สรุปผล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ

สรุปผล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ หลังจากที่ เกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อย ทั้ง 4 คู่ โดยทั้ง 8 ทีมนั้น ลงสนามเตะกันเสร็จสิ้นไป ในช่วงหัวค่ำ ของวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2564 ทำให้เราได้เห็นภาพ รอบรองชนะเลิศ ของรายการ เอซีแอล เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็จะยังแบ่งโซนออกเป็น 2 ฝั่ง นั่นก็คือฝั่ง ตะวันตก และ ตะวันออก เช่นเดียวกับ รอบอื่นๆ ที่ผ่านมา

วันนี้ เก่งหลังเกม จะมาสรุปผล เกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ทั้ง 4 คู่มาฝากเพื่อนๆ พร้อมบทสรุป ในรอบรองชนะเลิศ ที่กำลังจะแข่งกันในช่วงกลางสัปดาห์หน้า

สรุปผล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ

ฝั่งตะวันตก

เริ่มจากคู่ระหว่าง อัล นาเซอร์ จากซาอุดิอาระเบีย พบกับ อัล วาห์ด้า จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยเกมนี้เล่นกันที่สนาม คิงห์ ซาอุด ยูนิเวอร์ซิตี้ สเตเดี้ยม ในกรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย

ซึ่งจากชื่อชั้นแล้ว ต้องยอมรับว่าเจ้าบ้านดูดีกว่า แถมการได้เล่นในประเทศตัวเอง ย่อมได้เปรียบสุดๆ อยู่แล้ว สำหรับฟุตบอลนัดเดียว และผลก็ตามคาดครับ เพราะพวกเค้าสามารถ เปิดบ้านต้อนผู้มาเยือน ไปแบบชิลๆ 5-1

โดยพวกเขา สามารถออกนำไปก่อน 5-0 ก่อนที่ทาง อัล วาห์ด้า จะมาได้ประตูปลอบใจ ในช่วงท้ายเกม ซึ่งก็ทำให้ อัล นาเซอร์ เข้าไปรอชิงสายตะวันตก เป็นทีมแรก ตั้งแต่วันเสาร์

ส่วนอีกคู่ ในโซนเดียวกัน อัล ฮิลาล จากซาอุดิอาระเบีย พบกับ เพอร์เซโปลิส จากอิหร่าน โดยลงเล่นกันที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย เช่นเดียวกัน แต่เป็นสนาม คิง ฟาฮัด อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม

ซึ่งผลในเกมคู่ ก็เป็นทางเจ้าบ้าน ที่ทำได้ดีกว่า สมกับที่พวกเค้าเป็นเต็งแชมป์ โดยสามารถเปิดรัง ต้อนผู้มาเยือนไปขาดลอย เช่นกัน 3-0 แบบว่าทาง เพอร์เซโปลิส แทบจะไม่มีลุ้นใดๆ ได้เลย

ทำให้รอบชิงสาย ของฝั่งตะวันตก เป็นการพบกันเองของสองทีม จากซาอุดิอาระเบีย ซึ่งทั้งสองทีม ก็ถือว่ามีคุณภาพสุดยอดพอกัน แม้ทาง อัล ฮิลาล จะดูเหนือกว่าอยู่บ้างก็ตาม แต่เชื่อว่าเกมในรอบรอง น่าจะออกมาสูสี กว่าในรอบนี้ครับ

ฝั่งตะวันออก

เริ่มด้วย เกมระหว่าง โปฮัง สตีลเลอร์ส จากเกาหลีใต้ พบกับ นาโกย่า แกรมปัส จากญี่ปุ่น โดยจะเล่นกันที่สนาม ชอนจู เวิร์ล คัพ สเตเดี้ยม ซึ่งไม่ใช่สนามเหย้าของทาง โปฮัง แต่ก็ถือว่าได้เปรียบ เนื่องจากไม่ต้องเดินทางไกล

เกมนี้ แม้หลายคนจะมองว่าทาง ผู้มาเยือนจากญี่ปุ่น จะเหนือกว่า แต่ก็เป็นทาง โปฮัง สตีลเลอร์ สามารถเอาชนะไปได้ 3-0 โดยมาได้ประตูในครึ่งหลังทั้งหมด ทำให้ทีมจากญี่ปุ่น สูญพันธุ์แค่ในรอบนี้

เพราะอีกคู่ เป็นการพบกันของ สองทีมหัวตาราง จากเคลีก เกาหลีใต้ ระหว่าง ชอนบุค ฮุนได มอเตอร์ส พบกับ อุลซาน ฮุนได ที่สนามเดียวกัน ทำให้ทาง ชอนบุค ได้เปรียบ เพราะเป็นการเล่นในบ้านตัวเอง

ซึ่งทั้งสองทีม ถือว่าเป็นสองทีมในระดับท็อปสุด ของวงการฟุตบอลเกาหลีใต้ ที่ขับเคี่ยวไล่ล่าแชมป์กันอยู่แล้ว เช่นกันในเกมนี้ ทั้งคู่ก็เล่นกันได้อย่างสูสี โดยเป็นทาง ผู้มาเยือน ที่ออกนำไปก่อน 2 ครั้ง 2 ครา แต่ก็โดนทาง เจ้าบ้าน ไล่ตามตีเสมอ จน 90 นาที เสมอกันอยู่ที่ 2-2

ส่วนในช่วงต่อเวลาพิเศษ ทาง อุลซาน มาได้ประตูชัย ในช่วงครึ่งแรก ทำให้แชมป์เก่า สามารถเข้าสู่รอบชิงแชมป์สาย ไปรอพบกับ โปฮัง สตีลเลอร์ส ซึ่งว่ากันตรงๆ พวกเค้าดูเหนือกว่า เนื่องจากการเจอกัน ในเกมลีก 3 นัด อุลซาน ชนะ 2 เสมอ 1

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *