สรุปผลฟุตบอล ยูซีแอล 6 เมษายน กับอีก 2 คู่ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ต่อเนื่องกันจากเมื่อวาน โดยฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ รอบก่อนรองชนะเลิศ อีก 2 คู่ ได้ลงเล่นกันไป เป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้พวกเรา เลยจะมา สรุปผลฟุตบอล ยูซีแอล 6 เมษายน ที่มีเกมระหว่าง เชลซี เปิดบ้านพบ เรอัล มาดริด และคู่ของ บียาร์เรอัล พบกับ บาเยิร์น มิวนิค

โดย เก่งหลังเกม จะพาเพื่อนๆ ไปดูบทสรุป ของเกมสองคู่ที่ว่ามา พร้อมกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา เหมือนเช่นเคย หากเพื่อนๆ ไม่อยากพลาด บทความฟุตบอล ดีๆ จากพวกเรา อย่าลืมติดตามกันไว้

สรุปผลฟุตบอล ยูซีแอล 6 เมษายน กับอีก 2 คู่ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

1. บียาร์เรอัล 1-0 บาเยิร์น มิวนิค

เจ้าบ้าน ปรับสามตำแหน่ง จากเกมล่าสุด ที่แพ้ต่อ เลบานเต้ ในเกมลีกลาลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มจากตำแหน่งแบ็คซ้าย และสองผู้เล่นริมเส้น ซึ่งเกมนี้ใช้ โจวานี่ โล เซลโซ่ กับ ฟรานซิส โกเกอแล็ง ที่จริงๆ แล้ว เป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง

ด้านทีมเยือน ปรับสามตำแหน่ง จากเกมนัดล่าสุด เช่นเดียวกัน ไล่จากทางแบ็คซ้าย ส่ง อัลฟอนโซ่ เดวีส์ ลงเล่นตัวจริง แล้วขยับ ลูคัส เอร์นานเดซ เข้าไปยืนเป็นปราการหลังตัวกลาง จับคู่กับ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่

และส่ง จามาล มูเซียล่า ลงยืนมิดฟิลด์คู่กับ โจชัว คิมมิช ส่วนอีกตำแหน่ง แซร์จ กนาบรี้ ลงเล่นตัวจริงแทน เลรอย ซาเน่ ในตำแหน่งแนวรุก ที่เหลือเป็นชุดเดิม จากเกมที่เจอกับ ไฟร์บวร์ก

เริ่มเกมมา เสือใต้ เป็นฝ่ายบุกและมีโอกาสทักทายก่อน แต่ส่วนใหญ่ ก็มาจากลูกยิงไกล เนื่องจากแนวรับของ เรือดำน้ำสีเหลือง ยืนโซนตั้งรับกันได้ดีมาก แถมเกมสวนกลับของพวกเขา ยังมาเล่นงาน เสือใต้ อีกด้วย

โดยในช่วงนาทีที่ 7 เจ้าบ้านได้โอกาสโต้กลับเร็ว โดยการขึ้นกันมา เพียงไม่กี่คนเท่านั้น และการเล่นกันของ เคราร์ด โมเรโน่ กับ โจวานี่ โล เซลโซ ก็เจาะเกมรับทางด้านขวาของ บาเยิร์นได้

สุดท้ายเป็น อาร์เนาท์ ดานยูม่า ที่จิ้มบอลต่อจากลูกยิงของ ดานี่ ปาเรโฆ่ แบบจ่อๆ เข้าประตูไปแบบง่ายๆ บียาร์เรอัล ขึ้นนำเร็ว ตั้งแต่ยังไม่ถึง 10 นาที

ในช่วงครึ่งแรก พี่เสือ เล่นกันไม่เอาอ่าวเลย หาจังหวะเจาะเกมรับ ของเจ้าบ้านแทบไม่ได้ หนำซ้ำยังเกือบเสียประตูที่สอง ดีที่ VAR ช่วยชีวิตพวกเขาไว้ ในช่วงท้ายครึ่งแรก เลยทำให้พวกเขา ไม่ลำบากมากนัก

ครึ่งหลังเกมเปิดมากขึ้น ทั้งสองทีมมีโอกาสลุ้นทำประตู กันพอสมควร แต่ส่วนใหญ่บอลก็เฉี่ยวไปเฉี่ยวมา โดยทางเจ้าบ้าน เกือบหนีห่างหลายหน แต่บอลไปชนเสาบ้าง จังหวะพลาดของ นอยเออร์ ก็ยังดันยิงไม่ตรงกรอบ

ด้านทีมเยือน การลุ้นทำประตูส่วนใหญ่ เป็นการยิงนอกกรอบ เนื่องจากแนวรับของเจ้าบ้าน เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่น มีสมาธิ หากผ่านพวกเขาไป ผู้รักษาประตูอย่าง เคโรนีโม่ รูยี่ ก็เซฟไว้ได้ง่ายๆ เพราะบอลส่วนใหญ่ ตรงตัวแทบทั้งสิ้น

จบเกม เรือดำน้ำสีเหลือง เอาชนะไปได้ 1-0 ซึ่งพวกเขาน่าจะเสียดายพอสมควร เพราะจากโอกาสแล้ว น่าจะทำได้ดีกว่านี้ ส่วนทาง เสือใต้ แม้การแพ้จะน่าผิดหวัง แต่ต้องยอมรับว่า พวกเขาโชคดีแล้ว ที่แพ้เพียงลูกเดียวเท่านั้น

2. เชลซี 1-3 เรอัล มาดริด

เจ้าบ้าน เปลี่ยนผู้เล่น 4 ตำแหน่ง จากเกมนัดล่าสุด ที่แพ้ เบรนท์ฟอร์ด ในลีกแบบยับเยิน เพราะเกมนั้นพักตัวหลักหลายราย ดูแล้วเตรียมพร้อม ไว้สำหรับเกมนี้แน่นอน

โดยเกมนี้ทาง โธมัส ทูเคิ่ล จัดเต็มทุกตำแหน่ง ไล่ตั้งแต่ผู้รักษาประตู มาจนถึงแผงกองหลัง คู่กองกลางที่ใช้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ยืนคู่กับ จอร์จินโญ่ รวมไปถึงแนวรุก ที่ใช้สามประสาน เมสัน เมาท์ คริสเตียน พูลิซิช โดยมี ไค ฮาเวิร์ตซ์ ยืนเป็นหน้าเป้า

ด้านทีมเยือน ได้กุนซืออย่าง คาร์โล อันเชล็อตติ กลับมาคุมทีม หลังจากติด โควิด-19 มีการปรับทีม เพียงแค่สองตำแหน่ง จากเกมลีกนัดล่าสุด โดยให้ ดานี่ การ์บาฆาล และ เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง

ที่เหลือเป็นชุดเดิม จากเกมที่บุกไปชนะ เซลต้า บีโก้ มา นำมาโดย คาริม เบนเซม่า ที่แบกทีมจัดๆ ในฤดูกาลนี้ รวมไปถึง 3 กองกลางอย่าง ลูก้า โมดริช คาเซมิโร่ และ โทนี่ โครสส ลงแบกทีมเหมือนกับหลายๆ ปีที่ผ่านมา

เกมนี้ พี่แจ้ ใช้ วินิซิอุส จูเนียร์ ในการขึ้นเกมเป็นหลัก โดยเล่นงานในด้านซ้าย ของแนวรับ เชลซี นั่นก็คือ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ที่ดูแล้ว เจ้าตัวเอาทาง วินิซิอุส ไม่ไหวเลย

แล้วประตูแรก ก็มาอย่างรวดเร็ว จากการชิ่งบอลกันของ เบนเซม่า และ วินิซิอุส โดยรายหลังเอาชนะ คริสเตนเซ่น ที่เอาไม่อยู่ แล้วหยอดเข้ากลางให้กับ คิงคาริม ได้โหม่งแบบเต็มๆ ลูกพุ่งแรงจนเกิดที่ เมนดี้ จะเซฟไว้ได้

หลังจากนั้นอีกไม่กี่นาที เบนเซม่า มาทำประตูที่สอง ให้กับตัวเองและทีมได้ จากลูกครอสของ โมดริช โดยที่เจ้าตัว โหม่งย้อนศรแบบสุดสวย ทำให้ผ่านไปไม่ถึง 25 นาที ตอนนี้ ราชันชุดขาว ออกนำเป็น 2-0 แล้ว

ในช่วงท้ายครึ่งแรก สิงโตน้ำเงินคราม มาได้ประตูตีไข่แตก จากการหยอดบอลเข้าเขตโทษ ของ จอร์จินโญ่ และเป็น ไค ฮาเวิร์ตซ์ ที่ได้โหม่งเหน่งๆ สุดปัญญาที่ กูรก์ตัว จะเซฟได้จริงๆ

เริ่มครึ่งหลังมาไม่กี่นาที จากความผิดพลาดของ เมนดี้ ที่ออกบอลได้ไม่ดี เลยทำให้ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ โดนทาง เบนเซม่า เข้าไปแย่งบอล แล้วก็ยิงเข้าประตู ที่ไม่มีใครยืนป้องกันอยู่ ตอนนี้ มาดริด หนีไปเป็น 3-1

จบเกม เป็นทางทีมเยือน ที่เป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะไปได้ ในเลกแรกถึง 3-1 กุมความได้เปรียบมหาศาล ก่อนที่ในเลกสอง พวกเขาจะได้กลับไปเฝ้าบ้าน ซึ่งดูแล้วไม่น่าพลาดครับ

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *