พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 31 โค้งสุดท้าย แข่งยาวๆ แบบไม่มีการหยุดพัก

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 31 กลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง หลังจากพักเบรกในช่วง ฟีฟ่าเดย์ กันมา ซึ่งหลังจากนี้ ฟุตบอลลีกของอังกฤษ จะไม่มีการปิดพักเบรกอีกแล้ว จะแข่งกันยาวๆ จนรู้ผลเลยว่า ในท้ายที่สุดใครจะเป็นทีมที่คว้าแชมป์

โดย เก่งหลังเกม ก็ไม่พลาดที่จะมาสรุป ผลฟุตบอลในสัปดาห์ดังกล่าว ให้เพื่อนๆ ได้ฟังกันเช่นเคย พร้อมกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา ซึ่งในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ รับรองว่าหวดกันไฟแล็บแน่นอน

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 31 โค้งสุดท้าย แข่งยาวๆ แบบไม่มีการหยุดพัก

เริ่มกันด้วยคู่หัวค่ำ ของคืนวันเสาร์ ลิเวอร์พูล เปิด แอนฟิลด์ เอาชนะ วัตฟอร์ด ของ ปู่รอย ไปได้ไม่ยาก 2-0 โดยเกมนี้ หงส์แดง ได้จ้าวเวหาอย่าง ดิโอโก้ โชต้า โขกนำตั้งแต่ครึ่งแรก

ก่อนที่ ฟาบินโญ่ จะมายิงจุดโทษในช่วงท้ายเกม ให้ทีมมีชัยเหนือ แตนอาละวาด แถมขึ้นนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว

ช่วง 3 ทุ่ม เริ่มจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เปิดบ้านเจ๊ากับ นอริช ซิตี้ แบบไม่มีสกอร์ ทำให้ทั้งคู่เก็บเพิ่มาอีกทีมละคะแนน

ทางด้าน นกนางนวล ไม่น่ากังวลเท่าไหร่ เพราะลอยตัวแล้ว ต่างกับทาง นกขมิ้นเหลืองอ่อน ที่ยังคงจมบ๊วย โอกาสตกชั้นค่อนข้างสูง

เบิร์นลีย์ เปิดบ้านพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 โดยเกมนี้ทาง เรือใบสีฟ้า ได้สองประตูในช่วงต้นเกม จาก เควิน เดอ บรอยน์ และ อิลคาย กุนโดกัน ซึ่งเป็นการเซ็ตบอลตามสูตร ทั้งสองประตู ทำให้ทาง แมนซิตี้ กลับขึ้นมาเป็นจ่าฝูง ได้อย่างรวดเร็วทันใจ

เชลซี ที่เปลี่ยนแผนการเล่น เปิดบ้านพ่ายต่อ เบรนท์ฟอร์ด แบบเละเทะ 1-4 ซึ่งชัดเจนเลยว่า สิงโตน้ำเงินคราม เก็บตัวหลักบางราย ไว้รอเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงกลางสัปดาห์ เลยโดนทีเด็ดของ ผึ้งน้อย ที่ทีมใหญ่ๆ หลายทีมโดนกันมาถ้วนหน้า หากใครประมาทพวกเค้า

ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจ๊ากับ เซาแธมป์ตัน 1-1 โดยเกมนี้ฝั่ง ยูงทอง ขึ้นนำไปก่อนในครึ่งแรก ก่อนที่ในช่วงต้นครึ่งหลัง เจมส์ วอร์ด-พราวส์ จะมายิงฟรีคิกสุดสวย พา นักบุญ ตามตีเสมอได้สำเร็จ หยุดการแพ้รวดไว้ที่ 3 นัด ส่วน ลีดส์ ไม่แพ้ใครสามเกมติดแล้ว

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ได้หวุดหวิด 2-1 โดยเกมนี้ หมาป่า ออกนำไปก่อนในครึ่งแรก 2-0 ส่วนทาง สิงห์ผงาด กว่าจะตีไข่แตก ต้องรอถึงช่วงท้ายเกม เลยไล่ไม่ทัน แพ้เป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันแล้ว

คู่ดึกสุดของวันเสาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ แบบเกือบแพ้ 1-1 โดยฝั่ง จิ้งจอกสีน้ำเงิน ได้ประตูนำก่อน จาก เคเลชี่ อิเฮียนาโช่

ก่อนที่เทพ เฟร็ด จะมายิงตีเสมอให้ ปีศาจแดง ซึ่งช่วงท้ายเกม ทัพจิ้งจอกสยาม ทำประตูได้อีกครั้ง แต่โดน VAR ยึดคืน เนื่องจากไปฟาวล์ซะก่อน

วันอาทิตย์มีเพียง 2 คู่ เริ่มจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 ซึ่งในช่วงท้ายเกม ทอฟฟี่สีน้ำเงิน มาเหลือ 10 คนอีกด้วย ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ โอกาสตกชั้นยังมีอยู่เหมือนกัน ด้าน ขุนค้อน มีลุ้นโควต้าฟุตบอลยุโรป แบบเต็มตัว

คู่ดึก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ราบคาบ 5-1 ทั้งๆ ที่ฝ่าย สาลิกาดง ออกนำไปก่อน แต่หลังจากพวกเขาตีเสมอได้ ในท้ายครึ่งแรก ไก่เดือยทอง ก็มารัวอีก 4 ประตูในครึ่งหลัง พาทีมเก็บสามแต้ม พร้อมขึ้นมาอยู่ TOP4 ได้สำเร็จ

ปิดท้ายด้วยศึกมันเดย์ไนท์ คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซน่อล แบบยับเบิน 3-0 ซึ่งเกมนี้เป็นอีกเกม ที่พิสูจน์ว่าแท็คติกของ ปาทริค วิเอร่า นั้นพา ปราสาทเรือนแก้ว สู้กับทีมใหญ่ได้ไม่เป็นรอง แถมเกมนี้เล่นงานทีมเก่าอย่าง ปืนใหญ่ ซะไม่เหลือชิ้นดี

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *