วิเคราะห์ ลิเวอร์พูล 2021-22

หงส์แดงลิเวอร์พูล ในปีที่ผ่านมา ถือว่าพวกเค้าล้มเหลวพอสมควร แม้ในท้ายที่สุดจะกลับมาจบอันดับสามของตารางได้ แต่การหมดลุ้นแชมป์อย่างรวดเร็ว ทั้งๆ ที่พวกเค้าเป็นแชมป์เก่า ก็ถือว่าเสียหน้าพอสมควร แต่ปัจจัยสำคัญก็มาจากอาการบาดเจ็บของผู้เล่น ดังนั้นวันนี้ เราจะมา วิเคราะห์ ลิเวอร์พูล 2021-22 ว่าใครจะอยู่ใครจะไป

โดย Kickoff88 จะพาเพื่อนๆ ไปดูกัน ว่าท่ามกลางข่าวย้ายตัวของผู้เล่นมากมายนั้น ในท้ายที่สุดแล้ว ใครจะได้อยู่ต่อ ใครจะต้องเป็นคนเดินจากไป เพิ่มเติมต่อจาก มาร์โก กรูยิช และ ไตโว อโวนิยี่ ที่เป็นสองคนแรกที่เดินจากไป ต่อจาก จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม

วิเคราะห์ ลิเวอร์พูล 2021-22 ใครจะอยู่ใครจะไป

1. แฮร์รี่ วิลสัน

เด็กปั้นชาวเวลส์ ที่แฟนบอลหลายคนเอาใจช่วยมานาน ดูท่าจะไม่รอดแล้ว หลังจาก 4 ฤดูกาลหลัง ต้องตะแวนยืมตัวไปทั่วเกาะอังกฤษ ทั้ง ฮัลล์, ดาร์บี้, บอร์นมัธ และล่าสุด คาร์ดิฟ ซิตี้ ซึ่งก็ถือว่ามีผลงานอยู่บ้าง

โดยปีกทีมชาติเวลส์รายนี้ อายุอานานปาเข้าไป 24 ปีแล้ว แถมดูจะยังไม่ดีพอเป็นตัวเลือกให้กับเกมรุกของ หงส์แดง บวกกับมีหลายทีมให้ความสนใจ จึงทำให้ปีนี้ น่าจะต้องย้ายตัวเป็นการถาวร

2. ลอริส คาริอุส

ผู้รักษาประตูชาวเยอรมัน คนบ้านเดียวกับกุนซืออย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ตอนแรก ยึดมือหนึ่งของทีมได้แล้ว แต่หลังจากเจอจุดหักเห ในเกมนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก กับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2018 หลังจากนั้นทีมเลือกที่จะเซ็นสัญญา อลิสซอน เบ็คเกอร์ ด้วยค่าตัวสถิติโลก

แถมเจ้าตัวล้มเหลวในการยืมตัวอีก ดังนั้นเชื่อว่าปีนี้น่าจะได้ย้ายทีมถาวร เพราะ ลิเวอร์พูล เลือกที่จะต่อสัญญา อาเดรียน เป็นผู้รักษาประตูแบ็คอัพ และมี เคาอิมฮิน เคลเลเฮอร์ ผู้รักษาประตูดาวรุ่ง เป็นมือสองของทีม

3. เซอร์ดาน ชากิรี่

ปีกมะขามข้อเดียวชาวสวิส เรื่องฝีเท้าของเจ้าตัว คงไม่มีแฟนบอล ลิเวอร์พูล คนไหนสงสัย แต่ด้วยเจ้าตัวได้รับโอกาสในทีมค่อนข้างน้อย บวกกับดูเหมือนจะเล่นไม่เข้าแผนของ เจเค ซักเท่าไหร่

ด้วยสัญญาที่เหลือ 2 ปี บวกกับอายุที่ปาเข้าไปเกือบ 30 แล้ว ยิ่งเจ้าตัวได้แชมป์ใหญ่ๆ กับ หงส์แดง ครบแล้ว เชื่อว่าปีนี้คงจะจากกันด้วยดี ปัญหาเดียวคือ จะมีทีมยื่นราคาที่ ลิเวอร์พูล พอใจรึเปล่า เท่านั้นเอง

4. ดิว็อค โอริกี้

มหาเทพของชาวหงส์แดง ผู้ที่ยิงประตูสำคัญให้กับทีมมากมาย แถมอายุอานามยังเพิ่งจะ 26 ปี แต่ดูจากโอกาสที่เจ้าตัวได้รับในช่วงหลังค่อนข้างน้อย เชื่อว่าในซัมเมอร์นี้ น่าจะมีความเปลี่ยนแปลงครับ

ในอดีต เจ้าตัวเคยเป็นตัวหลักของทีมชาติเบลเยี่ยม ตั้งแต่อายุ 18 ดังนั้นการจะมานั่งสำรองยาวๆ จึงน่าเสียดาย มองว่าด้วยความที่เจ้าตัวรักษาคุณภาพในการเล่นของตัวเองไม่ได้ ทำให้เชื่อว่าเจ้าตัวน่าจะเลือกย้ายออกจากทีม หากมีใครยื่นข้อเสนอเข้ามา

5. เนโก วิลเลี่ยมส์

แบ็คขวาชาวเวลส์ อีกหนึ่งเด็กปั้นของทีมวัย 20 ปี ที่เพิ่งได้สัญญายาวกับทีมไปไม่นาน แต่เชื่อว่าแฟนหงส์ที่ได้ติดตามจะทราบ ความห้าวหาญของน้อง ในความพยายามพิสูจน์ตัวเอง เหมือนกับรุ่นพี่อย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์

ยิ่งเจ้าตัวในวัย 20 ปี ก้าวขึ้นไปเป็นตัวหลักของทีมชาติแล้ว ย่อมต้องการโอกาสลงเล่นในสโมสรเช่นกัน ดูทรงแล้วปีนี้ไม่น่าได้อยู่เล่นที่ แอนฟิลด์ แน่ๆ แต่จะย้ายออกไปด้วยสัญญายืมตัวหรือขายขาด คงต้องรอดูทีมที่ต้องการตัวยื่นข้อเสนอเข้ามาเช่นกัน

6. รีส วิลเลี่ยมส์

ปราการหลังร่างโย่ง วัย 20 ปี ที่ช่วงท้ายฤดูกาล กลายเป็นกำลังหลักพาทีมเก็บชัยชนะรัวๆ จนคว้าอันดับสามมาได้ โดยเด็กปั้นวัย 20 ปี น่าจะต้องย้ายออกไปหาประสบการณ์แน่ๆ เพราะปัจจุบัน ลิเวอร์พูล มีตัวเลือกในแดนหลังมากมาย

ทั้ง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, โจเอล มาติป และ โจ โกเมซ ที่หายจากอาการบาดเจ็บ ส่วนตัวใหม่อย่าง อิบราฮิม่า โกนาเต้ ก็ดูจะพร้อมเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ไหนจะ นาธาเนียล ฟิลลิปส์ และ เบน เดวี่ส์ อีก ดังนั้นเจ้าตัวน่าจะต้องย้ายออกไป แต่น่าจะเป็นในรูปแบบยืมตัวครับ

7. ทาคุมิ มินามิโนะ

แข้งซามูไรวัย 26 ปี ที่หลายคนให้ความสนใจ ตั้งแต่ย้ายทีมมา โดยเจ้าตัวยังไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองเป็นตัวเลือกแรกๆ ของทีมได้ จนครึ่งฤดูกาลหลังที่ผ่านมา โดนยืมตัวไปอยู่กับ เซาแธมป์ตัน ซึ่งก็ยังทำผลงานได้ไม่เป็นที่ประจักษ์นัก

แต่การที่เจ้าตัว ยอมไม่ไปเล่นโอลิมปิก ที่บ้านเกิดเป็นเจ้าภาพ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นจะพิสูจน์ตัวเองของเจ้าตัว แถมดูจากการพรีซีซั่น เจ้าตัวได้เสริมกล้ามเนื้อมากขึ้น เพื่อเตรียมรับแรงปะทะผิดมนุษย์ที่พรีเมียร์ลีก จากการฝึกซ้อมเจ้าตัวทำได้ดีมาก จนน่าจะได้โอกาสพิสูจน์ตัวเองในฤดูกาลที่จะถึงนี้

8. อเล็ก อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

แข้งสัญชาติอังกฤษ ขวัญใจกุนซือ ซึ่งหลังจากเจ็บยาว ยังทำผลงานได้ไม่นานประทับใจเท่าไหร่ แถมร่างกายก็ไม่รู้ว่าอยู่ดีๆ จะเจ็บยาวเมื่อไหร่ แถมตำแหน่งที่เจ้าตัวถนัดจริงๆ ก็ยังไม่มีใครรู้ว่าควรจะลงเล่นตรงไหน

แต่จากการซ้อมช่วงพรีซีซั่น เจ้าตัวได้รับบทในตำแหน่งเดียวกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ แล้วดูจะถูกใจกุนซือของทีมเข้าอย่างจัง ทำให้ปีหน้าน่าจะได้เห็นเจ้าตัวลงเล่นมากขึ้น (หากไม่เจ็บยาวซะก่อน) จึงน่าจะไม่ได้ย้ายไปไหนๆ แน่ๆ ในฤดูกาลนี้

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *