หลังทำผลงาน คะแนน, H2H ผลต่างประตูได้เสีย จำนวนประตูที่ทำได้ เท่ากับอันดับสอง
– ซึ่งเป็นการถีบ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หล่นลงไปเป็นรองแชมป์กลุ่ม สร้างความประสาทเสีย ให้เหล่าแชมป์กลุ่มทั้งหลาย หลังยิงประตูทีมเยือน ในรอบแบ่งกลุ่ม เป็นรองทางฝั่ง เหยี่ยวลิสบอน
ยูเวนตุส น่าจะเป็นอีกทีม ที่ทำผลงานได้น่าผิดหวัง มากที่สุดในรายการนี้ หลังเก็บไปได้เพียง 3 คะแนน ยังดีที่ได้ไปต่อ ในรายการอย่าง ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก
มัคคาบี้ ไฮฟา เก็บได้จบอันดับ 3 แล้ว หลังมีแต้มเท่ากับ ม้าลาย แถม H2H เท่ากัน น่าเสียดายที่ ผลต่างประตูได้เสีย พวกเขาเป็นรองค่อนข้างเยอะ

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *