สรุปผลบอล ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ ใครจะเป็นผู้ได้เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วันนี้ถึงคิว ฟุตบอลยุโรป ถ้วยรองกันบ้าง ซึ่งพวกเราจะมา สรุปผลบอล ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ ที่แข่งขันกันไปครบทั้งแปดคู่ รวมผลสองเลก จึงทำให้เรารู้แล้วว่า ใครกันบ้าง จะได้เข้าไปสู่ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่มีอีก 8 ทีม แชมป์ในรอบแบ่งกลุ่มรออยู่

โดย เก่งหลังเกม ก็จะมาสรุปผลฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ ทั้ง 8 คู่ รวมถึงบทสรุป ทีมที่จะได้เข้ารอบต่อไป พร้อมกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา

สรุปผลบอล ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ ใครจะเป็นผู้ได้เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

1. โอลิมเปียกอส 0-3 อตาลันต้า ( รวมผลสองนัด 1-5 )

ไม่มีอะไรพลิกโผ สำหรับคู่แรก เนื่องจากทาง เทพธิดา เหนือกว่าเยอะ บวกกับเกมแรกกุมความได้เปรียบมา เกมนี้เลยเล่นสบาย เกมนี้ก็บุกมาต้อนสบายๆ 3-0 แถมไม่ปล่อยให้ทาง เจ้าบ้าน มีโอกาสยิงตรงกรอบเลย

รวมผลสองนัด ทำให้ทาง อตาลันต้า เป็นฝ่ายเข้ารอบต่อไป ด้วยผลสกอร์รวม 5-1

2. ลาซิโอ 2-2 ปอร์โต้ ( รวมผลสองนัด 3-4 )

ในเลกแรก ทาง ปอร์โต้ กุมความได้เปรียบมาก็จริง แต่ก็ไม่ใช่เกมง่ายเท่าไหร่ เกมนี้ทั้งสองทีม เล่นกันได้อย่างสูสี เนื่องจากทาง อินทรีฟ้าขาว ถูกบังคับให้ต้องชนะ เกมนี้เลยต้องเปิดเกมบุก ทำให้สองทีม มีโอกาสยิงกันมากมาย

ในท้ายที่สุด เจ้าบ้านที่ออกนำเร็ว ก็ไปไม่ถึงฝัน หลังโดนทีมเยือน บุกมาแซงนำ กว่าที่พวกเขาจะตีเสมอได้ ปาเข้าไปช่วงท้ายเกมแล้ว ทำให้จบเกม สกอร์อยู่ที่ 2-2 พอรวมผลสองนัด ปอร์โต้ ได้เข้ารอบด้วยสกอร์ 4-3

3. ดินาโม ซาเกร็บ 1-0 เซบีย่า ( รวมผลสองนัด 2-3 )

ทางยอดทีมจากสเปน ตุนความได้เปรียบจากเลกแรกมาเยอะ เกมนี้เลยเล่นค่อนข้างสบาย ยิ่งพวกเขา เป็นทีมที่เสียประตูยากอยู่แล้ว แถมเกมนี้ ก็เป็นพวกเขาที่ทำได้ดีกว่า เกือบตลอดทั้งเกม

แม้จะได้เสียว จากการเสียจุดโทษในช่วงกลายครึ่งหลัง ทำให้แพ้ในเกมนี้ไป 0-1 แต่พอรวมสกอร์สองนัด เซบีย่า ก็เข้ารอบด้วยสกอร์ 3-2 อยู่ดี

4. เรอัล โซเซียดาด 1-3 แอร์เบ ไลป์ซิก ( รวมผลสองนัด 3-5 )

เกมแรกเจ๊ากันมา 2-2 เลยทำให้เกมนี้ออกได้ทุกหน้า แม้ในเกมแรก ทาง ไลป์ซิก จะข่มอยู่พอสมควร ไม่เสียชื่อบิ๊กทีมของเยอรมัน และในเกมนี้ แม้พวกเขาจะเป็นฝ่ายออกมาเยือน แต่ก็ยังทำได้ดีกว่า โซเซียดาด

โดยเป็นทาง ยอดทีมจากบุนเดสลีกา ที่บุกมาเอาชนะไปได้ 3-1 แม้จะมีช่วงหวาดเสียวอยู่นิดหน่อย แต่โดยรวมแล้ว พวกเขาก็ทำได้ตามเป้า เข้ารอบไปด้วยสกอร์รวม 3-2

5. นาโปลี 2-4 บาร์เซโลน่า ( รวมผลสองนัด 3-5 )

คู่ไฮไลท์ของรอบนี้เลย โดยในเกมแรก บาซ่า ที่ยิงทิ้งยิงขว้างทั้งเกม ทำให้เก็บได้เพียงผลเสมอ เกมนี้เลยจัดชุดใหญ่ แบบเบิ้มๆ คือลือ บุกมากระซวก นาโปลี ถึงถิ่น 4-2

ทำให้รวมผลสองนัด อดีตยอดทีมต่างดาว ผ่านเข้ารอบไปด้วยสกอร์รวม 5-3 ซึ่งแสดงให้เห็นเลยว่า แม้จะเป็นในถ้วยเล็ก พวกเขายังต้องออกแรงเยอะ แถมยังเกือบเอาตัวไม่รอด

6. บราก้า 2-0 เชอร์ริฟ ( รวมผลสองนัด 2-2 บราก้าชนะดวลจุดโทษ 3-2 )

เรียกว่าบ้านใครบ้านมันแล้วกัน สำหรับคู่นี้ เพราะทาง บราก้า เสียเชิงพอสมควรในเลกแรก เนื่องจากเป็นฝ่ายเหนือกว่า แต่ก็บุกไปพ่ายมาก่อน 0-2 ในเกมนี้จึงต้องชนะสถานเดียว โดยต้องการสองประตูเป็นอย่างน้อย

และในเกมนี้ พวกเขาก็ปูพรมบุกตั้งแต่เริ่มเกม จน 90 นาที สกอร์จบลงที่ 2-0 รวมผลสองนัดเสมอกัน 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษ และถึงขั้นต้องยิงจุดโทษชี้ขาด ดีที่พวกเขายิงแม่นกว่า เอาชนะในการดวลจุดโทษไป 3-2

7. เรนเจอส์ 2-2 ดอร์ทมุนด์ ( รวมผลสองนัด 6-4 )

เรียกว่า No Haaland, No party หลังเกมแรกแนวรับสุดรั่ว ทำให้ เสือเหลือง บุกไปแพ้มาก่อน 2-4 ซึ่งในเกมนี้ เกมรับของพวกเขาก็ยังคงเดิม รวมถึงการไม่มี เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดูจะส่งผลพอสมควร

เกมนี้แม้จะแซงนำได้ หลังจากถูกออกนำไปก่อน แต่สุดท้ายการต้องเปิดเกมรุกเต็มตัว ทำให้หลังบ้านยิ่งเน่าไปอีก ยิงเพิ่มจากครึ่งแรกไม่ได้ไม่พอ ยังมาเสียประตูตีเสมอ ทำให้จบเกม ทั้งคู่เสมอกันไป 2-2 และเป็นทาง เรนเจอส์ ที่ได้ไปต่อ ด้วยสกอร์รวม 6-4

8. เรอัล เบติส 0-0 เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ( รวมผลสองนัด 3-2 )

เรียกว่าเสียเวลาดู สำหรับฟุตบอลคู่นี้ แม้สกอร์ในเกมแรก จะทำให้ทั้งคู่ยังสูสี และมีโอกาสเข้ารอบพอๆ กัน แต่เกมนี้เล่นกันอย่างระวังเกินไป แถมดูเกมรุก จะง่อยๆ เหมือนกันทั้งคู่

ทำให้เกมนี้ จบลงด้วยการเสมอกันไป 0-0 แถมทั้งสองทีม ยังไม่สามารถยิงตรงกรอบ ได้ทั้งคู่ หากใครได้ดูเกมนี้ อาจจะได้ยานอนหลับชั้นดีไปแทน แต่อย่างไรก็ตาม เรอัล เบติส ก็ได้เป็นผ่านเข้ารอบไป จากสกอร์ที่ตุนมาในเลกแรก 3-2

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *