เจลีก 2022 นัดที่ 7 โปรแกรมกลางสัปดาห์ครั้งแรกของฤดูกาล

เจลีก 2022 นัดที่ 7 เป็นเกมในช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่งเป็นโปรแกรมที่เล่นกัน ในช่วงกลางสัปดาห์ ครบทั้ง 9 คู่ เป็นครั้งแรกของฤดูกาล แม้จะมีบางคู่เคยลงเล่นกัน ไปในช่วงก่อนหน้านี้ แต่เป็นเพียงโปรแกรมล่วงหน้า สำหรับทีมที่มีโปรแกรม เตรียมเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

โดย เก่งหลังเกม ก็ไม่พลาด ที่จะมาสรุปเกมฟุตบอล โปรแกรมนัดดังกล่าว มาฝากเพื่อนๆ เช่นเคยครับ พร้อมกันกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล เจ๋งๆ จากพวกเรา

เจลีก 2022 นัดที่ 7 โปรแกรมกลางสัปดาห์ครั้งแรกของฤดูกาล

1. เซเรโซ โอซาก้า 0-1 คาชิว่า เรย์โซล

เจ้าบ้าน แพ้เป็นเกมที่สองของฤดูกาล แม้จะเล่นได้ดีก็ตาม แต่ต้องยอมรับว่า ทีมเยือนในเวลานี้ ร้อนแรงซะเหลือเกิน นัดนี้เก็บอีกสามแต้ม ขึ้นไปอยู่ที่ 3 ของตาราง แม้จะลงเล่นไปเพียง 7 นัดเท่านั้น

2. เกียวโต แซงก้า 1-1 กัมบะ โอซาก้า

ทั้งสองทีม เล่นได้สูสีกันมาก แม้ทางเจ้าบ้าน จะเป็นเพียงน้องใหม่ ที่หลายๆ คน ยกให้เป็นตัวเต็งตกชั้น ส่วนทีมเยือนปีนี้น่าผิดหวังเล็กน้อย เพราะผลงานของพวกเขา ทรงๆ ทรุดๆ

3. อวิสป้า ฟูกูโอกะ 0-1 คาชิม่า แอนท์เลอร์ส

แม้จะแพ้ แต่ทางเจ้าบ้าน ก็สร้างปัญหาให้ทีมเยือนพอสมควร แม้โดยรวมจะเล่นได้แย่ทั้งคู่ แต่ต้องยอมรับว่า ปีนี้ทาง กวางเขาเหล็ก มาแรงจริงๆ ชนะรวด 5 นัดติด ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง แม้จะแข่งน้อยกว่า แชมป์เก่าอยู่ 2 นัดก็ตาม

4. ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า 2-0 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส

เจ้าบ้านชนะสองนัดติด และเป็นชัยชนะ นัดที่สองของฤดูกาล ซึ่งเกมนี้เล่นซะทีมเยือน ไปไม่ถูก หลังบุกมาใช้แผนที่ไม่คุ้นเคย เกมนี้เลยไม่ได้ยิงซักครั้ง แม้ทาง มารินอส จะอยู่ที่ 4 ของตาราง แต่โดยรวมแล้ว ผลงานของพวกเขา น่าผิดหวัง

5. จูบิโล่ อิวาตะ 1-1 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

น้องใหม่เล่นงานแชมป์เก่า ซะเสียเลย หลังเปิดบ้านเสมอ แบบเกือบชนะซะด้วย โดยเกมนี้ทาง ฟรอนตาเล่ ปรับทัพพอสมควร หลังช่วงนี้โชว์ฟอร์ม ได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เกมนี้กว่าจะตีเสมอได้ ก็เกือบจะหมดเวลาซะแล้ว

6. ซางัน โทสุ 5-0 ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

ดูไม่จืดจริงๆ สำหรับผู้มาเยือน ที่เกมนี้ได้ครองบอลมากกว่า แต่เจอบอลเหนียวแน่นของเจ้าบ้าน แถมเกมนี้ งานสวนกลับของพวกเขา มาดีซะเหลือเกิน เกมนี้เอาชนะไปได้ แถมยิงได้ 5 ลูก มากกว่าที่เล่นมา 6 นัดรวมกันเสียอีก

7. เอฟซี โตเกียว 3-1 วิลเซล โกเบ

เริ่มสงสารทีมเยือนแล้ว หลังทุ่มทุนไปมหาศาล แต่ปีนี้ ลงเล่นเกมลีกไปแล้ว 9 นัด ยังไม่ชนะใครเลย ปัจจุบันเพิ่งเก็บได้ 4 แต้ม รั้งรองบ๊วยของลีก ด้านเจ้าบ้าน ผลงานยังดี ปีนี้แพ้แชมป์เก่ากับรองแชมป์เก่า ที่เหลือชนะรวดเลย

8. อูราวะ เรด ไดมอนส์ 1-1 ชิมิสุ เอส-พัลส์

นี่ก็น่าผิดหวังอีกทีม สำหรับแชมป์บอลถ้วย เอ็มเพอเรอร์ส คัพ ในปีที่แล้ว เกมนี้เปิดบ้านเสมอกับ ทีมในโซนท้ายตาราง เจ้าประจำของเจลีก แต่พอให้อภัยได้ เพราะเล่น 10 คน ตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลัง

9. นาโกย่า แกรมปัส 2-1 โชนัน เบลมาเร่

โคตรดราม่า สำหรับเกมนี้ หลังทีมเยือน บ๊วยของลีก บุกมานำไปก่อน ในช่วงต้นเกม ก่อนที่จะพวกเขา จะมาทำเข้าประตูตัวเอง แถมท้ายเกมเหลือ 10 คน บวกกับโดนจุดโทษ เลยแพ้ไปแบบน่าเจ็บใจ โอกาสตกชั้นมากขึ้นเรื่อยๆ

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *