สรุปผลฟุตบอล เจลีก 2022 นัดแรก กับฤดูกาลที่ทุกอย่างกลับมาปกติ

กลับมาเป็นปกติแล้ว สำหรับฟุตบอลเจลีก ที่ฤดูกาลนี้ กลับมาแข่งขันกัน 18 ทีมเหมือนเดิม หลังจากปีที่แล้ว พิเศษกว่าปีอื่นๆ โดยทำการแข่งขันกันถึง 20 ทีม วันนี้พวกเราเลยจะมา สรุปผลฟุตบอล เจลีก 2022 นัดแรก กันซักหน่อย หลังจากนัดเปิดสนาม ลงแข่งขันกันครบแล้ว

โดย เก่งหลังเกม ที่นอกจากจะมา สรุปผลบอลรายการดังกล่าวแล้ว ก็จะยังจะมาพร้อม บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา เช่นเคย หากไม่อยากพลาด อย่าลืมติดตาม บทความฟุตบอล ดีๆ จากพวกเราได้ทุกวัน

สรุปผลฟุตบอล เจลีก 2022 นัดแรก กับฤดูกาลที่ทุกอย่างกลับมาปกติ

1. คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 1 – 0 เอฟซี โตเกียว

เริ่มจากคู่เปิดหัว ในช่วงเย็นวันศุกร์ เกมนี้ทางเจ้าบ้าน ส่งขวัญใจชาวไทยอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซึ่ง เมสซี่เจ ก็ยังโชว์ฟอร์มไม่ค่อยออก รวมถึงคนอื่นๆ ในทีมด้วย ยังดีที่มาได้ เลอันโดร ดามิเยา โหม่งลูกเตะมุม ในช่วงท้ายเกม เข้าประตูไป เป็นประตูชัยให้แชมป์เก่า เก็บสามแต้มไปแบบหวุดหวิด

2. โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 2 – 2 เซเรโซ โอซาก้า

เกมนี้เจ้าบ้าน ถือว่าเจ็บปวดกันพอสมควร แม้จะเป็นฝ่ายครองเกม ได้ตลอดทั้ง 90 นาที แถมหาจังหวะทำประตู ได้มากมายจนนับไม่ไหว กลับตกเป็นฝ่ายตามก่อน และแม้จะแซงนำได้ในช่วงท้ายเกม แต่ก็โดนทาง เซเรโซ มาตีเจ๊าในช่วงนาทีที่ 90 จากจังหวะเตะมุม

3. ชิมิสุ เอส-พัลส์ 1 – 1 ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

ทางทีมเยือน ที่เปลี่ยนทีมค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะในแนวรุก กลับเล่นได้ลื่นไหลพอสมควร และเป็นฝ่ายบุกมานำไปก่อน แต่โอกาสอีกมากมาย ที่จบไม่ลง ทำให้ปิดเกมไม่ได้ สุดท้ายก็มาโดนเจ้าบ้าน ตามตีเสมอได้สำเร็จ ในครึ่งเวลาหลัง

4. เกียวโต แซงก้า 1 – 0 อูราวะ เรด ไดมอนส์

น้องใหม่สุดเฟี้ยว ได้ดาวซัลโวประจำทีม อย่าง ปีเตอร์ อูทาก้า ยิงประตูชัยในช่วงต้นครึ่งหลัง ให้ทีมประเดิมสามแต้มบนลีกสูงสุด หลังจากจมอยู่ใน J2 มา 11 ปี ส่วน ปีศาจแดงแห่งเอเชีย ที่เพิ่งคว้าแชมป์ ซูเปอร์คัพ มาเมื่อสัปดาห์ก่อน ประเดิมเกมลีกได้บู่มากๆ

5. กัมบะ โอซาก้า 1 – 3 คาชิม่า แอนท์เลอร์ส

เกมคู่นี้สูสีพอสมควร ทีมเยือนได้ อายาเสะ อูเอดะ เบิ้ลสองประตู บวกกับประตูของ ยูมะ ซูซูกิ ที่ยิงตั้งแต่นัดแรก หลังจากกลับมาญี่ปุ่น โดยเกมนี้ทางเจ้าบ้าน เหลือผู้เล่น 10 คนในช่วงท้ายครึ่งแรก หลังจากนั้นเกมก็ตกเป็นของทีมเยือน ทั้งหมด

6. ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า 0 – 0 ซางัน โทสุ

จบไปแบบจืดๆ พอสมควร หลังทั้งสองทีม ขึ้นชื่อเรื่องเกมรับเหนียวแน่นอยู่แล้ว แถมมีจุดอ่อนที่เกมรุก ด้วยกันทั้งสองทีม จึงทำให้เกมนี้ แทบจะไม่มีจังหวะยิงจะแจ้งกันเท่าไหร่ ทำให้ทั้งสองทีม แบ่งแต้มกันไป แบบไม่มีสกอร์

7. อวิสป้า ฟูกูโอกะ 1 – 1 จูบิโล่ อิวาตะ

เจ้าบ้านเป็น น้องใหม่ผู้อยู่รอด ในฤดูกาลก่อน ส่วนทีมเยือน เพิ่งกลับสู่ลีกสูงสุด หลังจากร่วงไป 2 ฤดูกาล เกมนี้เจ้าบ้านที่ฟอร์มเป็นรอง ออกนำไปก่อนช่วงต้นครึ่งหลัง แต่ก็มาโดนตามตีเสมอ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แบ่งแต้มกันไปแบบแฟร์ๆ

8. โชนัน เบลมาเร่ 0 – 2 คาชิว่า เรย์โซล

ด้านเจ้าบ้าน ที่เกือบตกชั้นเมื่อฤดูกาลก่อน ดูท่าปีนี้ ก็น่าจะยังเหนืออยู่เหมือนเดิม โดยหลังจากเหลือ 10 คน ในช่วงท้ายครึ่งแรก ก็แทบจะจบทันที หนำซ้ำมาเสียจุดโทษในช่วงครึ่งหลัง บวกกับประตูที่สอง หลังจากนั้นอีกไม่นาน เลยประเดิมความพ่ายแพ้ ในฤดูกาลใหม่ พร้อมกับเป็นทีมเต็งตกชั้นอีกปี

9. นาโกย่า แกรมปัส 2 – 0 วิลเซล โกเบ

แม้ทีมเยือน จะเสริมทีมได้โหดขนาดไหน แต่การเล่นในพื้นที่สุดท้าย ก็ดูยังไม่ลงตัวอยู่ดี เกมนี้แม้ครองบอลได้เยอะกว่า แต่ก็มาโดนเจ้าบ้าน ที่ปัจจุบันเป็นทีมหัวแถวของลีก ออกนำไปก่อนถึง 2-0 และหลังจากนั้นไม่นาน วิลเซล โกเบ มาเหลือ 10 คน เกมก็แทบจะจบทันที

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *