สรุปผลฟุตบอล ยูซีแอล 5 เมษายน กับ 2 คู่แรก ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เดินทางมาถึง รอบก่อนรองชนะเลิศ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเมื่อคืนก็มี เกมการแข่งขัน 2 คู่แรก ไปเป็นที่เรียบร้อย วันนี้พวกเราเลยจะพาเพื่อนๆ มา สรุปผลฟุตบอล ยูซีแอล 5 เมษายน กันซักหน่อย

โดย เก่งหลังเกม จะพาเพื่อนๆ มาสรุปผลฟุตบอล ในเกมนัดดังกล่าว พร้อมกันกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา เช่นเคยครับ

สรุปผลฟุตบอล ยูซีแอล 5 เมษายน กับ 2 คู่แรก ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

1. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 แอตเลติโก มาดริด

ทั้งสองทีม เล่นฟุตบอลต่างกัน ราวฟ้ากับเหว อย่าง แมนซิตี้ เรารู้กันดีอยู่แล้ว ว่าพวกเขาเน้นตั้งบอล จากหน้าปากประตูตัวเอง ไม่มีการเตะทิ้งมั่วซั่ว ให้พวกเราเห็นกันซักเท่าไหร่ ตามสไตล์ฟุตบอล ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ส่วนทาง แอต มาดริด เล่นบอลเหนียวแน่น ผสมกับแท็คติก ที่อาจจะเรียกว่าสกปรกเล็กน้อย หรือที่เรียกว่าบอลตุกติก ที่ทีมจากอังกฤษ ไม่ชอบใจนัก ตามสไตล์การคุมทีม ของ ดิเอโก้ ซิมิโอเน่

ด้านผู้เล่น ทาง เรือใบสีฟ้า มีการจัดเต็มเกือบทุกตำแหน่ง โดยเฉพาะแดนกลาง ที่ใช้ เควิน เดอ บรอยน์ โรดี้ และ อิลคาย กุนโดกัน ที่พร้อมปะทะทุกคน แม้แนวรับ จะไม่ฟูลทีมเท่าไหร่ เพราะอาจจะพะวง กับเกมสุดสัปดาห์หน้า

แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะเกมนี้ พวกเขาน่าจะเป็นฝ่ายขึงเกมรุก อยู่ฝ่ายเดียวแน่ๆ เพราะแผนของ ตราหมี ในเกมนี้เหมือนมาด้วย ระบบ 5-3-2 หรือ 3-5-2 ก็จริงอยู่

แต่ 2 แนวรุกของพวกเขา ใช้ ชูเอา เฟลิกซ์ กับ อองตวน กรีซมันน์ ที่เน้นความคล่องตัว ในการเข้าทำ หรือเรียกว่ามีลูกฝืน เผื่อฟลุ๊คเข้าไปทำประตูได้ อะไรประมาณนี้ แต่สำคัญคือทั้งคู่ สามารถลงมาช่วยเล่นเกมรับ ได้นั่นเอง

ซึ่งพอแข่งจริง ทีมเยือน แทบจะลงไปเล่นแผน 5-5-0 โดยกองหน้าคู่ ทั้งสองคนที่ว่ามา ลงไปช่วยเล่นเกมรับ เสมือนเป็นปีก ในแต่ละฝั่งเลยทีเดียว จนเมื่อจบเกม เดอ บรอยน์ ได้ออกมาบอกว่า เกิดมาไม่เคยเจอ คู่แข่งเล่นแผน 5-5-0

รูปเกมก็เป็นอย่างนั้น อยู่เกือบตลอด 90 นาที แต่ก็ต้องยอมรับว่า แท็คติกนี้ของทีมเยือน ถือว่าได้ผล และเกือบจะสำเร็จ 100% หากไม่เสียประตู ในช่วงท้ายเกม จากจังหวะแทงทะลุช่อง ของตัวสำรอง อย่าง ฟิล โฟเด้น

และเป็นกัปตันทีมอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ ที่พังประตูชัยให้ เรือใบสีฟ้า มีชัยไปก่อนในเกมนี้ ซึ่งก็เป็นเพียง 1 ใน 2 ครั้ง ที่พวกเขาได้ยิงตรงกรอบ (อีกลูกจากฟรีคิกของ เดอ บรอยน์ เช่นเดียวกัน)

ส่วนทาง ตราหมี ตลอดทั้งเกม ไม่สามารถหาโอกาสทำประตู ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว ต้องไปแก้ตัวกันใหม่ในเลกหน้า ซึ่งแน่นอนว่า พวกเขาจะเล่นแท็คติกเดิม ไม่ได้อีกแล้ว เพราะสถานการณ์ บังคับชนะเท่านั้น

2. เบนฟิก้า 1-3 ลิเวอร์พูล

เจ้าบ้านเต็มที่แน่นอน แม้หลายคนจะมองว่า พวกเขาเป็นรองอยู่มาก ก็ตามที ด้วยคู่แข่งอย่าง หงส์แดง คือตัวเต็งแชมป์ของรายการนี้ ด้วยฟอร์มอันเอกอุ ชนะรวดมาในรอบแบ่งกลุ่ม และผ่าน แชมป์ลีกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อย่าง อินเตอร์ มิลาน มาได้

ตัวผู้เล่น ก็ขนผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด ลงสนาม นำโดยสองตัวเก๋า ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค อย่าง นิโกลัส โอตาเมนดี้ และ แยน แฟร์ต็องเก้น ที่คุ้นเคยกับ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นอย่างดี

ด้านผู้มาเยือน เกมนี้กลับมาใช้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ กลับมายืนเป็นตัวจริง หลังจากเจ็บไปหลายสัปดาห์ แต่เกมนี้ดูแล้ว เจ้าตัวยังไม่เต็ม 100 แน่ๆ แต่บอลยาวของเจ้าตัว น่าจะมีประโยชน์ ในเกมแบบนี้

ส่วนตำแหน่งอื่นๆ มีการปรับจาก เกมลีกนัดล่าสุด พอสมควร แต่แกนหลักอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ฟาบินโญ่ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ยังคงลงเล่นแบบต่อเนื่อง

เริ่มเกมมาได้ไม่นาน ลูกตั้งเตะของ หงส์แดง ได้ผลอีกแล้ว จากลูกเตะมุมของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน มาเข้าหัว อิบราฮิม่า โกนาเต้ ที่ได้เทคเดี่ยวๆ แล้วโขกเขาประตูไปแบบง่ายๆ ให้ทีมเยือน บุกมาขึ้นนำไปก่อน 1-0

ด้าน เหยี่ยวลิสบอน เกมนี้ใช้ ดาร์วิน นูนเยซ คอยค้ำทางด้านขวา ส่วนฝั่งซ้ายใช้ เอฟเวอร์ตัน คอยเล่นงาน TAA แต่ต้องบอกว่า โกนาเต้ ช่วยซ้อน ช่วยเก็บงานทางด้านนี้ชิลๆ

ช่วงท้ายครึ่งแรก บอลยาวของ เทรนท์ เริ่มทำงาน แต่ต้องบอกว่า ลิเวอร์พูล ขาดความเฉียบคมไปมาก โดยเฉพาะ โม ซาลาห์ ที่เกมนี้ทำอะไรก็ไม่ดี เรียกว่าฟอร์มแย่มาหลายนัดแล้ว

สุดท้ายพวกเขา ก็มาได้ประตูจาก ซาดิโอ มาเน่ โดยต้องชม หลุยส์ ดิอาซ ที่โหม่งชงให้แบบหวานเจี๊ยบ ก่อนที่ดาวเตะทีมชาติเซเนกัล จะแปเข้าไปนิ่มๆ

เริ่มครึ่งหลังมาไม่นาน เจ้าบ้านมาตีไข่แตกได้ จากจังหวะที่ไม่มีอะไร แต่ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ดันไปเตะวืด บอลเลยไปเข้าเท้า นูนเยซ ยิงเข้าไปง่ายๆ สร้างความหวังให้ เบนฟิก้า ในช่วงเวลาที่เหลือ

แต่ก็ต้องบอกว่า แดนกลางในนัดนี้ พวกเขาสู้ทางผู้มาเยือน ไม่ได้เลยแม้แต่น้อย ทั้ง ฟาบินโญ่ ติอาโก้ อัลคันทาร่า และ นาบี เกอิต้า เล่นกันได้อย่างสุดยอด โดยเฉพาะรายหลัง เรียกว่าร่างทองได้เลย ทำอะไรดีไปหมด

รวมไปถึง ลูกแทงทะลุช่อง ในช่วงท้ายเกม เป็นแอสซิสต์ไปให้กับ ดิอาซ ที่หลุดไปเตะหลบ ผู้รักษาประตูของเบนฟิก้า แล้วยิงเข้าไปนิ่มๆ จบเกมทาง หงส์แดง บุกมากุมความได้เปรียบไปก่อน 3-1 เกมหน้าดูท่าจะสบายๆ

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *