พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 27 กับโปรแกรมเริ่มต้นของช่วง 1 ส่วน 3 สุดท้ายของฤดูกาล

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 27 ทำการแข่งขันกันเพียง 8 คู่เท่านั้น เนื่องจากคู่ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล และคู่ระหว่าง เชลซี กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ต้องเลื่อนออกไปก่อน เพราะทาง หงส์แดง และ สิงโตน้ำเงินคราม มีคิวเจอกันใน ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ

โดย เก่งหลังเกม จะมาสรุปเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทั้ง 8 คู่ ที่ลงทำการแข่งขันกันไป พร้อมกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 27 กับโปรแกรมเริ่มต้นของช่วง 1/3 สุดท้ายของฤดูกาล

เปิดสัปดาห์กันด้วย เกมในคืนวันศุกร์ โดย เซาแธมป์ตัน ที่ช่วงหลังฟอร์มค่อนข้างดี เกมนี้เปิดบ้านเอาชนะ นอริช ซิตี้ แบบสบายๆ 2-0

โดยทาง นักบุญ เป็นฝ่ายครองเกมเหนือกว่า ตลอดทั้ง 90 นาที เก็บเพิ่มอีกสามแต้ม ขึ้นมาอยู่ครึ่งตารางด้านบน ส่วน นกขมิ้นเหลืองอ่อน จมบ๊วยยาวๆ

เกมวันเสาร์คู่แรก ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0-4 โดยเกมรับของ ยูงทอง หมดสภาพตั้งแต่ต้นเกม แถมเกมรุกก็ติดๆ ขัดๆ ยิงประตู ไก่เดือยทอง คืนไม่ได้ซักลูก

ทำให้เกมนี้เป็นฟางเส้นสุดท้าย ระหว่าง ลีดส์ กับ บิเอลซ่า ที่ต้องโบกมือลา ตำแหน่งกุนซือของสโมสร พร้อมกับคาดการณ์กุนซือคนใหม่ เป็น เจสซี่ มาร์ช

เบรนท์ฟอร์ด ที่เหลือ 10 คน ตั้งแต่ช่วงต้นเกม เปิดบ้านแพ้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ตามระเบียบ 0-2 หลัง จอช ดาซิลวา โดนไล่ออกตั้งแต่นาทีที่ 10 ทำให้ สาลิกาดง บุกมาเก็บสามแต้มสบายๆ

ส่วน ผึ้งน้อย อาการเริ่มน่าเป็นห่วง หลังห่างจากโซนตกชั้น เพียง 3 คะแนน เพราะผลงาน 8 นัดหลังสุด พวกเค้าเก็บไปได้เพียง คะแนนเดียวเท่านั้น

คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านเสมอกับ เบิร์นลีย์ แบบน่าเสียดาย 1-1 เพราะทาง ปราสาทเรือนแก้ว ออกนำไปก่อน ตั้งแต่ไก่โห่ แต่ดันมาเสียประตู ในช่วงต้นครึ่งหลัง จากการทำเข้าประตูตัวเอง ซึ่งตลอดทั้งเกม คู่แข่งของพวกเขา ยิงตรงกรอบแค่หนเดียวเท่านั้น

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจ๊ากับรองบ๊วย อย่าง วัตฟอร์ด 0-0 ทั้งที่ตลอดทั้งเกม ปีศาจแดง มีโอกาสยิงนับครั้งไม่ถ้วน แต่ก็ยิงทิ้งยิงขว้างไปหมด

ปล่อยให้ แตนอาละวาด บุกมาแบ่งแต้มถึงถิ่น ทำให้ปีนี้ แมนยู เอาชนะ วัตฟอร์ด ในลีกไม่ได้เลยซักนัดเดียว เรียกว่าน่าขายหน้าจริงๆ

ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน โดนทาง แอสตัน วิลล่า บุกมาเอาชนะ 0-2 เรียกว่าบอลแพ้ทางก็ได้ เพราะแท็คติกบอลเน้นรุกของ นกนางนวล เข้าทางบอลรับแล้วสวนของ สิงห์ผงาด ได้พอดิบพอดี

แม้จะมีโอกาสครองบอลมากมาย แต่บอลแบบนี้ แพ้ทางบอลสวนกลับเร็วอยู่แล้ว ทำให้ทางผู้มาเยือน เป็นฝ่ายมีชัย ในฟุตบอลนัดนี้นั่นเอง

เอฟเวอร์ตัน แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบมีข้อครหา 0-1 จากจังหวะผิดพลาดส่วนตัว ของแนวรับ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ในช่วงท้ายเกม ทั้งๆ ที่อุตส่าห์ยันไว้ได้ตลอด

แถมฝั่ง เรือใบสีฟ้า รอดจุดโทษแบบไม่น่าเชื่อ หลัง โรดรี้ ตั้งใจเอาแขนแต่งบอลในเขตโทษตัวเอง เลยทำให้ แมนซิตี้ เก็บสามแต้มได้แบบเหลือเชื่อ

ปิดท้ายกันที่ เกมในคืนวันอาทิตย์ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 1-0 จากประตูชัยของ โทมัส ซูเช็ค ในช่วงครึ่งเวลาหลัง

ทำให้การลุ้น TOP4 ของทางฝั่ง ขุนค้อน ยังคงดำเนินต่อไป ส่วนทาง หมาป่า อาจจะได้ลุ้นเพียงถ้วยรองๆ อย่าง ยูโรป้า หรือ คอนเฟอเรนซ์ ลีก เท่านั้น

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *