ขุมกำลัง โปรตุเกส ฟุตบอลโลก 2022

หนึ่งในทีมเต็ง ของการแข่งขันฟุตบอลโลก เกือบทุกครั้งที่ผ่านมา แต่พวกเขากลับไปได้ไม่ถึงฝัน แต่ในฟุตบอลครั้งนี้ ต้องบอกว่าขุมกำลังของ โปรตุเกส ฟุตบอลโลก 2022 เป็นชุดที่อาจจะเรียกได้ว่า สุกงอมเต็มที่แล้วจริงๆ

สำหรับ เก่งหลังเกม ในวันนี้ ขอพาเพื่อนๆ ไปดูรายชื่อนักเตะ ในลิสต์ที่จะไปสู้ศึก ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่กาตาร์ ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ว่าทีมที่อาจจะพร้อมที่สุด ในรอบหลายปี จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร

ขุมกำลัง โปรตุเกส ฟุตบอลโลก 2022 ที่อาจจะพร้อมที่สุดในรอบหลายปี

ไล่ตั้งแต่ตำแหน่งผู้รักษาประตู ซึ่งมือหนึ่งอย่าง รุย ปาตริซิโอ ก็น่าจะนอนมา ด้วยประการในทีมชาติกว่า 100 นัด แถมเป็นขุมกำลังสำคัญ ที่พาทีมคว้าแชมป์ ยูโร 2016 มาครองได้สำเร็จ

โดยตัวสำรอง ก็น่าจะเป็น โฆเซ่ ซา มือหนึ่งของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส คนปัจจุบัน ที่ย้ายมาแทน ปาตริซิโอ ที่ย้ายไปเล่นกับ โรม่า หรือจะเป็น ดิโอโก้ คอสต้า โกลฝีมือดีของ เอฟซี ปอร์โต้ ที่น่าจะเป็นอนาคตของทีม

ส่วนแผงหลังของพวกเขา มีบางราย หลงเหลือมาจาก ชุดแชมป์ฟุตบอลยูโร 2016 ทั้ง เปเป้, โชเซ่ ฟอนเต้, ราฟาเอล แกร์เรโร่ และ เซดริก โซอาเรส ต่างก็ยังเป็นตัวเลือกให้กับทีม

เพิ่มเติมมาเป็น ปราการหลังชุดปัจจุบัน ที่พิสูจน์ตัวเองในระดับสูงเรียบร้อย ทั้ง รูเบน ดิอาส, ชูเอา คันเซโล่ และ ดานิโล่ เปเรร่า หรือจะเป็นพวกเจนใหม่ๆ อย่าง นูโน่ เมนเดส และ ดิโอโก้ ดาโลต์ ก็ยกระดับตัวเองขึ้น มาได้อย่างน่าสนใจ

แดนกลางคือจุดแข็งแกร่ง ที่พวกเขามีทั้ง ตัวเก๋าๆ มากประสบการณ์ ผู้เล่นที่กำลังอยู่ในจุดพีค และผู้เล่นยุคใหม่ ที่โปรตุเกส มีนักเตะให้เลือกกันเหลือเฟือ

ไล่ตั้งแต่ตัวเก๋าอย่าง เจา มูตินโญ่, วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ ผู้เล่นทึ่อยู่ในช่วงพีคอย่าง แบร์นาโด้ ซิลวา, บรูโน่ แฟร์นันเดส, เจา มาริโอ หรือสองนักเตะ ที่เราได้ยินชื่อมานานอย่าง รูเบน เนเวส และ เรนาโต้ ซานเชส ทั้งคู่ก็เพิ่งจะอายุ 25 ปี

ส่วนตัวใหม่ๆ ที่เราเพิ่งจะได้ยินชื่ออย่าง มาเตอุส นูเนส, วิตินญา ต่างก็ก้าวขึ้นมาติดทีมชาติ พร้อมเป็นตัวเลือก ในการลุยฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน

สำหรับแนวรุก ที่น่าจะเป็นจุดขาย ของทีมชุดนี้ แน่นอนว่านำมาโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซุปตาร์พันล้าน ที่แม้อายุจะปาไป 37 ปี แต่ดูแล้วเจ้าตัว หมายมั่นปั้นมือ กับฟุตบอลโลกครั้งสุดท้าย

ส่วนนักเตะเจนใหม่ๆ อย่างเช่น ดิโอโก้ โชต้า ที่เป็นกำลังของทีมในช่วงหลัง เด็กระเบิดอย่าง ชูเอา เฟลิกซ์ และแนวรุกฟอร์มแรงอย่าง ราฟาเอล เลเอา น่าจะการันตี พื้นที่ในทีมชุดนี้

ยังไม่รวมถึง เปโดร เนโต้, กอนคาโล่ รามอส, อันเดร ซิลวา, กอนซาโล่ กูเอเดส และ ฟรานซิสโก้ ตรินเกา ที่คอยสอดแทรกอยู่ ในโควต้าท้ายๆ หากเกินเหตุไม่คาดฝัน

เป็นผลผลิตจากการที่ พวกเขาส่งออก นักเตะมากมาย ไปเล่นในต่างประเทศ ต่อให้เป็นทีมระดับท็อปอย่าง เอฟซี ปอร์โต้ เบนฟิก้า และ สปอร์ติง ลิสบอน ต่างก็ส่งเสริม การที่นักเตะของตัวเอง ออกไปเล่นในลีกอื่นๆ

หากดูจากอดีต จนมาถึงปัจจุบัน ทีมต่างๆ ในลีกโปรตุเกส มักจะทำกำไรจากธุรกิจ ได้อย่างมหาศาล แน่นอนว่าหากผู้เล่นของพวกเขา ไม่ดีจริงแล้วละก็ ไม่มีใครยอมทุ่มเงินมหาศาลเป็นแน่

ซึ่งการที่สโมสรในประเทศ ทำนโยบายแบบนี้ มักจะส่งผลดีให้กับ ทีมชาติในทุกชุดไปในตัว เพราะนอกจากการส่ง นักเตะของตัวเอง ไปเล่นยังลีกที่แกร่งกว่า แปลว่ายังมีพื้นที่ ให้นักเตะในระดับเยาวชน ได้โชว์ของ

หากเปรียบเทียบแบบใกล้ตัวหน่อย เราจะเห็นได้ว่า โมเดลการทำธุรกิจ และการส่งเสริมนักเตะ ไปเล่นในต่างประเทศ จะเหมือนกับประเทศญี่ปุ่น ที่เราได้เห็นแล้วว่า มาตรฐานของพวกเขา เกินกว่าระดับเอเชีย ไปไกลแล้ว

แต่ส่วนทาง โปรตุเกส ที่คือทีมระดับเบิ้มๆ ของทวีปยุโรป และของโลกฟุตบอลมาตลอด อย่างไรก็ตาม ในช่วงหลัง การที่พวกเขามีตัวเลือกที่มากขึ้น เป็นผลพวงมาจาก นโยบายการทำทีมฟุตบอล ภายในประเทศ

ดังนั้นคงไม่แปลกใจ หากในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ในครั้งนี้ ทางด้านของ ฝอยทอง จะเป็นหนึ่งในตัวเต็ง ที่จะสามารถคว้าแชมป์โลกไปครอง

แม้สุดท้ายแล้ว ฟุตบอลจะต้องสู้กันด้วย แท็คติกในสนาม แต่ต้องยอมรับเลยครับ ว่าฟุตบอลโลกหนนี้ ทีมชาติโปรตุเกส มีกองทัพผู้เล่น ที่พร้อมที่สุดในรอบหลายปีเลยทีเดียว

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *