เจลีก 2022 นัดที่ 2 มีเกมคู่ไหนพลิกความคาดหมายกันบ้าง

เจลีก 2022 นัดที่ 2 แข่งขันกันไปอย่างดุเดือด แม้คู่ระหว่าง เอฟซี โตเกียว กับ นาโกย่า แกรมปัส จะต้องเลื่อนออกไป หลังจาก โควิด-19 ระบาดหนักในทีมเจ้าบ้าน แต่เกมอื่นอีก 8 คู่ ก็ลงทำการแข่งขันกันปกติ ซึ่งก็มีเกมน่าสนใจหลายคู่เลย

โดย เก่งหลังเกม จะมาสรุปผล ฟุตบอลทั้ง 8 คู่ ในโปแกรมนัดที่ 2 ของการแข่งขัน แม้จะมีบางทีม ลงแข่งขันล่วงหน้าไปแล้ว ในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

เจลีก 2022 นัดที่ 2 มีเกมคู่ไหนพลิกความคาดหมายกันบ้าง

1. จูบิโล่ อิวาตะ 1-2 ชิมิสุ เอส-พัลส์

เกมนี้ทีมเยือน บุกมาขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จาก ยูอิโตะ ซูซูกิ ก่อนที่ ยูโตะ ซูซูกิ จะมาทำประตูตีเสมอ ให้กับทางเจ้าบ้าน ในช่วงกลางครึ่งแรก แต่ในช่วงกลางครึ่งหลัง ทาง ชิมิสุ ก็มาออกนำอีกครั้ง จากลูกยิงไกลสุดสวยของ คัทสึฮิโระ นากายามะ

ก่อนที่ในช่วงท้ายเกม ทาง จูบิโล่ อิวาตะ จะมาเหลือ 9 คน จากจังหวะที่มีผู้เล่น โดนไล่ออกถึงสองคน ในเวลาใกล้เคียงกัน ทำให้พวกเขาแพ้ไปด้วยสกอร์นี้ จุดอ่อนของน้องใหม่ ที่เห็นได้ชัดเลย คือพวกเขาดันแผงเกมรับสูงมาก จนน่าตกใจ

2. เซเรโซ โอซาก้า 1-1 เกียวโต แซงก้า

เจ้าบ้านพลาดสามแต้ม แบบน่าเขกกะโหลก เนื่องจากพวกเขา เหนือกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด ทั้งคุณภาพโดยรวม รวมไปถึงได้เล่นในบ้านของตัวเอง ทำให้เกมนี้ พวกเขาครองเกมได้เหนือกว่าเยอะ แถมยังหาโอกาสยิงได้มากมาย

แต่ดันปล่อยให้น้องใหม่ บุกมาขึ้นนำไปก่อน จาก โคสุเกะ ทาเคโทมิ ก่อนที่ทาง เซเรโซ จะมาตามตีเสมอได้ ในช่วงต้นครึ่งหลังจาก ทาคาชิ อินุอิ ซึ่งหลังจากนั้น ทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้ แบ่งแต้มกันไป

3. คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 0-2 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

คู่ยักษ์ของสัปดาห์ โดยทางทีมเยือน เพิ่งจะลงเล่นเกมกลางสัปดาห์มา แถมแพ้มาด้วย แต่เกมนี้มาขึ้นนำเร็ว โดยเป็น เค ชิเนน ที่ตัดบอลได้หน้าเขตโทษ เลยหลุดเข้าไปยิงเสียบเสาสอง ให้แชมป์เก่า ออกนำอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่นาทีที่ 2

และหลังจากนั้นไม่นาน จากจังหวะเตะมุม แล้วแนวรับของเจ้าบ้าน เคลียบอลไม่ขาด บอลมาเข้าทาง อาซาฮี ซาซากิ ยิงแบบเต็มข้อ เข้าประตูไปแบบงดงาม

4. ซางัน โทสุ 1-1 โชนัน เบลมาเร่

เกมนี้จืดพอสมควร เพราะทั้งสองทีม เป็นทีมที่เน้นเหนียวแน่น โดยอาศัยเกมรับเข้าสู่กับทีมอื่นๆ ซึ่งการเจอกันของ สองทีมที่เล่นแท็คติกอย่างนี้ ย่อมทำให้เกมนั้นดูน่าเบื่อพอตามไปด้วย

ซึ่งทางเจ้าบ้าน ออกนำไปก่อนในครึ่งแรก จาก ยูตะ ฟูจิฮาระ ก่อนที่ในครึ่งเวลาหลัง ชูโตะ มาชิโนะ จะมาทำประตูตีเสมอ ให้ทั้งคู่เสมอกันไป นอกเหนือจากนั้น ทั้งสองทีม แทบจะยิงประตูตรงกรอบไม่ได้เลย

5. ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 1-1 ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า

ทั้งคู่เจ๊ากันไปแบบสนุก แม้จะสกอร์เดียวกับคู่ก่อน แต่คู่นี้สู้กันได้สนุกว่าเยอะ โดยเริ่มจากเจ้าบ้าน ได้ประตูออกนำไปก่อน ในช่วงต้นเกม จาก ชินโซ โกโรกิ กองหน้าจอมเก๋า ที่ประเดิมประตูแรก ให้กับต้นสังกัดใหม่ได้สำเร็จ

ส่วนทางทีมเยือน มาตามตีเสมอได้ ในช่วงต้นครึ่งหลัง จาก สีคาสะ โมริชิมะ แต่น่าเสียดาย ที่ทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้ ทั้งๆ ที่มีโอกาสมากมาย ทำให้ทั้งคู่ แบ่งแต้มกันไปแบบสมานฉันท์

6. อูราวะ เรด ไดมอนส์ 0-1 กัมบะ โอซาก้า

เจ้าบ้านอาการหนักมาก หลังออกสตาร์ทมา เกมนี้ก็นัดที่ 3 แล้ว แต่เก็บได้เพียงแต้มเดียว ทั้งๆ ที่เอาจริงๆ แล้ว พวกเขาเองก็เล่นกันได้ดี หากโอกาสยิงได้มากมาย แต่ปีนี้เสียแกนหลักไปเยอะ

ทางทีมเยือน แม้ตกเป็นรองตลอดทั้งเกม แต่จุดเปลี่ยนมาในช่วงท้ายเกม หลังจากเจ้าบ้าน เหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะเข้าหนักของ เคน อิวาโอะ และหลังจากนั้นอีกไม่นาน ยูยะ ฟุคุดะ มาทำประตูชัย พาทีมเยือนบุกมาเก็บสามแต้ม ได้ถึงไซตามะ

7. วิลเซล โกเบ 0-0 อวิสป้า ฟูกูโอกะ

นี่ก็อีกทีม สำหรับเจ้าบ้าน ที่เสริมในช่วงหลัง ได้แบบดุเดือดสุดๆ แต่ปีนี้ลงเล่นไปแล้ว 3 นัด เก็บไปได้เพียง 2 คะแนนเท่านั้น เพราะเกมนี้ ก็ทำได้เพียงผลเสมอเท่านั้น แม้จะมีโอกาสทำประตูมากมาย

ส่วนทีมเยือน ที่เกมนี้รอรับอย่างเดียว การได้ผลเสมอมา ก็ถือว่าดีมากแล้ว เพราะตลอดทั้งเกม พอได้บอลแล้ว แทบจะเตะบอลทิ้งทันที แต่ก็ไม่น่าเชื่อ เพราะเกมนี้มีโอกาสทำประตู มากกว่าทางเจ้าบ้านเสียอีก

8. คาชิว่า เรย์โซล 3-1 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส

ทีมเยือนออกนำเร็วมาก จาก แอนเดอร์สัน โลเปซ แต่ก็โดน มาโอะ โฮโซยะ พังประตูตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว แต่จุดเปลี่ยนจริงๆ อยู่ที่ช่วงท้ายครึ่งแรก ชินโนะสุเกะ ฮาตานากะ มาโดนไล่ออก

ทำให้ในครึ่งหลัง เป็นบอลของเจ้าบ้านทันที โดยพวกเขามาได้เพิ่มสองประตู แถมในช่วงท้ายเกม ทีมเยือนยังมาเหลือ 9 คน หลังจากที่ โทโมกิ อิวาตะ มาโดนใบแดงอีกคน

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *