แมนยู กับ ยูซีแอล ฤดูกาลหน้า ยังหลงเหลือความหวังอยู่บ้างหรือไม่

วันนี้มาเอาใจแฟนบอล ปีศาจแดง กันซักหน่อย หลังผลงานของทีม ในช่วงหลัง สาละวันเตี้ยลง 4 เกมหลังสุด ชนะเพียงแค่นัดเดียว จนโอกาสของ แมนยู กับ ยูซีแอล ฤดูกาลหน้า เริ่มจะเป็นไปได้ยากขึ้นเรื่อยๆ

พวกเรา เก่งหลังเกม เลยจะลองมาวิเคราะห์เล่นๆ ถึงโอกาสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เหลืออยู่ ว่าพวกเขาพอจะมีโอกาส ที่คว้าตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า ได้หรือไม่

แมนยู กับ ยูซีแอล ฤดูกาลหน้า ยังหลงเหลือความหวังอยู่บ้างหรือไม่

หลังจากเกมพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา แมนยู ทำได้เพียงเสมอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ แบบเกือบเอาตัวไม่รอด 1-1 บวกกับผลในคู่อื่นๆ ทำให้ตอนนี้ พวกเขาหล่นมาอยู่ อันดับ 7 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ไล่ตั้งแต่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้หวุดหวิด 2-1 รวมไปถึง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่เปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไป 5-1 นี่ยังไม่รวม อาร์เซน่อล ที่แข่งน้อยที่สุด เตรียมจะทำการแข่งขันในคืนนี้

ทำใหโอกาสที่ ปีศาจแดง จะจบ TOP4 เพื่อคว้าตั๋วไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า ยิ่งยากเข้าไปอีก จนแฟนบอลหลายคน เริ่มจะยกธงขาว เลิกลุ้นไปเลยก็มี

ครั้นจะหวังตั๋ว จากแชมป์ฟุตบอลยุโรป พวกเขาก็ตกรอบไปหมดแล้ว โดยในศึก ยูซีแอล พ่ายให้กับ แอตเลติโก มาดริด ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา

มาถึงตรงนี้ แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะบอกว่า หากตกรอบแบ่งกลุ่ม แล้วได้ไปเล่นในถ้วย ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าก็ได้ เพราะปีก่อน ก็ไปถึงรอบชิง ก่อนที่จะแพ้ในการดวลจุดโทษ

จนถึงตอนนี้ แมนยู หมดลุ้นแชมป์ในทุกรายการแล้ว โปรแกรมอีก 8 นัดที่เหลือ เป็นการลงเล่นในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ล้วนๆ เลย ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายเดียว ของพวกเขาในเวลานี้

คือการจบใน 4 อันดับแรก เพื่อลุ้นตั๋วฟุตบอลยุโรป ถ้วยใหญ่ อย่างที่เรากำลังพูดถึงกัน แต่โอกาสของแมนยู นั้น ต้องบอกว่าริบรี่เหลือเกิน โดยเราจะมาลองชวนเพื่อนๆ วิเคราะห์ไปพร้อมๆ กัน

เกมแรก พวกเขาต้องเจอกับ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งตอนนี้ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน กำลังลุ้นหนีตกชั้น แน่นอนว่าพวกเขา จะใส่เต็มแน่นอน แถมเกมนี้ยังต้องออกเยือนถิ่น กูดิสัน พาร์ค อีกด้วย

เกมต่อมา เปิดบ้านรับ นอริช ซิตี้ ที่ต้องหนีตกชั้น ในเกมแรกที่เจอกัน แมนยู เฉือนเอาชนะได้ จากจุดโทษในช่วงท้ายเกมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งมองว่ายังไง พวกเขาก็น่าจะเอาตัวรอดได้

แต่เกมถัดมา ต้องบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ โดยตอนนี้ทัพ หงส์แดง กำลังลุ้นแชมป์ในทุกรายการที่เหลือ แถมนัดแรกที่เจอกัน โดยพวกเขาบุกมาถล่มคาบ้าน 0-5 มองแล้ว เกมนี้ลุ้นเหนื่อยครับ

ส่วนเกมที่ 4 เป็นเกมนัดสำคัญ ในการบุกไปเยือน อาร์เซน่อล คู่แข่งตัวสำคัญ และเกมนี้ต้องชนะสถานเดียว ไม่งั้นทาง ปืนใหญ่ จะยิ่งทำแต้ม หนีห่างพวกเขาออกไปอีก เกมนี้อาจจะยากกว่าเกมก่อนหน้า อีกครับ

4 เกมที่เหลือ พวกเขาจะต้องเจอกับ เบรนท์ฟอร์ด ไบรท์ตัน แอนด์ โฮลฟ์ อัลเบี้ยน เชลซี และ คริสตัล พาเลซ ซึ่งทุกทีม เป็นทีมที่เล่นได้ดีมากๆ ในฤดูกาลนี้ เรียกง่ายๆ ว่าไม่มีเกมไหนง่ายเลย

แต่โอกาสของพวกเขา ก็ยังมีอยู่ครับ เนื่องจากทั้ง 4 ทีม น่าจะไม่มีอะไรให้ลุ้น ในฟุตบอลลีกอีกแล้ว แถมเป็นช่วงท้ายฤดูกาล นักเตะหลายคน น่าจะเล่นกันอย่างระมัดระวัง

โดยเฉพาะ สิงโตน้ำเงินคราม ที่ ณ เวลานั้น อาจจะยังมีลุ้นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และเอฟเอ คัพ ทำให้โอกาสของ แมนยู ที่จะโกยแต้มในช่วงนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้

แต่สิ่งสำคัญ คือพวกขาต้องแช่งทีมอื่นๆ ไปในตัว เพราะในอดีตเคยมีมาแล้ว ว่า 4 อันดับแรกของลีก มีคะแนนมากกว่า 75 คะแนนกันทั้งนั้น ซึ่งนั่น คือตัวเลขสูงสุด ที่แมนยูจะสามารถทำได้ ในฤดูกาลนี้ครับ

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *