เจลีก 2022 นัดที่ 6 หลังทีมชาติญี่ปุ่น การันตีการเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย

พาเพื่อนๆ ไปดูศึก เจลีก 2022 นัดที่ 6 กันซักหน่อย ซึ่งเกมในสัปดาห์นี้ เป็นเกมหลังจากพักเบรกทีมชาติ โดยทีมชาติญี่ปุ่น สามารถการันตีการเข้าไปเล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ได้สำเร็จ

โดย เก่งหลังเกม จะพาเพืาอนๆ ไปดูบทสรุป ของฟุตบอลนัดดังกล่าว พร้อมกับ บทวิเคราะห์ฟุตบอล ในสไตล์ของพวกเรา เช่นเคย

เจลีก 2022 นัดที่ 6 หลังทีมชาติญี่ปุ่น การันตีการเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย

1. อวิสป้า ฟูกูโอกะ 0-0 ซางัน โทสุ

เปิดสัปดาห์กันที่ เกมในวันศุกร์ ซึ่งทั้งสองทีม เป็นทีมที่ทำประตูได้น้อย รวมถึงเสียประตูน้อยด้วยกันทั้งคู่ ทำให้เกมนี้ โอกาสยิงประตูของทั้งคู่ มีไม่กี่ครั้ง สุดท้ายก็จบลง ด้วยผลเสมอแบบไม่มีสกอร์

2. กัมบะ โอซาก้า 3-1 นาโกย่า แกรมปัส

โดยเกมนี้ เป็นการเจอกัน ของสองทีมที่ฟอร์มดรอป ซึ่งทางทีมเยือน จริงๆ แล้วเป็นทีมที่เหนือกว่า ซึ่งเกมนี้ก็ทำได้ดีกว่าหมด ยกเว้นเรื่องการทำประตู โดยต้องบอกว่า เจ้าบ้านนำม้วนเดียวจบ แบบไม่ให้ทีมเยือน ได้โอกาสคัมแบ็คเลย

3. โชนัน เบลมาเร่ 0-1 ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า

เจ้าบ้านปีนี้จมบ๊วยมานาน โอกาสตกชั้นค่อนข้างสูง ส่วนทีมเยือน ฤดูกาลนี้ก็ยังไม่ชนะใคร จนเกมนี้ก็สามารถ เก็บชัยชนะนัดแรกของฤดูกาล ได้สำเร็จ ด้วยประตูโทนในช่วงครึ่งหลัง

4. คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 1-4 เซเรโซ โอซาก้า

ถือว่าช็อคพอสมควร แม้ส่วนใหญ่ในเกมนี้ ทางแชมป์เก่าจะครองไว้ได้เกือบหมด แต่ก็โดนเกมโต้กลับ ของทางทีมเยือนเล่นงาน ซึ่งทาง เซเรโซ สามารถออกนำไปถึง 4-0 ก่อนที่ เจ้าบ้าน จะมาตีไข่แตกได้ในช่วงท้ายเกม

5. คาชิว่า เรย์โซล 2-0 จูบิโล่ อิวาตะ

ยังคงแรงต่อเนื่อง สำหรับเจ้าบ้าน ที่ปีนี้ผลงานค่อนข้างดี เกมนี้ก็ยังเก็บชัยชนะได้อีกนัด เหนือทีมน้องใหม่ ที่ดูแล้วน่าเป็นห่วง เพราะหลังจากช่วงแรก ที่ออกตัวได้ดี แต่สามนัดหลังสุด เก็บได้เพียงแต้มเดียวเท่านั้น

6. วิลเซล โกเบ 1-3 เกียวโต แซงก้า

ถือว่าอาการหนักต่อเนื่อง สำหรับเจ้าบ้าน ที่มีนักเตะชื่อดังมากมาย แต่ฤดูกาลนี้ ลงเล่นไปแล้ว 8 นัด ยังไม่ชนะใครเลย รวมถึงเกมนี้ ที่แพ้ต่อน้องใหม่ คาบ้านของตัวเอง ลงไปอยู่รองบ๊วยเรียบร้อยแล้ว

7. คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 2-1 ชิมิสุ เอส-พัลส์

ทางเจ้าบ้าน ปีนี้กลับมาร้อนแรง เพราะได้ตัวหลักบางราย กลับมาจากยุโรป รวมถึงไม่เสียตัวหลัก อย่างที่เคยเป็นมา เกมนี้เสียเปรียบ เหลือ 10 คน บวกกับโดนขึ้นนำไปก่อน แต่ในช่วงท้ายเกม ก็มายิงแซงเอาชนะ ไปได้แบบเหลือเชื่อ

8. ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 1-1 อูราวะ เรด ไดมอนส์

เจ้าบ้านยังคง เก็บชัยชนะไม่ได้ซักที ซึ่งเกมนี้ก็เสมอเป็นเกมที่ 6 ของฤดูกาลเข้าไปแล้ว ทำให้ทั้ง 6 นัดที่ลงเล่น พวกเขาเสมอทั้งหมด ส่วนทีมเยือน แม้จะเริ่มฟื้นมาบ้าง แต่ 8 คะแนนจาก 8 นัด ถือว่าน่าผิดหวัง

9. โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 2-1 เอฟซี โตเกียว

คู่นี้ทั้งสองทีม ถือว่าระดับใกล้เคียงกัน แม้ในช่วงหลัง ทาง มารินอส จะดูประสบความสำเร็จมากกว่า โดยเกมนี้ ทั้งสองทีม ทำประตูกันได้ตั้งแต่ต้นเกม ก่อนที่ทางเจ้าบ้าน จะมาได้ประตูชัย ในช่วงต้นครึ่งหลัง ส่วนทีมเยือน มาเหลือ 10 คน ในช่วงท้ายเกม ทำให้แพ้เป็นนัดที่สอง ของฤดูกาลแล้ว

แฟนบอลโปรไลเซนส์

By KICKOFF

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *