พรีเมียร์ลีก นัดตกค้าง 4 คู่ ที่เริ่มเคลียของเก่ากันหลายต่อหลายสัปดาห์

วันนี้พิเศษซักหน่อย เพราะเนื่องจากก่อนหน้านี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีการเลื่อนแข่งกันไปหลายนัด เนื่องจากปัญหา โควิด-19 ซึ่งด้วยโปรแกรมที่อัดแน่น จึงทำให้กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเกม พรีเมียร์ลีก นัดตกค้าง 4 คู่ ด้วยกัน

โดย เก่งหลังเกม จะมาสรุปเกมนัดตกค้าง ในศึกพรีเมียร์ลีก ทั้ง 4 คู่ มาฝากเพื่อนๆ พร้อมกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา เช่นเคยครับ

พรีเมียร์ลีก นัดตกค้าง 4 คู่ ที่เริ่มเคลียของเก่ากันหลายต่อหลายสัปดาห์

1. สัปดาห์ที่ 13 เบิร์นลีย์ 1-0 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

เกมนี้เลื่อนกันมานาน ซึ่งไม่ใช่จากปัญหาโควิด-19 แต่เป็นเพราะ สนามเทิร์ฟ มัวร์ ไม่สามารถทำการแข่งขันได้ จากปัญหาหิมะลง แล้วสนามเจ้ากรรม ดันไม่มีระบบละลายน้ำแข็งที่ดี

ก่อนเกม ใครก็คงคิดว่า สเปอร์ส น่าจะเจองานไม่ยาก เนื่องจากนัดที่แล้ว เพิ่งเอาชนะจ่าฝูง อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาได้ แต่เอาเข้าจริง เกมนี้ไม่ใช่เกมที่ง่ายซักนิดเลย เพราะแท็คติกของพวกเขาคือ การรับแล้วรอสวนกลับ

ซึ่งแท็คติกอย่างนี้ มักจะทำได้ดี กับการเจอทีมที่เน้นเกมรุก อาศัยการต่อบอลเท้าสู่เท้า เพราะพื้นที่ด้านหลังจะเปิดกว้าง แต่ทางเจ้าบ้าน คือทีมเน้นรับเช่นเดียวกัน แถมมีทีเด็ดจากพละกำลัง

ซึ่งก็เป็นทาง เบิร์นลีย์ ที่ปล่อยให้ ไก่เดือยทอง ครองบอลตามใจชอบ แต่พวกเขาก็ทำได้ดีกว่า เอาชนะไปได้จากลูกโหม่งของ เบน มี เก็บสามแต้มสำคัญ ในการหนีตกชั้นต่อไป

2. สัปดาห์ที่ 18 วัตฟอร์ด 1-4 คริสตัล พาเลซ

เกมนี้ แตนอาละวาด หวังสามแต้มแน่นอน หลังจากนัดก่อน เพิ่งจะเก็บสามแต้มสำคัญ ทำให้โอกาสอยู่รอดของพวกเขา ยังพอมีอยู่บ้าง แถมคู่แข่งอย่าง ปราสาทเรือนแก้ว ไม่ชนะใครในลีกมาหลายนัดแล้ว เรียกว่าเข้าทางเลย

แต่ทีมเยือน ดันมาขึ้นนำเร็ว จากจังหวะที่เกมรับของเจ้าบ้าน สกัดไม่ขาด บอลเลยไปเข้าทาง ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ที่ยิงไปแฉลบ ทำให้ เบน ฟอสเตอร์ หมดสิทธิ์จะป้องกัน

ยังดีที่เจ้าบ้าน มาตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว จากจังหวะเตะมุม และเป็น มุสซ่า ซิสโซโก้ ที่ได้ขึ้นโหม่งเดี่ยวๆ เข้าประตูไปแบบง่ายๆ เป็นจังหวะที่งงมาก เพราะตรงนั้นก็มี ผู้เล่นของพาเลซ อยู่เต็มเขตโทษไปหมด

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายครึ่งแรก พาเลซ มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จาก คอเนอร์ กัลลลาเกอร์ ก่อนที่ในช่วงท้ายเกม พวกเขาจะมาบวกอีกสองประตู จากการเหมาของ วีลฟรีด ซาฮา กลับมาเก็บชัยชนะในลีกได้เป็นนัดแรก ในรอบ 7 เกม

3. สัปดาห์ที่ 19 ลิเวอร์พูล 6-0 ลีดส์ ยูไนเต็ด

ถือว่าเป็นช่วงลำบาก สำหรับ ลีดส์ พอสมควร หลังแพ้รัวๆ แถมเสียประตูมากมาย จนคนตั้งคำถาม ถึงแท็คติกการเล่นของ บิเอลซ่า มากขึ้นเรื่อยๆ และเกมนี้ยังต้องมาเจอกับ ทีมที่มีแนวรุก โหดที่สุดในลีก

เจ้าบ้านก็จัดเต็ม เกือบทุกตำแหน่ง จะมีเพียงแดนกลาง ที่มีการโรเตชั่นผู้เล่นบ้าง เนื่องจากมีคิวชิง คาราบาว คัพ ในคืนวันอาทิตย์ที่จะถึง แต่คุณภาพก็ไม่ได้ดรอปไปเลย เพราะมี ติอาโก้ ลงตัวจริงพร้อมกับ ฟาบินโญ่ ซึ่งคู่นี้ลงด้วยกัน พวกเขาไม่เคยแพ้

โดยเกมนี้ หงส์แดง เป็นฝ่ายถล่ม ยูงทอง แบบเละจนไม่เหลือชิ้นดี 6-0 ซึ่งในช่วงครึ่งแรก พวกเขาได้สามประตู จากสองจุดโทษของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และอีกประตูจาก โจเอล มาติป ที่เติมเกมรุกจนได้ดี

ส่วนในครึ่งหลัง มาได้อีก 3 ลูก จากสองประตูของ ซาดิโอ มาเน่ ในช่วงท้ายเกม รวมไปถึงลูกโหม่งของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้ตอนนี้ พวกเขามีแต้มห่างจากจ่าฝูงเพียง 3 คะแนน ในขณะที่แข่งเท่ากันแล้ว

4. สัปดาห์ที่ 20 อาร์เซน่อล 2-1 วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส

เอาจริงๆ ทั้งคู่เพิ่งเจอกันไปไม่นาน แถมยังมีประเด็นหลังเกม จากชัยชนะของ ปืนใหญ่ ในนัดนั้น บวกกับสถานการณ์ของเจ้าบ้าน ที่โอกาสลุ้น TOP4 ค่อนข้างเปิดกว้าง แถมฟอร์มช่วงหลังก็ค่อนข้างดีด้วย

เช่นเดียวกับทาง หมาป่า ที่หากเก็บสามแต้ม ในนัดได้ละก็ พวกเขาก็จะได้ลุ้น ตั๋วไปเล่นฟุตบอลยุโรปแบบเต็มตัว และแน่นอนว่าทั้งสองทีม ต่างก็ส่งชุดใหญ่ลงเล่น ด้วยกันทั้งคู่ แม้จะขาดตัวหลักบางคน ที่ไม่พร้อมลงสนามก็ตาม

เริ่มเกมไปได้ไม่นาน วูล์ฟส์ มาออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ ฮวาง ฮี ชาน ตัดบอลได้บริเวณเขตโทษ แล้วเลี้ยงผ่าน อารอน แรมส์เดล เข้าไปยิงนิ่มๆ ซึ่งจังหวะนี้ กาเบรียล มากัลเญส ที่จ่ายบอลพลาด ต้องรับเต็มๆ คนเดียว

ก่อนที่ช่วงท้ายเกม อาร์เซน่อล จะมาแซงเอาชนะได้หน้าตาเฉย ในช่วงท้ายเกม จากประตูของ นิโคลัส เปเป้ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง และลูกยิงของ ลากาแซตต์ ที่ไม่ตรงกรอบ แต่ โชเซ่ ซา ดันปัดไม่ดีบอลเข้าประตูตัวเอง ทำให้แข้งเจ้าถิ่น ฉลองกันหนักกว่านัดแรกเสียอีก

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *