สรุปผลฟุตบอล ยูโรป้า รอบ16ทีมสุดท้าย เลกแรก ที่มีทีมใหญ่ลงมาเล่นมากมาย

ยังอยู่กับช่วงของ ฟุตบอลยุโรปในช่วงกลางสัปดาห์ โดยในวันนี้ เราจะมา สรุปผลฟุตบอล ยูโรป้า รอบเพลย์ออฟ เลกแรก กันซักหน่อย หลังจากคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ฟุตบอลยุโรปถ้วยรอง กลับมาลงแข่งขันกัน ในรอบน็อคเอ้าท์

ซึ่ง เก่งหลังเกม ก็ไม่พลาด ที่จะมาสรุปผลฟุตบอลถ้วยยุโรป ถ้วยรองที่ปีนี้ มีทีมใหญ่ๆ หล่นลงมาเล่นกันมากมาย จนน่าตกใจ ว่าเกมในเลกแรก มีคู่ไหนที่น่าสนใจ เป็นพิเศษกันบ้าง

สรุปผลฟุตบอล ยูโรป้า รอบเพลย์ออฟ เลกแรก ที่มีทีมใหญ่ลงมาเล่นมากมาย

1. ดอร์ทมุนด์ 2 – 4 เรนเจอส์

ถือว่าบู่ต่อเนื่อง สำหรับทีมอย่าง เสือเหลือง ที่ตามเนื้อผ้าแล้ว เป็นทีมระดับแชมเปี้ยนส์ลีก ที่คั่วแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน การตกรอบแบ่งกลุ่ม ถ้วยใหญ่ ถือว่าน่าผิดหวังพอสมควรแล้ว ฟอร์มในถ้วยอย่าง ยูโรป้า ลีก ยิ่งน่าผิดหวังเข้าไปอีก

เกมนี้ เจ้าบ้าน พกผู้เล่นตัวหลัก ลงกันยกทีม ไม่มีกั๊กเลย แม้จะขาด เออร์ลิง ฮาแลนด์ แต่ก็ไม่ใช่ข้ออ้าง ส่วนผู้มาเยือน เกมก่อนเป็นบอลถ้วยภายในประเทศ เกมนี้เลยกลับมาใช้ตัวจริง แล้วค่อนข้างสมบูรณ์กว่า และแม้รูปเกมจะเป็นรอง แต่การสวนกลับแต่ละที ชัดเจนกว่าเยอะ

2. เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก 2 – 3 เรอัล เบติส

เจ้าบ้านถือว่าน่าผิดหวัง ทั้งๆ ที่ตัวเป็นทีมที่ หล่นมาจากถ้วยใหญ่แท้ๆ แต่กลับแพ้คาบ้าน โดยปัจจัยสำคัญคือ การโดนบุกมานำ 0-2 ในช่วงต้นเกม แม้พวกเขาจะใช้เวลาไม่นาน ในการตีเสมอกลับมาก็ตาม

ก่อนที่ในท้ายครึ่งแรก ทาง เบติส จะมาได้ประตูที่ 3 แม้ในช่วงครึ่งหลัง ทาง เซนิต แทบจะพับสนามบุก เพื่อเอาประตูคืนก็ตาม แต่ในท้ายที่สุด ทางผู้มาเยือน ก็ยืนหยัดที่จะรักษาสกอร์ ที่ออกนำไว้ในช่วงครึ่งแรก กุมความได้เปรียบไปก่อน

3. บาร์เซโลน่า 1 – 1 นาโปลี

การลงมาเล่น รายการนี้ของ บาซ่า ถือว่าน่าอับอายอยู่แล้ว แถมเกมนี้ยังเกือบเอาตัวไม่รอด หลังโดนทาง นาโปลี บุกมานำไปก่อน ในช่วงครึ่งเวลาแรก

แต่หลังจากพยายามอยู่นาน พวกเขาก็มาตีเสมอได้ จากจุดโทษของ เฟร์ราน ตอร์เรส หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เจ้าตัวยิงทิ้งยิงขว้าง หลังจากนั้น ไม่มีใครทำอะไรกันได้อีก เสมอกันไปแบบ ไม่ควรจะมีแค่ 2 ประตู

4. เชอร์ริฟ 2 – 0 บราก้า

เจ้าบ้านถือว่า ยังรักษาฟอร์มได้เยี่ยม แม้จะหล่นมาจาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ตามที แต่พวกเขา ก็โชว์ฟอร์มการเล่น ที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้บิ๊กทีม จนมีลุ้นเข้ารอบน็อคเอ้าท์ แต่สุดท้ายยืนระยะไม่ได้

เกมนี้แม้รูปเกมเป็นรอง แต่ทีมที่หลายคนมองเป็นสมันน้อย ก็ใช้ประสบการณ์ ที่ผ่านถ้วยใหญ่มา เอาตัวรอดมาได้ แถมเป็นการเอาชนะไป 2-0 ชิงความได้เปรียบในเลกแรก ทำให้เกมนัดต่อไป ไม่ต้องกดดันมากนัก

5. แอร์เบ ไลป์ซิก 2 – 2 เรอัล โซเซียดาด

จากชื่อชั้น อาจจะมองว่าไม่ห่างกันมาก แต่รูปเกมจริงๆ ทางเจ้าบ้าน ดูเหนือกว่าพอสมควร แต่กระนั้นเอง ก็เป็นทางฝ่าย ผู้มาเยือน ที่ได้ประตูออกนำ ถึงสองครั้งสองครา ในช่วงต้นครึ่งแรก และต้นครึ่งหลัง

แถมก็เป็นการยิงเข้ากรอบ เพียงแค่ 2 ครั้งในเกมเท่านั้น ด้าน กระทิงแดง ที่ขึงบุกเกือบตลอดทั้งเกม แถมโอกาสยิงก็มากมาย จนแทบจะนับไม่ไหว กลับทำได้เพียงตามตีเสมอได้ ในช่วงท้ายเกม รอดพ้นจากความพ่ายแพ้ แบบหวุดหวิดสุดๆ

6. ปอร์โต้ 2 – 1 ลาซิโอ

เจ้าบ้านสมราคา กับทีมที่ตกจากถ้วยใหญ่ โดยเกมนี้พวกเขาทำได้ดีกว่า ทั้งรูปเกม ทั้งโอกาสทำประตู แม้ในแง่ของคุณภาพนักเตะ ทั้งสองทีมจะสูสีกัน แต่ทาง ปอร์โต้ เสียตัวหลักอย่าง หลุยส์ ดิอาซ ไปให้กับ ลิเวอร์พูล

แต่สุดท้ายทาง ปอร์โต้ ที่แม้จะโดนนำไปก่อน แต่อาศัยความเหนืกว่า ในแง่ของเกมรุก แซงเอาชนะไปได้ โดยได้ประตู ในช่วงเวลาสำคัญ ทั้งในช่วงท้ายครึ่งแรก และต้นครึ่งหลัง ชิงความได้เปรียบในเลกแรก

7. อตาลันต้า 2 – 1 โอลิมเปียกอส

เทียบคุณภาพแล้ว เจ้าบ้านเหนือกว่าเยอะ ด้วยฝั่ง เทพธิดา เป็นทีมขาประจำ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลายฤดูกาลหลัง เกมนี้เป็นฝ่าย เอาบอลไปเล่นอยู่ข้างเดียว โอกาสยิงก็เยอะจนปวดเท้า

แต่กลับโดนทางทีมเยือน ที่มีโอกาสยิงตรงกรอบครั้งเดียว บุกมาขึ้นนำไปก่อน ในช่วงต้นเกม ก่อนที่เจ้าบ้าน จะพับสนามบุก จนมายิงสองประตูติดๆ กันในช่วงครึ่งหลัง แซงเอาชนะไปได้แบบฉิวเฉียด ทั้งๆ ที่มีโอกาสมากมาย นับไม่ถ้วน

8. เซบีย่า 3 – 1 ดินาโม ซาเกร็บ

ต้องรับว่าคู่นี้ เจ้าบ้านดูเหนือกว่าพอสมควร แม้พวกเขา จะหล่นมาจากถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ตามที แต่เอาจริงๆ แล้วปีนี้ พวกเขายกระดับตัวเองขึ้นมา กลายเป็นทีมลุ้นแชมป์ ลาลีกา สเปน แบบเต็มตัว

เกมนี้พวกเขาก็ออกนำไปก่อน จากจุดโทษของ อิวาน ราคิติช ก่อนที่ มิสลาฟ ออซิซ จะมายิงตีเสมอได้ในช่วงท้ายครึ่งแรก แต่สุดท้าย เซบีย่า ก็อาศัยช่วงชุลมุน ในช่วงท้ายครึ่งแรก ยิงเพิ่มสองประตู แซงนำอีกครั้งก่อนจบครึ่งแรก แล้วก็ปิดเกมด้วยสกอร์นั้นไป

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *